Chương 39: Bạt

120 20 1
                                    

"Ối giời ơi là giời ơi!!!! Tại sao? Tại sao lại như vậy hả???"

Một tiếng hét thảm thiết vang lên từ trong văn phòng của hiệu trưởng, nó vang vọng khắp ngôi trường, khiến cho tất cả mọi người đều phải giật mình.

Bên trong văn phòng, giáo sư Flitwick cầm trên tay chiếc vương miện bị gãy, gương mặt đầy vẻ đau đớn và tức giận, gào thét với Dumbledore..

Dumbledore đứng đối diện với Flitwick, tay vẫn đang cầm thanh gươm Gryffindor, trên mặt đầy vẻ xấu hổ.

"Tôi... tôi chỉ là lỡ tay..." Dumbledore nói, giọng ông ngập ngừng.

"Lỡ tay?!" Flitwick hét lên. "Khi không ông cầm thanh gươm kia vung vẩy làm gì để mà 'lỡ tay' hả???"

"Khụ... khụ..." Dumbledore ho khan hai tiếng. "Thật xin lỗi, Filius."

"Ông xin lỗi thì có ích gì chứ?!" Flitwick gào lên. "Thánh tích của Ravenclaw đã bị ông làm hỏng rồi!"

Flitwick khóc ròng nhìn chiếc vương miện trên tay. Đây vốn là bảo vật quý giá nhất mà người sáng lập học viện Ravenclaw, Rowena Ravenclaw, để lại. Nó được cho là đã mất tích hơn một nghìn năm qua.

Chiếc vương miện được làm bằng bạc tinh xảo, tạo hình một con chim ưng tung cánh. Ở giữa hai cánh chim ưng, là một viên ngọc sapphire màu xanh lam hình bầu dục. Nhưng giờ đây, một bên cánh của chim ưng đã bị gãy lìa.

Giáo sư Flitwick đau lòng vuốt ve chỗ bị gãy, trừng mắt nhìn Dumbledore.

"Khụ... khụ..." Dumbledore ho khan hai tiếng. "Tôi sẽ nhờ một người bạn sửa lại chỗ bị gãy. Nicolas Flamel, cậu biết ông ấy chứ, Filius?"

Tuy biết Nicolas Flamel là nhà giả kim huyền thoại, người đã tạo ra Hòn đá Phù thủy, nhưng Flitwick vẫn rất bất mãn. Nhưng mà... ông ấy cũng không còn cách nào khác, ngoài việc đưa chiếc vương miện cho Dumbledore để mang đi sửa. Flitwick lầm bầm điều gì đó, sau đó ông ấy rời khỏi phòng hiệu trưởng, gương mặt vẫn còn hậm hực.

Dumbledore cẩn thận gói ghém chiếc vương miện lại, sau đó ông giao nó cho con phượng hoàng Fawkes của mình.

"Fawkes, giao nó cho Nicolas giúp ta nhé." Ông nói.

Fawkes kêu lên một tiếng dài, sau đó nó tung cánh bay đi.

Dumbledore nhìn theo Fawkes cho đến khi nó biến mất ở chân trời. Trong lòng ông dâng lên nhiều nghi vấn.

Ban đầu, ông đã đoán rằng chiếc vương miện chính là một Trường Sinh Linh Giá của Voldemort. Chính vì vậy, ông đã dùng thanh gươm Gryffindor để tiêu diệt nó. Nhưng hóa ra ông đã nhầm. Và ông đã lỡ tay làm hỏng thánh tích của nhà Ravenclaw.

Dumbledore thở dài thườn thượt, xoay nhẹ chiếc vòng vàng mới có trên cổ tay phải, "Nếu không phải vương miện của Ravenclaw thì là gì đây? Thôi vậy. May mắn là mình còn nhiều thời gian để tìm..."

Bữa sáng ở Hogwarts vẫn nhộn nhịp như mọi ngày. Hàng trăm học sinh ngồi ở bốn dãy bàn dài trò chuyện rôm rả trong khi thưởng thức bữa sáng.

Từng đàn cú mang theo thư tín, báo chí và các bưu phẩm bay vào Đại sảnh đường. Trong số đó, có một con chim lớn màu xanh biếc rất bắt mắt. Nó kêu "u... hu..." một tiếng dài rồi hạ cánh xuống cuối dãy bàn của nhà Slytherin.

[Snarry] Bé cương thi nhỏ du học HogwartsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ