CHAPTER 9

779 10 0
                                    

NAALIMPUNGATAN ako dahil sa ingay na nagmumula sa labas. Marahan akong tumayo ngunit nanghihina ang dalawa kong hita at ang aking gitna ay namamanhid. Naginit naman ang magkabila kong pisngi ng maalala ang ginawa ko mula sa ibabaw ni Senyorito.

Hindi ko akalain na magagawa ko ang mga bagay na iyon dahil lang sa sobrang pagkasabik ko na malaman kong paano ginagawa ang pagtatalik. Nakakapagod pala ngunit masarap.

Andito na pala ako sa bahay namin, siguro ay binuhat ako ni Senyorito mula sa niyogan hanggang dito. Siguro ay sya ang din ang naglinis sa akin dahil iba na ang aking damit.

" Naku Senyorito wag kana magabalang tumulong kaya na iyan ng asawa ko. Gusto ka lang talaga nyang pasalamatan dahil kung hindi dahil sayo ay natuklaw na ang aming anak" nakangiting sabi ni ama ngunit na ikataka ko.

Hindi naman ako natuklaw ng aha-- napatigil ako sa pagiisip ng maisip ko ang dahilan nagpapagsisinungaling nya. Tama, hindi pwedeng malaman ni Ama na si Senyorito ang tumuklaw sa akin este na ginawa namin ang bagay na iyon.

" Oh Hija, Halika maupo ka muna. Ayos ka lang ba? Natakot ka ba kanina sa ahas?" nagaalalang sabi ni ama habang hinahaplos ang aking buhok.

Napatingin naman ako kay Senyorito Saint na may nakakalukong ngiti na ikinapula ko ng pisngi ko. " It's a good thing the snake didn't bite her, kaso mukang nanghihina ata ang mga hita nya sa takot" dagdag ni Senyorito habang walang pasabing hinaplos ang hita ko.

Mabuti na lamang ay may harang ang lamesa. Kung hindi ay makikita nila ama ang ginagawa nya.

" Maraming salamat po talaga, Senyorito. Tulungan ko na muna ho ang aking asama upang makakain na tayo" paalam ni ama upang puntahan si ina sa kusina.

" Do your thighs feel weak?" marahang sabi nya habang patuloy lang sya sa paghaplos ng hita ko.

Mainit ang mga palad nya na nagpabasa sa gitna ko. Sadyang pagdating sa kaniya ay hindi ko maiwasang hindi maging basa lalo na sa tuwing hinahawakan nya ako.

Tanging tango lang ang naisagot mo mula sa tanong nya na ikinangisi nga.

" Have you lost your tongue? Sa susunod kase na babayohin mo ako sa ibabaw ko siguradohin mong malakas ang tuhod mo hmm, Baby" he said as if he was teasing me.

Hinampas ko naman ang braso nya dahil paano kong marinig sya ni ama.

" Marinig ka ni ama!" mahina ngunit may diin kong sabi sa kaniya ngunit tumawa lang sya bilang sagot.

" Mukang nagkakasiyahan kayo dyan ah, Ito na ang ulam namin Senyorito, Paborito mo ito sinigang na baboy!" magiliw na sabi ni ina na ngayon ay pinagsisilbihan si Senyorito na dati ako ang pinagsisilbihan nya.

Payapa akong kumakain ng maramdaman kong gumagapang ang kamay ni Senyorito mula sa hita ko pataas sa pagkababae ko. Mabuti na lamang at nakapanty ko kong siguro ay wala kanina pa nya nakapa ng tuluyan ang pagkabasa ko.

Pilit ko namang tinatanggal ang kamay nya ngunit talagang malakas sya, kung anong tanggal ko ay binabalik nya.

Nakita kong tapos na sya kumain ngunit ako at si ina ay hindi pa. Napasinghap ako ng walang alinlangang kinuha ni Senyorito ang isa kong paa at pinatong sa kandungan nya.

Kung tatanggalin ang takip sa lamesa at makikita ang posisyon naming nakabuka ang isa kong hita. Alam kong ginawa nya iyon dahil gusto nyang lubos na mahawakan ang pagkababae ko.

" Anak? Anong nangyayari sayo? Ito tubig, nabubulunan ka na ata ay hindi ka pa nagsasabi" puna ng ina nya na ikinagulat ko upang mabulunan na ako ng tuluyan.

" Don't rush your food, you have no rival there" payo ni Senyorito at sinalat ang pagkababae ko na hindi nililihis ang panty ko.

Sunod sunod ang lunok ko ng tubig at huminga ng malalim upang ituloy ang pagkain ko. Dahan-dahan lang ang subo ko habang nakikipagkwentuhan si Senyorito kay ama ngunit hindi din naman tumigil sa pagsalat nya sa pagkababae ko.

Gamit ang dalawa nyang daliri ay sinalat nya ang butil ng aking pagkababae  at inikot iyon ng marahan. Gustong gusto kong umungol ngunit hindi ko magawa dahil sa sobrang takot na baka mahuli kami sa aming ginagawa.

Alam kong sabrang basa na ako ngunit ayaw kong ipaalam sa kaniya. Nakita kong natapos na si ina kung kaya't mabilisan kong inubos ang aking pagkain.

" Ligpitin lang namin ito at kayo muna ni Caia dito Senyorito, sasamahan ko lang sa balon si Anna upang salokan sya ng tubig sa paghuhugas" banggit ni ama at kinuha ang lahat ng ginamit naming mga plato.

Medyo malayo-layo din kase ang balon sa aming bahay kaya't tuwing maghuhugas si ina ng pinggan ay lagi silang magkasama ni ama.

" Kast*ang kast* talaga ako pag nakikita kita, T*ngina!" he said and stood up to turn my chair to face him.

Sa inakto nyang ito ay hindi na ako nagulat dahil alam kong hindi na din sya makapagpigil. Lumuhod sya sakin at marahang ibinuka ang dalawa kong hita sa harap nya. Nilihis nya ang panty ko at gamit ang isa nyang kamay ay hinawakan nya ito upang hindi humarang sa pagkababae ko.

" You're wet" wala sa sariling sabi ni Senyorito.

Akmang ilalapat na nya ang kaniyang dila mo sa akin ng marinig namin ang boses na papalapit sa amin. Sila ina at ama!

Mabilis kong binaba ang paa kong nakabuka mula sa harap nya at inayos ang panty ko. Umayos ako ng upo sa upuan, tinignan ko si Senyorito Saint na nakaluhod pa din tila pinoproseso pa yata ang nangyayari.

" Naku Senyorito! Bakit ka nakaluhod dyan? Tumayo ho kayo madumi dyan" hestikiral na sahi ni ina kay Senyorito at inalalayan itong tumayo.

" Caia, Nakita mo ng nakaluhod si Senyorito hindi mo pa sinabihan!" sabi ni ina ngunit inunahan akong magsalita ni Senyorito Saint.

" Manang Anna don't worry about me, may nakita kase akong pusa kanina gusto ko sanang tikma-- I mean tignan kaso biglang tumakbo e" pagdadahilan ni Senyorito na ikinainit ng pisngi ko. Lagi nalang syang gumagawa ng dahilan.

" Ay! Kay Berting ang pusang yun, minsan kase ay pinapakain namin yun dito" sambit ni ama

Tumingin ako kay Senyorito Saint, Seryoso itong nakatingin sa akin at hindi ngumingisi katulad kanina na ikinataka ko.

" I'm leaving, Mang Nilo. I might spend the night on the the road if I stay here longer. Thanks for the dinner, the sinigang was delicious po" saad ni Senyorito upang magpaalam, tanging tunog lang ng sasakyan ang narinig ko bago sya umalis. Hindi man lang sya nagpaalam sa akin.

TEACH ME, PLEASE SENYORITO Where stories live. Discover now