Chương 61: Trời phạt (End)

270 36 8
                                    

Lin bước vào căn phòng lớn.

Đàn tế đã bị phá hủy, những mảnh vụn nằm rải rác khắp sàn nhà. Luna và những nữ tì quỳ mọp thành một hàng trước bệ đá trung tâm, đầu cúi thấp xuống.

Luna giơ cao một chiếc khay bạc lên quá đầu. Trên đó là chiếc cốc hai quai bằng vàng quen thuộc, với hình khắc con lửng.

"Chủ nhân," cô nói, giọng cô nhẹ nhàng nhưng lạnh lùng, kiên quyết. "Mời ngài dùng bữa."

Lin nhìn Dumbledore, Sirius và Ron đang bị trói lơ lửng, bên cạnh còn có một bộ da còn đang nhỏ máu thì tức giận chất vấn Luna.

"Ta không ra lệnh cho ngươi làm những việc này. Thả bọn họ ra."

Luna vẫn điềm tĩnh trước sự phẫn nộ của Lin. Cô vẫn như cũ dâng chiếc khay cao quá đầu.

"Chủ nhân, ngài nên dùng bữa."

"Luna! Ngươi không nghe ta nói sao?!" Lin gầm lên.

"Ta không cần ăn thứ này!" Lin hét lên. Quơ tay hât chiếc cốc xuống đất. Chiếc cốc lăn lông lốc trên sàn nhà, rượu vang đỏ thẫm bên trong văng tung toé.

"Chủ nhân..." Luna run rẩy gọi, ánh mắt cô tràn đầy vẻ không dám tin.

Lin không để ý tới cô, nó lao đến chỗ Dumbledore. Móng tay sắc nhọn lóe lên trong bóng tối như những lưỡi dao cạo sắc bén, chém đứt sợi xích dày cộm trói buộc Dumbledore dễ dàng như cắt một cọng mì mềm nhũn.

"Chủ nhân, tôi chỉ muốn tốt cho người?!" Luna hét lên, cô vọt tới, chặn đường Lin.

"Luna!" Lin quát. "Tránh ra!"

"Chủ nhân, ngài quên những điều mẹ ngài đã dặn dò sao?" Luna nói, giọng cô giận dữ. "Ngài nhất định phải sống, dù cho ngài có ghét tôi ra sao đi nữa."

Nói xong, cô lao vào tấn công Lin.

Căn phòng nhỏ hẹp bỗng chốc trở nên chật chội. Móng vuốt sắc nhọn của Lin và Luna va chạm với nhau trong không trung, phát ra những tiếng "ken két" chói tai. Hai bóng đen lao vào nhau, cuộn tròn, lăn lộn trên sàn nhà, như hai con quái vật đang giành giật miếng mồi.

Hai người giằng co một lúc, rồi... bất ngờ thay, Luna lại chiếm ưu thế. Cô ta nhanh như chớp, khống chế được Lin, ép nó ngồi xuống chiếc ghế bành.

Luna nhặt chiếc cốc vàng dưới đất lên, cô ta quỳ xuống trước mặt Lin, giơ cốc lên quá đầu, dâng cho Lin.

"Chủ nhân," cô ta nói, giọng cô ta run rẩy.

"Nô tì cầu xin ngài. Ngài không thể chịu đựng được lâu hơn nữa."

"Tôi đã hứa với vương phi..." Cô ta nghẹn ngào.

"Nhất định phải chăm sóc cho người."

Lin nghe thấy Luna nhắc đến mẹ mình, trong mắt nó lóe lên một tia cảm xúc khó hiểu.

"Chủ nhân," Luna nói tiếp. "Ngài... nhất định phải sống."

"Chỉ cần ngài sống... nô tì có thể làm bất cứ điều gì."

Ngay lúc đó, một luồng ánh sáng xanh lục lại lóe lên.

Snape và Harry xuất hiện.

Snape kinh hãi nhìn xung quanh.

[Snarry] Bé cương thi nhỏ du học HogwartsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ