Bản tin hóng hớt

276 16 0
                                    


Phóng viên thường trú JumiFo, thư ký thân cận bên cạnh Giám đốc Gemini của quý công ty GN xin phép được tường thuật một vài hiện tượng lạ thời gian gần đây.

Giám đốc Gemini dạo này kỳ lắm, anh ấy hay ngẩn ngơ giữa buổi họp, hay bật cười không hiểu vì sao, thậm chí còn dễ tính một cách khó tả. Nhưng điều kinh hãi năm châu, chấn động địa cầu hơn cả là vị giám đốc của chúng ta cầm hộp salad đi ăn trưa.

Chuyện Gemini hận rau xanh vốn là chuyện thiên kinh địa nghĩa. Bất kỳ nhân viên nào khi vào làm chính thức tại cái công ty này đều được nhắc nhở rằng tuyệt đối đừng bao giờ để một cọng rau xanh xuất hiện trước mặt Gemini. Ấy vậy mà ngay lúc này đây, Gemini đang rất phấn khích, cầm theo hộp salad đi đâu đó. Lý do là gì? Dựa theo độ hiểu biết của tôi về Giám đốc thì chắc chắn anh ấy đang yêu rồi, mà không phải yêu bình thường đâu, yêu đến phát điên luôn rồi!
Ai? Ai là người có thể khiến cho Giám đốc đáng kính phải nhún nhường trước kẻ địch truyền kiếp?

Tôi xin phép bắt đầu một cuộc điều tra nhỏ về những người Gemini đã tiếp xúc gần đây.

Người đầu tiên là khoảng 1 tháng trước, phu nhân có hẹn cho Giám đốc đi xem mắt cậu ca sĩ tên Gun. Hai người có chung sở thích ca hát, tôi cũng đã từng sắp xếp lịch hẹn cho anh và cậu trai kia đi xem hoà nhạc. Thế nhưng qua tìm hiểu sơ yếu lý lịch, cậu trai này cũng thuộc đạo thịt như Gemini nên là loại.

Người thứ 2 tên là Liming, Gemini tình cờ quen cậu ta khi đi ăn cơm gà. Giám đốc rất hay lui tới quán ăn đó lắm, có dạo 1 tuần ăn 6 bữa cơm gà.  Tuy nhiên, Liming là hoa đã có chậu. Người yêu cậu ấy tên Heart, đang du học Mỹ vậy nên đối tượng này cũng loại.

Người cuối cùng, tên là Fourth. Cậu ấy là nhân viên mới của phòng dự án. Giám đốc và Fourth tình cờ gặp nhau tại cửa hàng thú cưng khi cả hai cùng đến đón mèo yêu về. Thề với cái bóng đèn, sau ngày hôm đó, tần suất Giám đốc đưa Jumu đi chơi cũng nhiều hơn hẳn. Anh cũng bắt đầu có những biểu hiện bất thường. Hơn thế nữa, cậu Fourth từng trả lời trong bữa tiệc chào mừng nhân viên rằng sống ở đời không có rau là vô nghĩa. Xâu chuỗi những điểm này lại, tôi chắc chắn Giám đốc đang crush cậu Fourth.

----------
"Fot Fot" - Gemini đẩy cửa sân thượng ra, vui mừng khi nhìn thấy người thương đang chờ mình ở hàng ghế dài
"Giám đốc, anh đến rồi ạ?" - Fourth thân thuộc nhích người sang, để dành chỗ cho Gemini ngồi xuống.
"Ô hổ! Mới hôm qua đồng ý yêu người ta, mà nay lại gọi Giám đốc rồi? Anh dỗi đó nha!"
"Thì...tại em chưa quen...."
"Không quen thì gọi nhiều mới quen. Em thử đi, gọi P'Gemini!"
"P..P'Gem....Gemini..." - Fourth cúi gằm mặt xuống, ấp úng gọi tên người yêu
"Aooo! Trúng tim anh rồi N'Fot Fot!" - Gemini ôm lấy tim, người bật ngửa ra đằng sau. Sao mà bé cưng có thể narak narak thế này cơ chứ?
"Anh đừng trêu em nữa! Nay anh cũng ăn salad hả?"
"Thì anh đã bảo anh cũng thích ăn rau còn gì! Nay anh có salad Địa Trung Hải, em ăn cùng anh  đi."

*Ting ting*
Bất chợt điện thoại Fourth báo tin nhắn, là tin nhắn trên nhóm phòng ban. Nghĩ rằng có việc hệ trọng nên cậu với mở máy lên. Trong khung chat,  đồng nghiệp đang bàn tán về bức hình Gemini cầm hộp salad
' Sếp cầm cái gì kia mấy đứa?'
' Em không nhìn nhầm đâu đúng không?'
' Anh chị ơi, em sợ!! 😭😭😭 Mọi người có chắc đó là sếp của chúng ta mà không phải người ngoài hành tinh đột nhập vào không?'
' Nói gì kỳ?'
' Chả thế thì sao? Chứ sếp Gemini đến 1 cái lá rau cuốn chung với thịt còn nhất quyết nhằn ra, giờ đây lại cầm 1 chiếc hộp xanh lè xanh lét. Em cũng nghĩ đó chắc chắn không phải sếp. Hoặc là sếp gặp tai nạn ở đầu xong chập mạch!'

Đọc được những tin nhắn đó, Fourth hết sức bất ngờ. Gemini bảo rằng anh ấy thích rau lắm, hồi mới theo đuổi cậu còn không tiếc dành thời gian nghiên cứu những nhà hàng chay ngon nhất để dắt cậu đi ăn. Chưa bao giờ cậu thấy anh nhăn mặt khi ăn rau cả....anh nói dối ư?
"P'Gemini, anh ghét ăn rau hả?"
Giám đốc đang khều khều hộp salad chợt đứng hình, nhưng anh đã ngay lập tức bình tĩnh lại
"Đâu có! Em thấy anh ăn ngon thế này còn gì?"
"Anh đừng có giấu em!" - nhìn thấy sự lúng túng trong giây lát của Gemini, Fourth đủ thông minh để đoán ra sự thật.
Hiểu rằng mình có giấu diếm trót lọt lần này chắc chắn sẽ đến lúc không thể nói dối được nữa, Gemini chỉ đành thừa nhận.
"Thôi được rồi, thực ra anh cực kỳ, cực kỳ không thích ăn rau. Anh ghét cay ghét đắng luôn. Vì em bảo em thích, nên anh cũng nói vậy để có cớ nói chuyện thêm với em."
"P'Gemini, anh đâu cần làm thế? Em đâu có thích anh chỉ vì anh thích ăn rau giống em đâu! Từ nay không cần giả vờ vì em đâu, anh làm vậy em áy náy lắm!"
"Vậy là, anh không cần ăn cái này nữa hả?" - ánh mắt Gemini sáng lên như sắp được giải thoát khỏi sự tra tấn cùng cực
"Ngay từ đầu anh đã không cần rồi mà!" - Fourth bật cười trước sự vô tri của bạn trai. Thật không ngờ vị giám đốc quyết đoán, tài giỏi thường thấy trên bàn họp lại đang bày vẻ nũng nịu với cậu.
Về phía Gemini, anh như nhận được lệnh ân xá, ngay lập tức ấn hộp salad vào tay Fourth
"Oaaaa! Cuối cùng cũng không phải giả vờ thích ăn rau nữa rồi! Em không biết đâu, anh đã phải nhắm mắt, thôi miên bản thân đang ăn một miếng steak mọng nước để nuốt trôi cọng rau đó không biết bao nhiêu lần!"
"Nhưng mà ăn rau tốt cho sức khoẻ, nên nếu được thì ăn vẫn nên ăn!"
"Ê, anh có cách này để anh ăn được rau!" - Đột nhiên Gemini ngồi thẳng người, nhìn trực diện vào mắt Fourth
"C...cách gì?" - bị nhìn có chút ngại, Fourth không nhịn được mà đỏ mặt
"Cách này..." - nói rồi, Gemini hôn lên môi người yêu. Một nụ hôn nhẹ nhàng thôi nhưng cũng đủ khiến hồn Fourth bay tám hướng.
"Anh...anh làm gì thế?" - đưa tay che miệng mình lại, Fourth chỉ muốn kiếm cái lỗ để trốn đi ngay thôi.
"Ăn rau đó! Em ăn rau còn anh 'ăn' em. Theo tính chất bắc cầu thì là anh đang ăn rau còn gì!" - Gemini tỉnh bơ giải thích chiếc logic tưởng vô lý nhưng lại hết sức thuyết phục của mình.

Trong khi cả hai đắm chìm trong bầu không khí tình yêu ngập tràn thì phóng viên JumiFo là tôi đã chứng kiến tất cả. Nãy đi kiếm sếp ký vội cái hợp đồng mà được một màn kiểm chứng suy đoán cộng ăn cơm chó đến no. Hoá ra tôi đã nhầm, sếp đâu có crush, sếp đuổi được đến tận tay luôn rồi! 🥹

Tất nhiên, là một nhân viên đáng tin cậy, tôi sẽ không kể cho ai nghe đâu, tôi chỉ về viết blog thôi. Sếp cứ yên tâm, thuyền này em làm thuyền trưởng!
Còn bây giờ, tôi phải rút lui thôi, không thể xen vô phá hoại phút giây lãng mạn của sếp được. 😚😚😚

GeminiFourth Oneshot xàm leNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ