A/n
Eto na poooo
Risa POV
Its now 12 in the afternoon and nag lalaunch na Ang lahat, nasa iisang tent Naman Kaming lahat at kumakain.
(So bali sa Isang table na pabilog Sila, and yes pinag tabi ko si Senri at Alicia HUHAHAHAH)
nag kwekwentuhan at tawanan kami, may halong siraan sa ibang mga senador, pero mas napuruhan si duterte.
Habang si Alice at von Naman ay may sariling Mundo. Kumakain Sila at nag cecellphone, patapos naman na Sila.
We we're having our free time when a helper got in the tent.
"Meron po kayong kilalang Alice Leal Gou?" Tanong ng babaeng helper. And I know na nakuha nya Ang atensyon ni Alice Kasi kita ko na umangat ang ulo nya mula sa pag ka titig sa cellphone nya.
"Ako Po Yun" sagot ni Alice.
"Si Doctora Donya Tesoro po, hanap kayo sa labas" Saad ng helper.
"Who TF is that?"
"Donya Tesoro?"
"Ay, sige po paki Sabi wait lang" tugon Naman ni Alice. Umalis din agad Ang helper pagkatapos nyang sabihin Yun.
"Excuse me po" she excused herself then stands up.
"Tanginang yan, tatayo nalang Ang expensive pa ng ikot."
She immediately got out of the tent, and halos lahat ng tingin nanaman ay nasaakin.
"Huy, Doctora Donya Tesoro daw, asir" pag babasag ng katahimikan ni Imee, she stated that in a playful voice.
"Hanap daw sya" Sunod Naman ni win.
"WHAT IF" madiing dagdag ni von.
"What if manliligaw Pala ni sec Alice Yun?" Saad ni Loren na para bang nang aasar.
"Ah.. what if friends with benefits Sila..?" Nag tatakang sunod pa ni Robin.
"What if may Sila talaga, lowkey lang?" Dagdag din ni Raffy.
"Te-" I was about to speak when Lito cut me off.
"What if sya Yung greatest love ni sec Alice?" Pang aasar din ni Lito.
"Mga hinayupak, bat ko ba sinabi sainyo na may gusto ako Kay Alice?"
"Mga punyeta, mag si tahimik kayo!" Inis Kong Saad.
"Eto Namang si Senri, what if lang Naman Yun" Sabi ni von sabay sipsip sa straw ng soft drinks nya.
"Ano kaya ni Alice Yung doctora noh?" Saad ni Loren at nag papanggap na kala mo ay nag iisip.
"I don't know and I don't care." Inis Kong Sabi.
Maya Maya pa ay pumasok na si Alice sa tent, abot tenga Ang ngiti nya.
>>>>>>>>>>>
Alice POV
Alas dose(12) na ng hapon at nandito kami sa tent. Kumakain kami alangan.
Tawanan at kwentuhan Ang maririnig sa loob ng tent, may siraan pa ngang halo eh, kawawang dating pangulo Duterte, napuruhan.
Kami Naman ni von ay may sariling Mundo. Tutok Kaming dalawa sa cellphone Namin at nag titinginan kami sa sari-sarili naming cellphone.
Puno Kasi ng edits ni senri Ang fyp ko, Ewan ko pero it just popped out of nowhere and beh! Lalo akong nababading.
Patapos naman na Kaming kumain kaya oks lang.
YOU ARE READING
The senator's secretary
FanfictionAlice Leal Gou, a jolly, funny, energetic/hyper, and kind person, who's inlove with her own boss from the very beginning. Senator Risa Hontiveros, a calm, intelligent, nonchalant, and is workaholic senator who have a very energetic secretary that sh...