Gemini có một bí mật, anh thích rất thích Fourth Nattawat, đội trưởng đội bóng đá của trường aka cậu bạn lớp bên. Đây là điều thầm kín Gemini đã giữ trong lòng biết bao lâu nay, người duy nhất biết là Phuwin - bạn thân của cậu.
Phuwin hỏi tại sao Gemini lại thích Fourth nhiều đến vậy, Gemini cũng không biết lý do là gì. Đôi khi tình yêu, chỉ bắt đầu từ một nụ cười. Và nụ cười của Fourth, dù Gemini hiểu nó không dành cho mình nhưng cũng đủ để trái tim cậu đập bồi hồi. Hạt giống tình đầu cứ thế nảy mầm, bén rễ và đâm chồi. Đến khi Gemini nhận ra thì cậu đã có nguyên 1 cuốn nhật kí dày cộp viết về nỗi tương tư của mình dành cho Fourth rồi.
Mặc dù 2 người có rất nhiều cơ hội để tiếp xúc nhưng Gemini chưa bao giờ dám bước lên một bước để tiếp cận Fourth. Với cậu, Fourth như điều gì đó xa vời, là ánh trăng trên bầu trời cao mà cậu nguyện đứng phía sau ngắm nhìn.
Cho đến một ngày…
_ Gemini! Tao thật sự không chịu nổi nữa rồi. Rốt cuộc mày có định bắt chuyện làm quen với Fourth hay không? - Phuwin ngồi nhìn Gemini lướt Instagram của Fourth rồi cười tủm tỉm như một thằng khờ mà muốn phát điên. Phuwin không hiểu nổi, Gemini mà mình biết là một người rất quyết đoán, không bao giờ sợ hãi, tại sao cứ liên quan đến Fourth là cậu lại như con rùa rụt cổ thế này?
_ Phuwin! Fourth không có thích tao đâu…cậu ấy còn không biết tao là ai.
_ Thì mày có bắt chuyện với người ta đâu mà người ta biết mày!?
_ Tao…Tao không biết nữa! Tao nghĩ thà rằng mình không bao giờ có cơ hội còn hơn là có một chút để rồi đánh mất. Dù sao thì ngoài kia cũng có rất nhiều người thầm thương Fourth, tao chỉ là một trong số họ thôi, không có gì đặc biệt cả.
_ Sao mày lại tự ti đến vậy? Mày có gì không tốt? Cũng là đội trưởng đội bóng rổ, sinh viên 5 tốt suốt 2 năm, còn là giọng ca chính của band nhạc? Chưa kể, mày cũng hot trên mạng chứ bộ. Mày chưa bao giờ thử, sao mày biết chắc chắn được kết quả? - Phuwin bắt đầu làu bàu.Gemini nằm dài ra bàn, bỏ ngoài tai mọi lời nói của bạn, ngón tay cậu vuốt nhẹ màn hình điện thoại vẫn đang hiện tầm hình selfie của Fourth. Cậu không lí giải được cảm xúc lẫn lộn của mình vậy nên cậu không muốn mạo hiểm.
Cùng lúc đó, người bạn thân của cậu lại đang âm thầm lên một kế hoạch hy vọng có thể giúp bạn mình thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn này.
-----------
Ngày hội trường được tổ chức, tất cả học sinh đều đang tụ tập trong hội trường tận hưởng âm nhạc, trò chuyện, tạo dựng những kỷ niệm tuyệt vời.Gemini lẳng lặng đứng trong góc, nhâm nhi ly mocktail. Ánh mắt cậu không rời khỏi sàn nhảy một giây nào bởi nơi đó chính là bóng dáng của người cậu thương.
Fourth đang hăng say đung đưa theo điệu nhạc. Hôm nay Fourth đặc biệt đẹp trong bộ trang phục đơn giản màu trắng cùng mái tóc ngắn mới cắt. Tuy đơn giản nhưng trông em toả sáng, nổi bật biết bao. Gemini thầm ghen tị với ai có thể trở thành người yêu của Fourth, người đó kiếp trước hẳn đã phải giải cứu cả dải ngân hà để đổi lấy một đời bên em.
_ Gemini, mày không định đi nhảy hả?
_ Không, tao ở đây là được rồi!
_ Ồ, em yêu của mày cũng đang ở kia kìa!
_ Cậu ấy không phải của tao.
_ Rồi rồi! KHÔNG phải của mày. Nhưng chẳng nhẽ đi prom mà lại chỉ đứng đó… thôi nào, tao năn nỉ á! Lại kia đi!
Không để cho Gemini kịp từ chối, Phuwin đã kéo cậu đến giữa sàn nhảy.
Gemini muốn chạy đi nhưng đúng lúc đó nhanh DJ đẩy nhạc lên cao, khiến tất cả mọi người dồn vào cùng nhau hưởng ứng bản phối xập xình.Giữa đám đông đang chen lấn, Phuwin rất kiên định với kế hoạch của mình. Nhanh chóng nhắm đúng mục tiêu, Phuwin kéo cậu tiến thẳng về phía trước cho đến khi có ai đó va thẳng vào ngực Gemini.
_ Ối, xin lỗi! - Fourth rối rít khi cảm thấy mình đã đâm vào ai đó.
_…A…. - Gemini câm lặng không biết nói gì. Khoảnh khắc ánh mắt cậu và em chạm nhau mọi vật xung quanh như lu mờ đi. Gemini không còn nghe rõ hay nhìn rõ bất kì điều gì nữa ngoại trừ giọng nói trầm ấm cùng đôi mắt to tròn của Fourth.
_ Cậu không sao chứ? - Fourth lo lắng hỏi
_ Tôi….
_ Ah! Cậu là Gemini đội trưởng đội bóng rổ đúng không? Ngưỡng mộ cậu đã lâu, tôi là Fourth!- Em rất tự nhiên, đưa tay ra bắt lấy tay cậu, thậm chí còn nở một nụ cười rạng rỡ.Gemini nghĩ mình có thể ngất ngay tại chỗ. Đầu óc cậu trống rỗng, cả người như hóa đá. Fourth…biết cậu… Fourth thực sự biết cậu.
_ Cậu có ổn không? Trông cậu không khỏe lắm. Có muốn ra khỏi đây không?
Gemini không ý thức được chuyện gì xảy ra tiếp theo đó. Cậu chỉ biết mình được Fourth dẫn ra một chỗ khác ít người hơn. Hai người cứ vậy mà trò chuyện, làm quen, rồi trao đổi phương thức liên lạc.-------------
Thiên thời địa lợi nhân hòa, chỉ 2 tháng sau, Gemini chính thức trở thành bạn trai của Fourth.
Giây phút này, cậu đang đan tay với em, cùng tản bộ dưới khuôn viên trường. Mọi chuyện trôi qua như một cơn mơ, Gemini vừa đi vừa nhìn Fourth không rời.
_ Bạn nhìn em ghê vậy? Mặt em dính gì à?
_ Không! Anh chỉ đang nghĩ tại sao anh có thể đi đến bước này với bạn được nhỉ? Trong khi trước đó anh chưa bao giờ dám bắt chuyện với bạn.
_ Vậy chắc là số trời hoặc đơn giản là nhờ Phuwin mà chúng ta thành đôi! Em cũng không tin nổi bạn thích em ngần đó thời gian mà không dám tìm em làm quen. Nếu em mà biết hot boy Gemini thích mình lâu như vậy thì bạn không cần tán, em tự đổ! - Fourth khẽ nhón chân lên, đặt môi lên má Gemini. Ngày Gemini bày tỏ với em lý do không dám tiến tới là vì sợ em sẽ không thích cậu đã khiến Fourth cười cả buổi. Làm sao em lại có thể không thích Gemini cơ chứ? Bạn trai em tốt như vậy cơ mà._ Cảm ơn bạn đã bước 1 bước nhé! - Gemini dịu dàng dùng tay mình ôm lấy mặt em, ngón tay cái xoa nhẹ lên nốt ruồi duyên dáng trên má.
_ Cảm ơn bạn đã vì một bước của em mà bước 999 bước còn lại nhé!Gemini từ từ cúi người xuống, dành cho em một nụ hôn ngọt ngào! Thật may em đã va vào cậu kịp lúc để Gemini can đảm bước tới cạnh em.