Hailey's Pov
Minulat ko ang mga mata ko dahil sa ingay na ginawa ni Safira at ng kanyang anak, nag tatawanan sila at nag haharutan kaya napilitan akong bumangon.
"Why are you bothering me?" Bwesit kong tanong.
"Mag papasama kasi kami sa'yo." Ani ni Safira.
It's been 7 years since the accident, i haven't got in a relationship since then. I'm now okay and my kidney has been replaced, by unknown person. And Paxley? I haven't heard about her since my Lolo died.
I had my own restaurant now, and it's quite famous! Dinadayo ng mga artist and vloggers kaya mas gumaan ang buhay ko ngayon, thanks to Lolo dahil sampong milyon ang laman ng card na iniwan nya. Until now, hindi nya talaga ako pinapabayaan, i miss him!
"May trabaho pa ako, Safira." Tanggi ko, sumimangot naman ito.
"Bakit kasi kailangan mo pa mag trabaho sa hotel, may restaurant ka naman na." Nakasimangot na saad nito.
"Tita... lesgo mol to nay." Napangiwi naman ako sa sinabi ng pamangkin ko, hindi ko sya maintindihan kaya pinisil ko na lang ang pisnge nya.
"Pag bigyan mo naman ang pamangkin mo." Nakasimangot na saad nito.
"Nasaan ba ang Tatay nyan, bakit hindi sya ang ayain nyo?" Tanong ko.
"Ikaw nga ang gusto namin kasama eh!" Ani nito na tilang nag tatampo. Pumayag na lang ako sa gusto nila, pero syempre gabi na kami lumabas dahil bawal pa rin ako maarawan, kahit na tulog ang lupus ko ngayon, marami pa ring bawal at dapat iwasan.
Dumaan muna kami sa isang restaurant para mag hapunan, hinatid din kami ni Isaiah dito pero umalis din kaagad sya dahil girl's night out daw ito.
"Papunta pala si Sydney dito." Ani nito.
"Talaga? Buti naman naalala nya pa tayo." Tila nag tatampong saad ko, simula kasi ng maka- graduate kami, parang sobrang busy na naming lahat. Halos hindi na kami nakakalabas.
"May ibabalita daw sya saatin." Ani nito kaya tumango ako. Kaagad naman akong kumuha ng tissue ng matapunan ng milkshake ang damit ni Firah.
"Baby, just sip it like this oh." Ani ko at pinakita sa kanya, tumango tango naman ito na parang naiintindihan nya pero hindi naman.
"Pupunta lang ako ng bathroom, ikaw muna bahala kay Firah!" Nag mamadaling saad ni Safira, ano kaya nangyari doon?
"No wait!" Naiiyak kong sigaw ng matabig ni Firah ang baso, nasapo ko ang noo ko dahil tumapon sa sahig ang milkshake at nabasag ang baso.
"Aw."
"Sorry! I'm so sorry hindi namin sinasadya." Pag hingi ko ng tawad sa isang tao na natamaan ni Firah.
"I'm really sorry, papalitan ko na lang ang pants mo." Ani ko, nangunot naman ang noo nya kaya natigilan ako. Galit ba sya?
"Firah darling, say sorry." Bulong ko.
"Tori." Ani nito habang naka close ang dalawang kamay, napangiti naman kaagad sya ng makita si Firah kaya nakahinga ako ng maluwag.
"It's okay Baby, your Mommy will pay for this." Ani nito, ngumiti naman si Firah at tumango.
"What? She's not my daughter, she's my niece." Pag tatama ko, napaawang naman ang bibig nya at tumango- tango.
"By the way, i will pay for your pants." Ani ko ay tinuro ang pants nyang puti na color yellow na ngayon dahil sa milkshake ni Firah.
"Quickly, i have matters to attend." Ani nito. Kaagad ko namang binuhay si Firah at sumunod sa lalaking ito, tinext ko na lang si Safirah na may pupuntahan kami saglit ni Firah at sa play ground na lang kami mag kita kasama si Sydney.
BINABASA MO ANG
Still In The Mountain [COMPLETED]
RomanceHotel Series #1: Hailey Bernice and Paxley Calliope