Chap 17: Giải quyết tình duyên

99 12 10
                                    

Clorinde có vẻ mệt mỏi quá, cô ấy nằm xuống đắp chăn lại, cả thân thể thở không đều một chút nào.

- Wriothesley: Được rồi, nghỉ ngơi đi.

Anh rời khỏi căn phòng, đến cầu thang thoát hiểm để hút một chút thuốc lá, anh nhìn vào chấm lửa đỏ rực trên đầu thuốc lá cũng dịu đi rồi biến thành tro tàn.

Giống như Wriothesley, dù có vùng vẫy thế nào cũng không thể cắt đứt với người kia.

Neuvillette thật sự muốn gì và nghĩ gì anh không thể biết, người con nít từ thuở nào bây giờ đã khác xa trí nhớ của Wrio.

Trước khi Clorinde khỏe lại, anh phải rõ ràng chuyện này mới được.

Anh đến xem camera gần tiệm cafe, nơi đã xảy ra tai nạn của Clorinde.

Cô ấy chỉ vừa đậu xe một lúc và dường như chuẩn bị xuống xe, đứng rất gọn vào lề đường. Chiếc xe tải được cho là mất phanh đã không dừng được mà lao tới.

Chiếc camera không có âm thanh, nhưng có màu, và chiếu rất rõ góc cạnh có thể thấy rõ ràng được người tài xế không kiểm soát được.

- Anh còn thắc mắc gì nữa không?

- Wriothesley: Từ từ, chiếu lại khúc ban nãy đi.

Người trích xuất gật đầu, tua chậm và dừng lại cho Wriothesley quan sát.

Anh sững người, đúng là không thể truy cứu được ông ta, vì như cảm tính của Wrio, người này quả thật không bình thường.

Giờ thì anh hiểu rồi, mọi vật cản trở hôm nay đều là để Wriothesley không đến kịp hiện trường. Còn sự việc mất phanh cũng không phải trùng hợp.

Người tài xế sau khi tông phải chiếc xe của Clorinde nát bét cũng ngồi im không cử động hoảng loạn một chút nào, con ngươi của ông ta dãn ra đến không thể thấy lòng trắng.

Giống hệt như những gì anh biết, rõ ràng là bị ma che mắt mà tông phải. Hoặc, là kiểu...bị kiểm soát?

Anh không biết rõ, những chuyện tâm linh quá mơ hồ để anh có thể đưa ra một lý do thích hợp nhất.

- Wriothesley: Được rồi, cảm ơn rất nhiều.

Wriothesley lấy ra một xấp tiền gửi cho bảo vệ trích xuất cam cho anh xem, điện thoại báo pin yếu nhưng bây giờ anh chưa định về ngay.

Phải đi cắt duyên đã, rồi từ từ mới ổn thỏa được.

Bắt được một chiếc taxi khuya, ông ta xem địa chỉ mà anh đưa cho rồi gật đầu. May là người này rành đường nên không phải chỉ, thuận lợi mà đi.

Họ đi sâu vào một vùng ngoại ô, sống tách biệt với thành phố sầm uất.

Khác với những gì anh tưởng tượng nhà của các thầy bùa sẽ trông thần bí và u ám, nhưng khi nhìn vào căn nhà kín cổng cao tường, Wriothesley mới biết bây giờ bùa pháp nó hiện đại thế.

Một người đàn ông đang cho cá ăn ngoài bể lớn ngoài trời thấy Wriothesley, cũng chậm rãi đi ra mở cửa.

- Trễ rồi...đến đây làm gì? Muốn xem bói thì hãy quay lại sau.

[ Neuvithesley ] - Duyên ÂmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ