Chương 6: Cuộc hẹn hò không vui vẻ

216 32 5
                                    

Sáng sớm thứ Bảy, sau khi hoàn thành bữa sáng trong Đại sảnh, Harry vội vàng thay trang phục phù thủy gọn gàng nhất, chỉnh chu mái tóc không nề nếp và xịt một chút thuốc thơm. Tim cậu đập rộn ràng vì háo hức được gặp mặt cô gái Ravenclaw mà cậu thầm thương.

Harry vuốt vuốt cái áo sơ mi cho thẳng thớm khi cậu đứng chờ trước cổng lâu đài. Cậu rất mong chờ cuộc hẹn đến Hogsmeade với Cho Chang vào hôm nay. Cậu đã học hỏi kinh nghiệm từ mấy thằng bạn cùng phòng và lên một kế hoạch cho buổi hẹn hò hoàn hảo. Đầu tiên bọn họ sẽ đến quán Ba Cây Chổi, một quán rượu nổi tiếng với món bia bơ ngon tuyệt, ngồi bên lò sưởi ấm áp, nhấm nháp bia bơ và trò chuyện về mọi thứ trên đời. Sau đó, có thể dạo quanh làng, khám phá những cửa hàng độc đáo và mua sắm những món quà lưu niệm, Dean nói con trai phải luôn là người trả tất cả những chi phí, Harry nghĩ cậu có thể làm được.

Vào buổi chiều, cậu sẽ dẫn Cho đến thăm Quán Bà Puddifoot, một quán cà phê nhỏ bé nằm ẩn mình trong một con hẻm. Ngay cả đến Neville cũng biết đó chính là thánh địa hẹn hò của những cặp đôi. Harry từng ghé qua một lần với Ron vì tò mò, đó là một quán cà phê được trang trí với những bức tranh vẽ tay của các học trò Hogwarts, những chiếc ghế sofa êm ái được đặt cạnh những ô cửa sổ lớn, nơi các cặp đôi có thể vừa ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng của Hogsmeade vừa làm một số hành động thân mật vượt quá giới hạn. Lúc đó cậu và Ron đã phải chạy ra ngoài ngay lập tức vì ngượng ngùng. Biết đâu hôm nay cậu cũng sẽ... Hai gò má Harry chợt đỏ bừng.

"Hi, Harry"

Harry giật bắn mình khi nhìn thấy Cho Chang.

"Chào... Chào Cho"

"Mặt cậu đỏ quá? Cậu bị bệnh sao?" Cho quan tâm hỏi.

"Không, không phải. Mình không sao." Harry lắc đầu cật lực rồi sau đó chữa cháy. "Chúng ta đi thôi."

Hành trình đến Hogsmeade là một chuỗi im lặng đầy ngượng ngùng. Harry không biết mở lời như thế nào, Cho Chang cũng có vẻ hơi gượng gạo. Bù lại khung cảnh xung quanh thật đẹp như tranh vẽ, Harry ngắm vẻ hùng vĩ của tòa lâu đài, bầu trời trong xanh điểm xuyết những đám mây trắng bồng bềnh và những ngọn đồi xanh mướt trải dài tít tắp.

Harry dẫn Cho Chang đến quán Ba Cây Chổi. Hai người cùng nhau thưởng thức một bữa trưa thịnh soạn với bánh nướng bí ngô, xúc xích, và nước bí ngô nóng hổi. Thời tiết đã lạnh hơn và việc uống bia lạnh giữa mùa thu ẩm ướt không phải là một ý hay. Harry đã cảm thấy may mắn khi đó chỉ là một chút sai sót nho nhỏ trong kế hoạch mà cậu đã tốn tâm sức vạch ra.

Cậu đã lầm to.

Những ảo tưởng, mơ mộng về một chuyến hành trình lãng mạn đã dần trở thành một nỗi khó xử mơ hồ, Harry siết chặt tay khi đây đã là lần thứ ba Cho nhắc đến Cedric.

"Điều cuối cùng anh ấy nói là gì vậy?" Khóe mi của Cho hơi đỏ, giọng nói của cô chợt trở nên nghẹn ngào.

"Không, ảnh chẳng nói gì cả." Harry mím môi trả lời.

"Thật không? Ý mình là người ta thường nói gì đó trước khi... mất." Cho gặng hỏi.

"Mình đã nói là Cedric không nói gì mà." Harry hơi lớn tiếng và trước khi cậu kịp nhận ra thì tất cả mọi người trong quán đã không hẹn mà cùng nhìn về phía này.

[Snarry] Bé cương thi nhỏ du học HogwartsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ