—KYRO POV—
★ ★ ★
Its early in the morning when im wake up. Ramdam ko pa ang pagod dahil sa kahapon na laro. But its not a big deal for dahil nanalo naman ang section namin.
Bumaba na ako sa kama at nagtungo sa banyo. Im not ways my time naligo na rin ako at lumabas sa cr na nakatapis lang. Agad ba akong nagtungo sa closet, para mag bihis ng uniform. Pagkatapos kung mag ayos naglagay lang din ako ng pabango. My moms gift before she go on state. When I'm done lumabas na ako sa room at bumaba sa sala.
Andito pa rin ako sa mansion simula nang umalis si Mom papuntang state. For now i have no idea kung babalik paba ako don sa subdivision.
“Good morning sir.” bati ng isang katulong nang makababa ako.
“Good morning!” sagot ko naman dito.“May ipapaluto kaba sir?” tanong nito sakin nong naka upo na ako sa dining table.
“Ipaghanda mo na lang ako ng sandwich manag sa cafeteria na lang ako kakain mamaya.” I told here habang nasa cellphone ako naka focused.
"Copy sir. Hintayin niyo lang saglit." Bago ito tumalikod sa gawi ko.
Habang naghihitay nilibang ko mona ang sarili ko sa cellphone. Naglaro lang ako ng ml hanggang sa matalo ako.Hanggang sa namalayan ko na lang na nasa gallery na pala ako. Out of knower nakatitig na pala ako sa picture ni Kera mula sa screen ng phone ko.
Kuha ito when we arrive in manila nang papauwi na kami galing sa island habang mahimbing ang tulog nito sa balikat ko. Nag ukay pa ako ng ibang photo, then i stop in one photo na kuha ito nong nasa yatch kami nang mga panahon na yon.
All memories are restored on my mind. Naalala kopa dati ang mga araw na magkasama kami on that island. But it's to late dahil ng yari na ang mga bagay na hindi ko iniisip dati. In one swift all of them is gone, ang pinakamahalagang tao sa buhay ko nawala.
The big lies on my self is when i promise i don't love her anymore. But the truth is i still love her even she broke my heart.
I know that the only way to move on is to accept the fact. Na khit kaylan ay dina kayang balikan pa, dahil nasa mga alaala na lang ito na uukit.
“Sir ito na po!”nabalik ako sa ulirat nang marining ko ang boses ng isang katulong namin.
“T-thanks.” I said while my voice is to become impediment. Nilapag naman nito sa table ang dalang pagkain na pinaluto ko.
“Sir sino po yang babae na kasama mo? Ang ganda naman simple looks.” Turan nito habang nakatingin sa screen ng cellphone ko. Diko pala namalayan na naka on lang pala ito at ang tinutukoy nito ay ang picture namin ni Kera na magkasama.
“Don't mind that! Back to your work now!” malamig kung utos dito. Pinatay ko naman kaagad ang cellphone ko, mabuti na lang dahil agad na itong umalis.
Agad na akong kumain then pagkatapos kung kumain agad na akong lumabas at nagtungo sa porking lot.
“Ingat po sir!” Sigaw ng isang katulong namin mula sa garden.
“Thanks!” Tipid kong sagot dito. I start the engine of my car at pinatakbo na ito palabas sa mansion.
Naisipan kong dumaan sa labas ng subdivision. Nagbabasakali na nasa labas ito nagbabantay ng taxi. I drive past dahil medyo malayo ang subdivision mula sa mansion.Nang malapit na ako sa labas ng mansion natanaw ko ito naka tayo mukhang naghihitay ito ng taxi. Pinadahan dahan ko naman ang pag-drive ng sasakyan nang malapit na dito. Hindi naman nito mapapansin dahil ibang kotse ang ginamit ko ngayon.
YOU ARE READING
MY COOL CRUSH STOLE MY HEART [COMPLETED Unedited]
Teen FictionHindi niya enix-pect na matagal narin pala siyang gusto ng taong gusto niya, at kumu-kuha lang pala ito ng tiyempo para umamin sa kaniya. At nong dumating yung araw na yon nang umamin ang taong ito sa kaniya, hindi siya makapaniwala na nangyari ito...