Chapter 16: Bị lão tổ đánh thì đừng có mà kêu!!!

391 70 5
                                    

Ờm...

Kể ra, lý do mà đám Nguyên Lão viện kia có cớ là nhờ Thanh Minh mà ra.

Ngày hôm đó, Thanh Minh đã đề nghị kết đồng minh với Đường môn.

Đường Quân Nhạc cũng nghe theo, tuy nhiên, vì sự tồn tại của Nguyên Lão viện, ông ta đã không thể cứ quyết định mà phải nói cho đám người đó biết.

Và từ đó, Thái thượng trưởng lão Đường môn - Đường Nguy đã đưa ra cái cớ để đẩy đứa cháu của ông ta vào vị trí tiểu môn chủ để củng cố quyền lực.

Mấy lão già ở đó cũng không đồng ý với việc kết giao bằng hữu với Hoa Sơn, cũng tham lam lợi ích mà đồng ý với đề nghị của Đường Nguy.

Một cuộc tỉ thí đã được đưa ra.

Giữa Đường môn, à không, là giữa Nguyên Lão viện và Hoa Sơn.

Ông ta đã đề nghị để cháu ông ta - Đường Hạc tỉ thí với Thanh Minh, nếu Hoa Sơn thua, Đường Hạc sẽ là tiểu môn chủ.

Đường Quân Nhạc cũng đồng ý.

"Thế nên, ngày mai sẽ tổ chức cuộc tỉ thí đó, mong đạo trưởng chấp nhận, vì người bằng hữu này"

"Ồ... Nhưng này, ta tỉ thí với nó thì không được ổn lắm đâu?"

"Cái đó ngài không cần lo"

Đường Quân Nhạc đương nhiên biết, thực lực của Thanh Minh rất cao, nên ông mới hoàn toàn đồng ý với các nguyên lão kia.

Nhưng Thanh Minh lại có suy tính khác với ông.

Thanh Minh sẽ không vô liêm sỉ là đi tỉ thí với một thằng nhãi con.

Mà người khác sẽ thay hắn.

...

Tối đó.

Một bàn đồ ăn được dọn lên.

Thanh Minh tất nhiên nhìn ra được, có kẻ bỏ độc vào trong đống đồ ăn này.

Nên hắn đã làm trò xua đuổi đám nhóc kia.

'Úi chà, Thiên Nhật Túy luôn cơ à?'

Thanh Minh cười cợt.

'Thế nhưng ta có tỉ thí với thằng nhãi kia đếch đâu mà chúng hạ độc ta??'

Đường Bảo bên cạnh thì tất nhiên cũng nhìn ra.

"...Con cháu nhà ta từ khi nào làm mấy trò ngu ngốc thế nhỉ?"

...

Đường Nguy đương nhiên biết cháu ông ta không lý nào lại thắng được kẻ đã chặn được 10 đòn của Môn chủ.

Nên ông ta giở trò.

Hạ độc.

Nhưng có lẽ, ông ta chẳng thế ngờ được, ngày mai căn bản không phải là Thanh Minh lên tỉ thí, mà ông ta lại không biết bản thân sẽ phải hối hận vì hành động mà mình đã làm ra.

...

Sáng hôm sau.

Nghe tin tỉ thí, những kẻ ở Đường môn đã có mặt để xem kịch hay.

[HSTK] Hoa Nở Rồi, Quay Về Thôi! <Đang Fix>Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ