Chương 29: Khai giảng

133 25 1
                                    

Snape bước ra khỏi lò sưởi trong văn phòng của mình tại Hầm Ngục của Hogwarts. Là một giáo sư, hắn phải đến sớm để tham dự buổi họp giáo viên đầu năm do Dumbledore chủ trì.

Ngoài trời, mưa bão vần vũ. Những giọt mưa lạnh buốt đập ào ào vào cửa sổ, gió rít lên ghê rợn. Harry ngồi trên vai Snape, nhìn ra ngoài bầu trời đen kịt, lòng cậu thầm thấy may mắn vì mình không phải dầm mưa để đến trường trong những cỗ xe ngựa không có mái che.

Đồng dạng đến trường sớm còn có Lin, nhà nó ở ngay Hogsmeade cho nên Luna đã đưa nó đến trường trước khi trời chuyển mưa to. Nó trông vẫn không có gì thay đổi, chiều cao chưa tới 1 mét 2, trên người đeo đầy trang sức vàng bạc đá quý lấp la lấp lánh. Vừa nhác thấy Snape, Lin đã vui vẻ chạy tới.

"Giáo sư Snape." Lin cúi đầu chào sau đó nhìn sang con mèo. "Harry!"

Snape nhướn mày liếc nó.

Lin che miệng vội lấp liếm.

"Là tên của mèo nhỏ." Lin nói.

Snape vươn tay gãi nhẹ vào bộ lông mềm mượt của mèo con, trong lòng thật sự không muốn giao cho Lin tuy rằng hắn biết mình không phải chủ nhân của con mèo.

Giữa lúc Snape còn đang do dự thì Harry nhảy xuống.

"Lin!" Cậu vui vẻ meo meo thật to.

Lin đón lấy mèo nhỏ nâng trong hai bàn tay híp mắt ước lượng. "Thật béo!"

"Meo" Không béo! Harry xù lông.

"Béo"

"Meo" Không béo!

"Béo mà?" Lin nghiêng đầu nhìn Snape như thể muốn nhờ hắn phân xử. Con mèo đen trên tay cũng giương mắt tròn vo trừng hắn chằm chằm.

Snape ngó nghiêng con mèo một hồi liền nhận xét.

"Ta không thấy con mèo có gì thay đổi cả."

Harry đắc chí nhảy trở về leo lên vai Snape hợm hĩnh kêu lên một tiếng. Nghe chưa? Nghe chưa? Đã nói là không béo đừng cho là ta dễ bị lừa nhóe!

Lần này thì Snape chủ động gỡ con mèo đưa cho Lin, hắn còn phải đi họp.

Lin ôm Harry vào lòng, hớn hở chạy về phía Đại sảnh đường.

"Harry, mùa hè vừa rồi anh đã làm gì? Có vui không?" Lin hỏi.

"Meo... meo... meo..." Harry kể lại cho Lin nghe những chuyện đã xảy ra trong mùa hè, nhấn mạnh vào cuộc gặp gỡ giữa Snape và hai chị em nhà Black, và âm mưu bí mật của Draco Malfoy. Còn chuyến viếng thăm tới quảng trường Grimmauld thì cậu nghĩ cậu sẽ giấu chuyện đó cho riêng mình.

"Nghe có vẻ vui đấy nhỉ?" Lin nói. "Lúc anh đi vắng, tôi cũng tìm hiểu được một vài chuyện thú vị. Anh còn nhớ mấy mảnh linh hồn mà tôi đã ăn không? Đó gọi là Trường Sinh Linh Giá."

"Trường Sinh Linh Giá?" Harry nhíu mày. "Đó là gì?" Nghe cái tên thôi đã thấy tà ác rồi.

"Trường Sinh Linh Giá là một loại ma thuật hắc ám rất ngon... à... ý tôi là nguy hiểm," Lin giải thích. "Nó cho phép một phù thủy cắt linh hồn của mình ra thành nhiều mảnh, giấu chúng vào trong những vật thể khác nhau. Bằng cách này, kẻ đó có thể trở nên bất tử. Kể cả khi cơ thể bị hủy diệt, thì hắn ta vẫn còn sống, miễn là những mảnh linh hồn kia vẫn còn tồn tại."

[Snarry] Bé cương thi nhỏ du học HogwartsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ