Chương 48: Thi OWLs

120 15 0
                                    

Sáng hôm sau, toàn trường Hogwarts đều nhộn nhịp bởi một sự kiện đặc biệt: kỳ thi OWLs của Harry Potter.

Tin tức về kỳ thi đã được lan truyền từ tối hôm trước. Học sinh từ cả bốn nhà đều bàn tán xôn xao về sự kiện này. Nhiều người còn đặt cược với nhau về kết quả bài thi của Harry.

Ngay cả Bộ trưởng Pháp thuật Rufus Scrimgeour cũng đến Hogwarts để "giám sát" kỳ thi. Đi cùng với ông ta, là một vài viên chức cấp cao của Bộ, và cả một đội quân phóng viên từ các tờ báo phù thủy.

Harry thực sự hoảng sợ. Cậu không ngờ rằng... một kỳ thi nhỏ của cậu lại bị làm ầm ĩ đến thế này. Cậu chỉ muốn hoàn thành bài thi một cách yên tĩnh, sau đó quay trở lại cuộc sống bình thường của mình.

Đại sảnh đường được dọn dẹp sạch sẽ, trống trải. Tất cả bàn ghế đều được dọn dẹp gọn gàng, chỉ còn lại một chiếc bàn học đơn độc được đặt ngay ngắn ở giữa sảnh. Những người đến chứng kiến kỳ thi của Harry đứng dọc theo bức tường, họ thì thầm với nhau, ánh mắt họ đầy vẻ tò mò và háo hức.

Có lẽ... đây là sự kiện lớn nhất ở Hogwarts kể từ sau cuộc thi Tam Pháp Thuật.

Giáo sư Flitwick, người giám thị kỳ thi, đưa cho Harry một xấp giấy thi dày cộm.

"Chúc trò may mắn, Potter." Ông ấy nhỏ giọng nói.

Harry gật đầu, hít một hơi thật sâu, cố gắng làm lơ những ánh mắt tò mò đang dõi theo mình tập trung vào bài thi.

Môn thi đầu tiên là lý thuyết. Harry nhanh chóng đọc lướt qua các câu hỏi. Cũng may là, đây đều là những câu hỏi cơ bản. Cậu tự tin rằng mình có thể hoàn thành bài thi một cách xuất sắc.

Ở dãy bàn dành cho giáo viên, Bộ trưởng Scrimgeour cũng đang theo dõi kỳ thi của Harry. Ông ta nhìn lướt qua đề thi môn Phòng Chống Nghệ thuật Hắc ám, sau đó ông ta quay sang nói với Snape, người đang ngồi bên cạnh:

"Giáo sư Snape, ta thấy đề thi của ông... có vẻ hơi khó."

"Đó đều là những kiến thức cơ bản, thưa Bộ trưởng." Snape nói lạnh lùng. "Việc để cho Potter được thi lại đã là một sự bất công đối với các học trò khác rồi."

"Ta hiểu." Scrimgeour gật đầu. "Nhưng mà... ta nghĩ, chúng ta nên giúp đỡ Harry Potter một chút."

"Giúp đỡ Potter?" Snape nhướn mày. "Ông muốn gian lận trong kỳ thi này sao?"

"Không phải gian lận, ngài Snape." Scrimgeour nói. "Chỉ là... giúp đỡ thằng bé một chút thôi. Một kết quả thi tốt của Harry Potter sẽ khiến cho người dân cảm thấy yên tâm hơn. Ông hiểu ý ta chứ?"

"Tôi hiểu." Snape nói, giọng hắn lạnh lùng. "Nhưng tôi sẽ không làm thế. Potter sẽ phải tự mình hoàn thành bài thi."

"Ngài Snape..." Scrimgeour nhíu mày.

"Ngài Bộ Trưởng." Dumbledore ngắt lời Scrimgeour. "Cậu hãy để cho Harry tự lo liệu. Tôi tin tưởng vào trò ấy."

Scrimgeour mím môi, nhưng ông ta không nói gì thêm.

Harry không hề biết gì về cuộc trò chuyện giữa Scrimgeour và Snape. Cậu vẫn đang tập trung làm bài thi.

Trong khi Harry đang miệt mài làm bài thi, thì Dumbledore lặng lẽ rời khỏi ghế, ông đi đến bên cạnh Snape.

[Snarry] Bé cương thi nhỏ du học HogwartsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ