Ở Quảng trường Grimmauld, Dumbledore đang răn dạy Sirius.
"Sirius, tôi đã nói với cậu rồi!" Dumbledore nghiêm khắc nói, giọng ông pha lẫn sự thất vọng. "Dù có tức giận tới đâu, cậu cũng không được hành động thiếu suy nghĩ như vậy! Snape là một đồng minh quan trọng, cậu không thể cứ tấn công cậu ấy mỗi khi cậu không vừa ý!"
Sirius ngồi phịch xuống ghế bành, hai tay ôm đầu, vẻ mặt bực tức. "Tôi không tin tưởng tên đó, Albus! Ông không hiểu sao? Nó là Tử Thần Thực Tử!"
"Đó là chuyện của quá khứ, Sirius!" Dumbledore kiên nhẫn giải thích. "Severus đã chứng minh lòng trung thành của mình với Hội Phượng Hoàng. Cậu phải tin tưởng ta!"
Cánh cửa phòng khách đột ngột mở ra, Remus Lupin bước vào, vẻ mặt mệt mỏi. "Chuyện gì xảy ra vậy?" Anh nhìn Sirius và Dumbledore, nhíu mày. "Sao hai người lại cãi nhau?"
"Mộng Mơ, cậu về rồi đấy à?" Sirius ngẩng đầu lên, giọng nói có phần ấm ức. "Thầy Dumbledore đang trách mắng tôi vì tôi đã tấn công Snape."
"Tấn công Snape?" Remus nhìn Sirius, rồi nhìn Dumbledore, giọng ông ta có chút trách móc. "Sirius, cậu làm vậy là sai rồi."
Sirius hậm hực quay đầu đi. Lupin thấy thế có hơi không đành lòng, sau đó quay lại nói với Dumbledore.
"Tuy Sirius có hơi xúc động thật nhưng đúng là thầy không nên quá mức tin tưởng Snape. Ít nhất là sau những chuyện vừa xảy ra với Tonk và Moody."
Dumbledore thở dài, ông biết Lupin luôn bênh vực Sirius, ngay cả khi chưa hiểu rõ đầu đuôi câu chuyện. "Remus, ta biết cậu luôn tin tưởng Sirius, nhưng lần này cậu ấy đã sai. Chúng ta cần đoàn kết lúc này, không phải chia rẽ."
"Nhưng Snape..." Sirius bắt đầu phản bác, nhưng bị Dumbledore ngắt lời.
"Snape đã cứu mạng Harry, Sirius." Ông nghiêm mặt nói tiếp. "Cậu ấy đã ở bên cạnh Harry suốt thời gian qua, chăm sóc cho thằng bé. Cậu nợ Snape một lời cảm ơn, chứ không phải một lời nguyền."
Sirius nhìn Remus Lupin, rồi nhìn Dumbledore, vẻ mặt vẫn không cho đó là đúng.
"Ta biết cậu lo lắng cho Harry, Sirius." Dumbledore nói, giọng ông dịu dàng hơn. "Ta cũng vậy. Nhưng ta tin tưởng Snape. Cậu ấy sẽ không làm hại Harry."
Sirius vẫn ngồi im lặng, nhưng y vẫn còn hậm hực. Y không tin Snape sẽ không làm hại Harry, nhất là vì những chuyện xảy ra trong quá khứ.
Đúng lúc đó, Molly bỗng nhiên thét lên.
"Harry? Harry, con tỉnh lại rồi sao?"
Molly đang đứng bên cạnh ghế sofa và luôn nhìn chằm chằm vào Harry từ nãy đến giờ, thấy cậu nhúc nhích, ánh mắt bà ấy lập tức tràn đầy vẻ vui mừng.
Tất cả mọi người đều giật mình quay lại nhìn Harry.
Đôi mắt của Harry đang chậm rãi hé mở. Cậu nhìn Molly, sau đó cậu nhìn Sirius và Lupin. Trên gương mặt chút ngẩn ngơ, giống như còn chưa hoàn toàn tỉnh ngủ.
"Harry! Harry, con có sao không?" Molly kêu lên, bà ấy lo lắng sờ trán Harry. "Con có đau ở đâu không? Con có nhớ chuyện gì đã xảy ra không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Bé cương thi nhỏ du học Hogwarts
FanficTác giả: Hải Thị Thận Lâu Thể loại: Hài hước, có tí kinh dị, Snarry Nhân vật chính: Bé cương thi có sở thích ăn uống kì lạ Nhân vật phụ: Snape x Harry, Dumbledore và đông đảo học sinh trong trường... Bản quyền nhân vật thuộc về J. K. Rowling Văn án:...