Sundo.

1K 72 55
                                    

A/n

Here na mga babyyyy enjoy mwapss, one of the spoiler in spoiler chapter will be hereee

Alice POV

Pagka pasok ko ng Bahay ay parang gusto Kong sumigaw sa kilig.

"Punyeta bat may pahawak sa hita?!"

"Hatid lang senri ah, bat may paganon?"

"Omg, kinikilig kidney ko!"

"Matutulog ng naka ngiti at may paro paro nanaman sa tummy."

Sunod sunod na wika ko habang nasa couch yakap yakap Ang Isang unan.

"Kinikilig ako, susunduin daw nya ako hihi"


Risa POV

I just got home. Pag pasok ko sa living room ay bumungad agad saakin si Helena, Sinta at issa na nasa living room.

"Naks, ngiting ngiti si mama oh" puna ni Issa saakin.

"Isa ma! Maaabot na si papa sa langit sa ngiti mo, abot langit oh" sunod pa ni Helena.

"Wowers ka ma, kelan kapa ngumiti ng ganyan?" Wika ni Sinta na tila ba ay gulat na gulat.

"Nuba kayo, parang di Naman ako ngumingiti sa mga reaksyon nyong Yan" saway ko at tumungo sa kinauupuan nila at naupo sa couch.

"So what's the reason that made you smile like that?" Agad na tanong ni Helena at Lumapit saakin.

"No-" naputol Naman Ang Sasabihin ko nang mag salita si Issa.

"Ikaw ma huh, baka mamaya inlove kana!" Wika ni Issa saakin.

"What? Of course not!" I defended.

"Sus, wag kami ma. Narinig ka ni tita Loren sa parking lot kanina with secretary Alice. Ikaw huh, hinahatid mo na Pala si ate Alice" Wika ni Sinta na ikinagulat ko.

"What? Nakita nya yon?" Takang tanong ko. Tumango naman Ang magkakapatid.

"Ehe, pumaparaan ka din ma eh, Pina butas mo daw gulong ni ate Alicia" pang aasar ni Helena, wtf? How did they know?

"Che, bahala kayong tatlo Dyan" Ani ko at tumayo.

"Aakyat na ako" I exclaimed, I walked towards the staircase and I heard them teasing me.

"Yieeeee si mama inlove!" Sabay sabay nilang pang aasar.

"Che! Ang co-corny nyo!" Sigaw ko Mula sa itaas habang natatawa,rinig Naman Ang tawanan nilang tatlo sa baba.

(Skip, next day.)

Still Risa's POV.

I woke up early today so I could leave the house early too, may Sasabihin din ako kila Issa.

When I went downstairs agad Kong Nakita Sila Issa, they're already eating breakfast, tumungo naman ako sa dining area kung nasan sila.

"Morning ma!" Saad ni Helena nang Makita ako.

"Good morning" pagbabalik ko ng bati at hinalikan Ang mga noo nila.

"Kakain ka ma?" Tanong ni Sinta at tumingin saakin.

"No, sa office nalang. By the way, I called Kiko, dun muna kayo sa Bahay nya for tonight until tomorrow afternoon." I stated.

"Lah? Bakit naman ma?" Pag tataka ni Issa.

"Ah, eh.. Basta dun muna kayo." Pag dadahilan ko.

"Kaya ba Wala Sila Manang ng Maaga Kasi inutusan mong mag day off muna?" Tanong ni Helena.

The senator's secretary Where stories live. Discover now