A/n
Update nyo mga baks.
Alice POV
10:30 na, and yawa pano Ako makaka Alis kung Yung isa dito Ang himbing ng tulog.
Anong oras kaya natulog kagabi toh at antok na antok?!
Ang traffic pa Naman pag tanghali papuntang bamban.
∞∞∞∞∞∞∞∞∞
Kasalukuyan akong naka upo ngayon dito sa couch sa loob ng opisina ni senri.
Habang sya Naman ay Ang sarap ng tulog. Naka higa pa sa hita ko at Ang higpit ng yakap sa bewang ko
Paano ako makaka Alis nito punyeta.
Tsaka akaka hinga paba toh? Kulang nalang ipasok nya Ang ulo nya sa polo ko.
Nag cecellphone lang ako habang hinihintay na magising toh.
Ang daming ganap Ngayon sa Mundo.
Habang busy sa pag ii-scroll sa ig ay ramdam ko Ang pag galaw ni senri.
Tinignan ko sya at halatang magigising na.
At dahil nga sa bukas Ang kurtina dito ay directly tutok Ang sikat ng araw dito sa may couch.
"Ang liwanag.."reklamo nya at mas lalong hinigpitan pa Ang pag kaka yakap sakin.
Grabe toh, kahapon lang nag simula Mang ligaw diko inexpect na ganto na agad.
"Gumising kana daw Kasi." Wika ko. Umiling Naman nya.
"5 minutes pa, inaantok pa Ako." Wika nya.
"5 minutes ka Dyan, senri. Traffic papuntang bamban pag tanghali na." Saad ko sakanya.
She groaned in frustration at labag sa loob nya na umupo sa couch.
"Nu bayan.." reklamo nya ulit.
She rubbed her eyes and grabbed her glasses from the coffee table Infront of us.
"Wala pa nga yatang 11 eh." Naka simangot nyang Saad.
Tumingin Naman sya sa wristwatch nya.
"See! It's only 10:35!, may 25 minutes pa" she stated at sumimangot ulit.
"Stay ka muna Kasi.. last na, Yung remaining 20 minutes." Wika nya at sinide hug ako.
"Ang clingy eh."
"20 minutes nalang, promise then you may go na." Sabi nya at Ibinaon ulit Ang muka nya sa may leeg ko.
"Mas makulit ka Pala kesa sakin" wika ko.
"So?" Maiksing wika nya.
"20 minutes pa please.." Pag mamakaawa nya sakin.
"Oo na." Maiksing wika ko.
Ramdam Kona ngumiti sya, I could feel her lips curved into a smile.
Yung kamay Naman nya ay bumalik sa bewang ko. Gripping it slightly.
"Partida nang liligaw palang Yan self, pano pa kaya pag sinagot Mona."
Diko nalang pinansin at bumalik sa pag ii-scroll sa ig.
Kaso tangina.
Bigla nyang kinuha Ang Isa ko pang kamay at hinawakan gamit Ang kamay nya na kanina ay nasa bewang ko. She rubbed the back of my hand with her thumb.
"Mamaya na kaya yang cellphone mo." Bulong nya saakin.
"We only have a short time left. Mamaya aalis kana" dagdag nya pa.
YOU ARE READING
The senator's secretary
FanfictionAlice Leal Gou, a jolly, funny, energetic/hyper, and kind person, who's inlove with her own boss from the very beginning. Senator Risa Hontiveros, a calm, intelligent, nonchalant, and is workaholic senator who have a very energetic secretary that sh...