một nhà ba người; chuyện sau này

1.6K 175 4
                                    

từ khi tôi có thể nhận thức được, bố với ba tôi đã như một thể rồi.

xin chào mọi người, giới thiệu một chút tôi là lee seokhyeong. chắc hẳn những người theo dõi hay quan tâm đến liên minh huyền thoại ngay xưa cũng sẽ một phần nào đó nghe tên tôi rồi. tất nhiên thì tôi không phải tuyển thủ của tựa game ấy, nhưng ba lớn và ba nhỏ tôi thì có. thậm chí họ còn từng vô địch rất nhiều giải đấu lớn nhỏ trên thế giới nữa kìa.

họ là gumayusi và keria, họ từng là botduo số 1 thế giới, và giờ đây đối với tôi điều ấy vẫn chưa bao giờ thay đổi.

kể từ khi tôi còn bé, tôi đã được nghe rất nhiều rằng tôi sinh ra chỉ là "tai nạn" của hai người ba mình. mặc dù có rất nhiều lần ba nhỏ đã nói với tôi, tôi là món quà quý báu mà ông trời đã ban cho hai người. nhưng ba lớn thì luôn trêu tôi rằng sinh tôi ra chỉ là tai nạn do một lần ông ấy quên đeo bao mà thôi. tất nhiên tôi nguyện ý tin lời ba nhỏ của tôi hơn rất nhiều.

thế nhưng dù nói với tôi như thế trong suốt thời thơ ấu của tôi, nhưng tình yêu mà ba lớn dành cho tôi chẳng bao giờ ít hơn ba nhỏ. ông ấy là người duy nhất ủng hộ tất cả những lựa chọn của tôi từ khi tôi còn rất nhỏ. tôi vẫn nhớ khi tôi lên cấp ba, khác với những phụ huynh khác luôn hướng con mình đến những ngôi trường danh giá thì ba lớn đã dành một đêm để nghe tôi nói về những định hướng tương lai của tôi. dù tôi biết khi ấy mình đã ảo mộng thế nào, nhưng ông ấy chẳng bao giờ cười tôi, chỉ yên lặng lắng nghe tất cả và cười dịu dàng, cho tôi những lời khuyên mà ông cho rằng nó có thể giúp ích cho tôi. giống như người ta miêu tả về vị xạ thủ lừng danh một thời gumayusi, ba lớn của tôi vẫn luôn dịu dàng, sẵn sàng lắng nghe và dành ra tất cả những gì ông có cho người mà ông yêu thương.

nói về chuyện tình của ba lớn và ba nhỏ của tôi thì thật ra chẳng thiếu ở trên mạng đâu. trước đây tôi từng tò mò rốt cuộc họ đã quen và yêu nhau thế nào trước khi tôi được ra đời, và tôi đã tìm kiếm thử trên mạng. giống như một bộ tiểu thuyết hoàn chỉnh, chuyện của hai người họ có rất nhiều trên những trang mạng, từ lúc họ mới quen nhau, hay khi họ đã về chung một đội, từ yêu nhau đến kết hôn chẳng thiếu thông tin gì.

thế nhưng, những năm sau này khi có tôi, khi họ đã giải nghệ thì những hình ảnh về họ đã ít đi rất nhiều. trong kí ức hồi bé của mình, tôi nhớ về những cái ôm của hai người vào những ngày đông lạnh. mỗi khi tôi chơi đồ chơi dưới thảm trong phòng khách, khi quay đầu tôi đều thấy ba lớn ôm lấy ba nhỏ, hai người chỉ yên lặng nhìn tôi chơi đồ chơi. họ có thể làm thế suốt vài năm mà chẳng bao giờ thấy chán, thậm chí khi tôi đã chẳng còn chơi mấy thứ đồ chơi ngốc xít đấy nữa thì hai người ấy vẫn có thể yên lặng ngồi bên sofa ôm nhau.

bắt đầu kể từ lúc tôi có thể nhận thức, ba lớn đã chăm ba nhỏ của tôi giống như một đứa trẻ. thậm chí có nhiều lúc tôi nghĩ, ba nhỏ của tôi còn giống một đứa trẻ hơn cả tôi. ba nhỏ thường đòi ăn kem vào mùa đông, trời càng lạnh ông ấy càng mè nheo muốn ăn kem hơn. hồi bé, những lúc như thế tôi cũng thường nũng nịu đòi ăn kem cùng ba nhỏ. ba lớn chỉ biết thở dài và ra điều kiện với hai ba con tôi rằng chúng tôi chỉ có thể ăn 1 cái kem mà thôi.

𝐠𝐮𝐫𝐢𝐚 ✘ 𝐬𝐭𝐨𝐫𝐲Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ