Phiên ngoại

275 48 7
                                    

*Thận: Do nhiều bạn yêu cầu quá với lại cũng đã bớt bớt suy nên viết thêm cái phiên ngoại ('▽'ʃ♡ƪ)

Mặt trời chiều tà nhuộm đỏ cả bầu trời, rọi lên lâu đài Hogwarts huyền ảo, lộng lẫy. Tiếng chuông vừa điểm, đám học sinh ùa ra khỏi lớp học, tiếng nói cười rộn rã tràn ngập sân trường.

"Nhanh lên nào! Đến hồ Đen thôi!" Một thằng nhóc hét to, đám học sinh khác hùa theo, tụi nó chạy về phía hồ Đen với sự phấn khích hiển nhiên. Đây là hoạt động "giải trí" quen thuộc của chúng mỗi chiều thứ sáu.

Bề mặt hồ đen lặng lẽ bỗng nhiên dậy sóng. Từ giữa hồ, một cái đầu tam giác khổng lồ trồi lên. Hai con mắt to như hai chiếc đèn lồng xanh lục quét qua đám học sinh đứng trên bờ.

"Mực khổng lồ kia!" Đám nhóc reo hò thích thú.

Từ bên kia hồ, một vệt sáng đỏ rực lóe lên. Một con cá chép to bự, vảy óng ánh như lửa, nhảy vọt lên khỏi mặt nước, vẽ một vòng cung tuyệt đẹp trên không trung, rồi rơi "bịch" xuống hồ, gần ngay chỗ con mực khổng lồ.

Đám học sinh nín thở, trợn tròn mắt theo dõi "màn biểu diễn" trước mặt.

Và... như một kịch bản quen thuộc, con mực và con cá chép lại lao vào nhau. Xúc tu khổng lồ cuộn chặt lấy con cá chép, con cá chép phun nước, quẫy đuôi, tìm cách thoát ra. Hồ nước dậy sóng cuồn cuộn, từng bụi nước văng tung toé cao vút.

"Cá thắng! Cá thắng! Cá thắng!" Đám học sinh bên kia hồ hò reo cổ vũ cho con cá chép.

"Mực mới thắng! Mực mới thắng!" Đám học sinh đứng bên này hồ cũng không chịu thua.

Tiếng hò reo, cổ vũ vang lên ồn ào, náo nhiệt.

Con cá bị râu mực quấn chặt, nó vùng vẫy, quẫy đuôi tung nước, tìm cách thoát ra. Nó nhỏ bé hơn con mực nhiều, nhưng nó lại nhanh nhẹn và linh hoạt hơn. Nó lách mình, luồn lách qua những khe hở của xúc tu, miệng há hốc, cắn phập vào da thịt con mực.

"Ối! Nó cắn kìa!" Đám nhóc phe mực hét lên sợ hãi.

Từ dưới đáy hồ, một đàn cá chép nhỏ bất ngờ xuất hiện. Chúng lao tới, hung hăng cắn xé những xúc tu đang giữ chặt con cá chép khổng lồ.

"A ha! Đánh hội đồng kìa!" Đám nhóc phe cá reo hò, tụi nó đắc ý nhảy cẫng lên.

"Không công bằng!" Một thằng nhóc phe mực phản đối. "Ăn gian! Ăn gian!"

"Đâu có! Anh em tao đông." Một đứa phe cá nhún vai. "Mực tụi bay ngu thì mực tự chịu chứ!"

Bị đám cá nhỏ tấn công bất ngờ, con mực khổng lồ buông lỏng xúc tu. Con cá chép thoát ra, nó nhanh như chớp lượn một vòng quanh con mực, vây sắc nhọn của nó quẹt qua da con mực, để lại những vết thương dài, rỉ máu.

Mực tức giận, nó phun ra một dòng mực đen ngòm về phía con cá chép, nhưng nó né tránh vừa kịp. Nước hồ bỗng chốc tối sầm lại vì mực, nhưng con cá chép dường như không bị ảnh hưởng gì. Nó lao tới, cắn phập vào một xúc tu của con mực.

"Á! Mắt tao! Mắt tao!" Một thằng nhóc phe mực ôm mặt la hét. Nó bị mực đen bắn vào mặt.

"Ngu thì chết! Biết ngay là cá thắng mà!" Bên phe cá cười ha hả.

[Snarry] Bé cương thi nhỏ du học HogwartsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ