Chương 14: Sự thật về vết sẹo hình tia chớp

171 26 0
                                    

"À~" Luna kéo dài giọng, "Đúng vậy, Harry, trò đến văn phòng của tôi. Còn các bạn học còn lại, nên giải tán đi."

Giọng nói của Luna tuy nhẹ nhàng nhưng lại đầy uy lực, không cho phép ai phản bác. Đám đông học sinh tản ra nhanh chóng, chỉ còn lại nhóm Harry đứng chôn chân tại chỗ.

Ron nắm chặt lấy áo Harry, mặt cậu đỏ bừng, ánh mắt liên tục liếc nhìn Luna với vẻ ngưỡng mộ không giấu giếm. Ron chọt chọt vào eo Harry, miệng lẩm bẩm: "Giới thiệu đi chứ, còn đợi gì nữa!"

Harry hắng giọng, cảm thấy hơi lúng túng.

"Cô Luna, ừm... đây là Ron. Bạn của tôi. Còn đây là Hermione." Harry giới thiệu nhanh.

Cởi bỏ vẻ mặt nghiêm nghị vừa rồi, Luna thân thiện cười chào hỏi.

"Chào các trò, nếu đã là bạn của Harry thì đến văn phòng của cô uống tách trà nhé!"

Như thể vừa cởi bỏ lớp mặt nạ nghiêm nghị, Luna bỗng chốc trở nên thân thiện và dễ gần hơn. Cô mỉm cười rạng rỡ, ánh mắt lấp lánh nhìn Ron và Hermione.

Ron như chết lặng, mặt cậu càng đỏ hơn, ánh mắt đờ đẫn nhìn Luna như thể vừa nhìn thấy nữ thần. Hermione khẽ huých khuỷu tay vào Ron, ánh mắt bực bội.

"Ron, bớt dán mắt vào cô ấy đi!" Hermione thì thầm, giọng giận dỗi. "Thật không ngờ cô ấy lại thay đổi nhiều đến thế. Lúc nãy còn nghiêm nghị bao nhiêu thì giờ lại thân thiện bấy nhiêu."

Harry nhún vai, cậu cũng cảm thấy hơi kỳ lạ. Rõ ràng Luna đang phân biệt đối xử giữa nhóm cậu và Malfoy.

"Ờ... vì mình là bạn của Lin. Chắc thế. Cô Luna là quản gia của Lin mà." Harry gãi đầu.

Luna dẫn ba người Harry, Ron và Hermione vào văn phòng. Căn phòng rộng rãi, trang nhã, khác hẳn với phòng của Umbridge hay những gì họ tưởng tượng về văn phòng của một Thanh tra Bộ Pháp thuật. Thay vì những chồng giấy tờ cao ngất ngưởng, những bức chân dung phù thủy nghiêm nghị hay những món đồ trang trí cầu kỳ, phức tạp, văn phòng của Luna lại mang một vẻ đẹp thanh tao, tinh tế, phảng phất nét cổ điển của phương Đông.

Những bức bình phong chạm khắc tinh xảo ngăn cách không gian, trên tường treo những bức tranh thủy mặc với những nét vẽ uyển chuyển, tạo nên một không gian vừa thoáng đãng vừa ấm cúng. Hương trà thoang thoảng lan tỏa trong không khí, mang đến cảm giác thư thái, dịu dàng.

Luna thoăn thoắt pha trà trên chiếc bàn gỗ lim được chạm khắc hình rồng phượng tinh xảo. Động tác của cô uyển chuyển, nhẹ nhàng, toát lên vẻ thanh lịch, duyên dáng.

Ron, Harry và Hermione đứng trợn mắt nhìn ngó khắp nơi. Căn phòng này không giống bất kỳ nơi nào họ từng thấy ở Hogwarts, nó mang một vẻ đẹp bí ẩn, hấp dẫn rất khó cưỡng.

"Các trò biết đấy, với tư cách là Thanh tra của Bộ, cô phải phê bình các trò về việc vi phạm Đạo luật Giáo dục số hai mươi bốn." Luna vừa rót trà vào những chiếc tách sứ men xanh ngọc bích, vừa thản nhiên lên tiếng.

Cả ba bất giác nhìn nhau, ánh mắt hơi lo lắng. Chúng vẫn nhớ rõ những lần cấm túc kinh hoàng của Umbridge khi bà ta còn là Thanh tra tại Hogwarts. Dù Luna có vẻ thân thiện hơn Umbridge rất nhiều, nhưng không ai dám chắc cô sẽ "nương tay" với họ.

[Snarry] Bé cương thi nhỏ du học HogwartsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ