Chapter 59: Pain

25 0 0
                                    

—KYRO POV —

Maaga ako na gising, dahil sasama ako sa kanila ni Kera mag simba and also to visit her father grave. I'm here in front of mirror, inaayos ang sarili.

I'm wearing white polo shirt and trousers na gray pants, then i insert the gold watch. Isa ito sa mga binigay ni mom nong umuwi ito galing US. When I'm done i decide to go out in my room, nung pababa na ako sa hagdan nasa dining table na si mom and dad.

Si mom may hawak itong magazine, habang nakasuot pa ito ng red night dress at nakalapag naman ang coffee nito sa table. while my dad nakaharap ito sa kaniyang sariling laptop. Two of them are busy on tartuffe.

"Good morning mom, Good morning dad."

Bati ko dito at umopo na sa isang upoan dito sa dinning. Agad naman nilapag ng mga maid namin ang mga pagkain sa table. Naglagay lang ako ng kaunting rice and    isang fried egg and one hotdog.

"Oh? Good morning son, where did you go?"

Tanong naman ni mom and then he take a sip on her coffee. Tumingin muna ako sa pwesto ni dad bago sumagot kay mom pero naka focus parin ito sa kaniya laptop.

"Last night Kera told me na vivisit daw siya sa grave ng kaniyang dad, along with her family." I said her at tinuloy na ang breakfast.

"So that's why you groomed right now? And by the way mabuti na lang dahil kasya sayo yang watch." Komento nito sa suot ko ngayon.

"Yes mom, and also thank you for this." Tipid kung sagot dito.

"Nah, it's ok I'm your mom so normal lang nabibigyan kita ng ganyan. And don't forget telling to your girlfriend. If free time kayo sa school visit sya ulit dito sa mansion, na bitin kasi ako sa kwentuhan namin last night." Ani mom at ngumiti ito.

Napangiti naman ako ng palihim sa sarili ko. I'm so very thankful dahil nagustohan ni mom si Kera bilang girlfriend ko. And to be honest i don't care if two of them didn't  like Kera as my girlfriend ipaglaban ko parin ito.

'Damn that girl! Pagdating talaga sa kaniya i'm going crazy, at wala na akong hihilingin pa dahil pag kasama kuna ito my day is already complete.'

"Noted mom. For now i need to go baka ma late pa kami sa mass ni father." Sagot ko naman dito at tumayo na mula sa kinaupoan.

"Are done? Kaunti lang kinain mo, ano kabang bata ka tingnan mo nga yang katawan mo namamayat kana!" Sermon naman nito.

"Tsk! Stop calling me payat hindi na ako bata kagaya ng dati this is my normal body." Pagtatanggol ko naman sa sarili ko.

"Napaka seryoso mo! Iwan ko na lang kung pano mo napa oo yung jowa mo! O siya you can go at baka maiwan kapa." Ani nito at ngumiti.

I don't ways my time lumapit na ako kay mom at humalik sa pisngi nito. Dina ako lumapit pa kay dad dahil busy ito sa kaniyang ginagawa.

"Bye mom! Bye dad!"

"Byee son, keep safe sa byahe!" Sagot naman ni mom sakin. Nilisan kuna ang dining table at lumabas na ng mansion. Andito na ako ngayon sa loob ng kotse, i fasten the seat bealts then i started the engine of my car.

Habang nasa byahe hindi ko maiwasan maisip na, kasama kuna ngayon ang babaeng nakabuntot palagi sakin sa loob ng campus. Naalala kopa dati na pinagsusungitan kona ito pero hindi parin tumigil kapangulit sakin. I feel annoyed with her nung lapit ng lapit ito sakin. But I don't think na one day she captured my feelings that the reason why to fall her thoroughly.

After minutes nakarating narin ako sa subdivision andito narin ako sa tapat ng kanilang gate.

"Oh? Ang aga mo naman pumunta dito, nag almusal kana ba?" Bungad ng mom ni Kera.

MY COOL CRUSH STOLE MY HEART [COMPLETED Unedited]Where stories live. Discover now