SAINT can't sleep everytime he will remember that night. Hindi nya inaasahan na ganun ang mangyayari. I just want her to be punished and here he is a f*cking rapist.
Araw araw naririnig nya ang boses ng babaeng nagmamakaawa sa kaniyang itigil na ang ginagawa ngunit hindi nya pinakinggan. Nalamon sya ng galit sa babae. Hindi ko maintindihan ang aking sarili sa aking ginawa. I'm f*cking general in chief of police for f*ck sake!
What i have done? Gustong gusto ko syang yakapin at humingi ng tawad bago ko sya iuwi sa sarili nilang bahay ngunit hindi ko magawa. Buong buhay kong pagsisisihan ang ginawa ko sa babaeng mahal ko.
Isang suntok ang lumapat sa aking muka habang walang habas akong naglalasing dito sa sarili kong bahay. Ilang buwan ko ng nilulunod ang aking sarili sa alak. Walang kasama. Ako at mga bangungot ko lamang ang kasama ko ngunit agad akong napaisip kong sino ang tang*nang sumuntok sa akin.
" Who..W-Who the f*ck are you!?" nahihilo kong sabi ngunit hindi ako sinagot nito at binuhusan lamang ako ng malamig na tubig.
" Tang*na!" sigaw ko dahil parang nagising ang lahat ng diwa ko sa ginawa nya. Kinuha ko ang aking baril at tinutulan sya, wala naman syang emosyong nakatingin sa akin.
" Ano bang problema mo Lucretius?!" nanggagalaiti kong sabi habang nakatutok pa din ang baril sa ulo nya.
" Ikaw ang problema ko General Vancaveour. You spent your days here in your f*cking penthouse. Hindi mo ako alila para ako lahat ang gumawa ng trabaho mong tang*na ka!" sigaw nya.
Binaba ko naman ang aking baril at tinapon ito kong saan. Aanhin ko pa ang trabaho kong tagapagalaga ng batas kong ako mismo ang gumawa ng masama.
" H-Hindi na ako babalik. I will quit being the General Chief Of Police." seryoso kong sabi at pagewang gewang na umupo sa katabing sofa.
" Are you n*ts? Sasayangin mo ang putang*nang buhay mo dahil sa ano namang problema mo? Nagbakasyon ka lang naging b*bo kana" walang awa nitong sabi na tila mas mataas ang katungkulan nya sa akin.
Ngunit hindi ko sya masisisi totoong namang b*bo ako. I f*cking rape my girl.
Bigla naman tumulo ang aking luha ko sa hindi mawaring dahilan. Nakakahiya na makita nya akong ganito ngunit wala na akong pakialam." Hindi ako nagkikipagbiruan Vancaveour. Inaasahan ko na ngayong linggo ay maayos kana" nagbabanta nitong sabi at tinalikudan ako.
" I rape someone" wala sa sarili kong pagamin sa kaniya, narinig ko ang paghinto ng yakap nya na ikinatingin ko sa kaniya. Humarap syang muli at nakakunot ang noong tumingin saki.
" Y-You rape what? Are f*cking kidding me Vanca---- It's f*cking true Lucretius! I f*cking rape my woman! Kaya hindi na ako pwedeng maging katulad ng dati! I'm a f*cking criminal right now!" sigaw ko habang hindi sya pinatapos sa kaniyang sasabihin.
" N-No. Paanong nang--- You been drugged right? Tell me. You're an general! You can sue them! I can also sue them! " tanong nya ngunit umiling ako na ikinabigla nya.
Marahas nya akong inayos ng upo at hinawakan ang aking panga. Walang buhay naman ang tumingin sa kaniya.
" Tell me what happened in that island Vancaveour." marahan nyang binitawan ang aking panga at umupo sa aking tabi.
Sinabi ko sa kaniya ang lahat lahat simula noong pagkikita namin ng babaeng nagkaroon ako ng pagkakasala.
" You're an assh*le!" sigaw nya ngunit hindi nya ako sinaktan o ano pa man. Kitang kita ko sa ekspresyon nya na gusto nya akong sapakin ngunit hindi nya magawa.
" Ano bang pumasok dyan sa utak mo at ginawa ang bagay na yon? Are you f*cking taking drugs to do that!?" galit nyang turan muli.
" A-Anong gagawin ko Lucretius? Hindi ko alam kong paano ko sisimulan ang sarili ko dahil may nasira akong buhay at ang babaeng mahal ko pa"
" Get up. Ayusin mo ang gulong sinimulan mo. Magsisisi ka kapag pinatagal mo pa" iyan ang huling sinabi nya bago ako iwan sa sala habang magisang umiiyak at nagsisisi sa akong ginawa.
CAIA was busy preparing for her things for emergency. Ngayong linggo na kase ang kabuwanan nya at sabi ng magpapaanak sa kaniya ay pwede daw mapaaga, pwede deng madelay ngunit naghahanda pa din sya ng kailangan.
" Caia sa tingin ko triplets yang nasa tiyan mo. Ang laki e" wala sa sariling sabi ni Chie habang himas himas ang aking bilog na bilog na tiyan.
" Kung tatlo nga sila marami kang aalagan" hirit ko na ikinasimangot nya.
" Bakit ako? Ako ba nanay nyan? Saka wala akong gatas para paded*hin yan pag nagugutom" irap nya na ikinatawa ko.
Simula noong nagkaayus kami ni Chie ay lagi na syang nakadikit sa akin. Pinagkakamalan na nga kaming magkapatid ngunit todo tanggi naman sya. Nagkaroon tuloy ako ng nakababatang kapatid dahil sa kaniya.
" Wala ka naman gatas pero bakit nakita ko kayo ni Ruan sa kotse nya na pinapasus* mo sy--- Huy! Marinig ka!" sabay takip nito sa bunganga ko.
" Na-Nakita mo talaga?" nauutal na sabi nya, tumango naman ako bilang sagot kung kaya't pulang pula naman ang kaniyang muka.
Natatawa naman akong sinusundot sundot ang tagiliran nya ng makaramdam ako ng sakit sa aking tiyan. Nakita ko din ang pagagos ng tubig na nagmumula sa aking gitna.
" C-Chie. Chie. Chie! Manganganak na ako!" sigaw ko at natataranta naman akong tinignan ni Chie. Mabilis nya akong pinahiga sa aking kama.
Humihilab naman ang aking tiyan sa sakit.
Narinig ko pa ang sigaw ni Chie mula sa labas upang ibalita kay ama at ina na manganganak na ako.Nagmamadali naman na may pumasok sa aking kwarto si Aling Marie ang nagpapaanak dito sa Isla.
" Naku Hija kita na pala ang ulo!" sabi nya kung kaya't mabilis syang pupwesto mula sa aking pagkababae habang hawak hawak ang aking tiyan.
Nanghihina naman akong tumingin sa kanilang lahat ng payapa kong nailabas ang tatlo batang umiiyak sa gilid ko.
Hindi ko alam ang aking mararamdaman dahil sobrang gwapo nilang bata. Napaiyak tuloy ako ng makita ko silang mahimbing na natutulog.
Mamumula ang kanilang mga balat.
" Anak kailangan naming kunin ang magiging pangalan ng tatlo upang mairehistro" marahang haplos naman ni ama sa aking buhok.
" Sabi ko na tatlo ang laman ng tiyan mo e!" pagbibida ni Chie ngunit kinurot lamang sya ni Tiya Cess sa tagiliran kong kaya't sumimangot naman ito.
" Sylas Jimenez" turo ko sa isa
" Syed Jimenez" turo ko sa pangalawa
" Syvion Jimenez" turo ko sa pangatlo.
" Napakaganda naman ng mga pangalan ng mga baby na yan" natutuwang sabi ni ina at hinalikan ito isa isa sa pisngi bago sila umalis ni ama.
" Kamuka nya lahat ano" komento ni Chie
Mabuti na lamang ay wala na silang lahat dito. Hindi ko naman maiwasang isipin ni Senyorito Saint. Ano kaya ang nangyayari sa kaniya ngayon? Hindi ko pa din sya mapapatawad. Masyadong masakit ang ginawa nya sa akin ngunit kahit ganun binigyan pa din ako ng dyos ng tatlong magtatanggol sa akin habang buhay.
" Papalakihin ko sila ng maayos at maraming nalalaman sa mundo para hindi sila magaya sa akin" sabi ko at hinaplos ang kanilang mga pisngi.
" Magpahinga ka muna. Ako muna ang bahala sa tatlo" turan ni Chie at nagulat kami ng walang pasabing pumasok si Ruan sa kwarto.
" Bakit hindi nyo sinabi sa akin na lumabas na pala ang mga inaanak ko?" taas kilay nitong tanong na ikinatawa ko naman.
" Anong inaanak? Hindi ako papayag na maging ninong ka nila no!" sabat naman ni Chie.
Simula talaga ng may mangyari sa kanila ay naging aso't pusa na sila. Araw araw silang nagbabangayan at tila hindi nagkatikiman.
" Talagang hindi kase ako ang magiging bagong tiyohin nila" banat naman ni Ruan na ikinanganga ni Chie.
Kinuha naman ni Chie si Sylas, si Ruan naman ay hindi alam ang gagawin dahil hindi ito marunong humawak ng bata.
YOU ARE READING
TEACH ME, PLEASE SENYORITO
RomanceSaint Vancaveour was an ex-military man. Sa buong buhay nya ay nilaan nya ito sa pagseserbisyo sa bayan. Tumatanda na sya at halos mawala na sa kalendaryo ang edad nya ngunit wala pa din syang babae na nais pakasalan. Nais nyang magisip at magkaroo...