Chương 52: Theo đuổi

129 24 1
                                    

Cánh cửa Đại sảnh đường mở ra, Snape bước vào, chiếc áo choàng đen quen thuộc bay phần phật sau lưng. Ngay lập tức, hắn cảm nhận được một tầm mắt nóng rực từ dãy bàn Gryffindor bắn tới. Snape khẽ nhíu mày.

Hắn biết, đó là Harry Potter.

Ở dưới, Hermione thấy Harry có vẻ lơ đễnh. Cậu gần như dán mắt vào một hướng nào đó, chẳng thèm động chạm vào những món ăn ngon lành. Hermione thắc mắc nhìn theo hướng nhìn của Harry và cô phát hiện Harry đang nhìn Snape.

"Harry," Hermione khẽ gọi. "Mình biết là cậu ghét thầy Snape. Nhưng cậu không cần phải nhìn chằm chằm vào thầy ấy như thế chứ..."

"Đúng là mình đang nhìn giáo sư Snape." Harry đáp, không rời mắt khỏi Snape. "Nhưng sao cậu lại nghĩ là vì mình ghét thầy ấy vậy?"

Hermione nhún vai.

"Chà! Không phải quá rõ ràng sao? Nếu không phải vì thế thì là vì cái gì?"

"Ví dụ như... mình thích thầy Snape chẳng hạn?" Harry thản nhiên nói.

Cả bàn ăn bỗng chốc im bặt. Sau đó... tiếng cười nổ ra như sấm.

"Ha ha ha!"

"Đùa hay đấy, Harry!"

"Ôi Merlin, tớ đau bụng quá!"

"Trao giải 'Vua Hề Hước' cho Harry Potter đi nào!"

Seamus Finnigan cười nghiêng ngả, suýt nữa thì rơi cả xuống ghế. Dean Thomas thì cười đến nỗi phải dùng tay ôm bụng. Ngay cả Neville Longbottom cũng không nhịn được cười sặc nước bí đỏ lên mũi.

Hermione trợn tròn mắt, nhìn Harry như thể cậu vừa nói một điều gì đó hoàn toàn phi lý.

"Đừng đùa kiểu này nữa. Không tốt đâu." Hermione vỗ vai Harry.

Harry hậm hực vì mọi người không tin mình.

May mà còn có Lin, Harry thầm nghĩ.

Cậu không thể đợi được đến ngày hôm sau để đến gặp Lin bàn bạc về chiến lược theo đuổi Snape của mình.

Hôm sau, ngay khi kết thúc tiết biến hình của giáo sư McGonagall, Harry vội vã chạy đến thư viện. Cậu đã hẹn Lin ở đó để bàn bạc kế hoạch của mình.

Cậu nhanh chóng tìm thấy Lin ở một góc yên tĩnh đang vùi đầu làm một núi bài tập

Bên cạnh Lin, là một cuốn sổ da đen kỳ lạ. Cứ mỗi lần cuốn sổ lóe sáng, thì trên trang giấy lại hiện ra một dòng chữ mới.

"Ài~" Lin lại thở dài.

Nhìn thấy thế Harry có chút áy náy, cậu biết cuốn sổ đó là Snape đưa cho Lin. Snape sẽ thông qua cuốn sổ giao bài tập cho nó. Và Lin phải làm nhiều bài tập như vậy đều là vì cậu.

Snape thuần túy chỉ là giận chó đánh mèo.

"Anh xin lỗi, Lin." Harry nói nhỏ, cậu cảm thấy có lỗi khi nhìn thấy Lin phải vất vả như vậy.

"Để anh giúp em."

"Không sao đâu." Lin lắc đầu. "Tôi vui lắm."

"Hả?" Harry nhìn Lin, ánh mắt đầy thắc mắc.

[Snarry] Bé cương thi nhỏ du học HogwartsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ