Sau ngày sinh nhật con gái Bon hai tuần thì Gemini lên cơn đau đầu nhất trước giờ. Vào buổi tối sau khi đi làm về anh nhận được cuộc gọi của mẹ nói về nhà gấp. Gemini không nghĩ nhiều mà chạy xe đi ngay, tới nhà anh thấy Zon đang ngồi đối diện ba mẹ, khác một điều em gái hay cáu kỉnh giờ lại ngoan như một chú cún không dám có ý kiến.
Thay dép rồi hỏi, "Mẹ à có chuyện gì mà gấp thế ạ?"
"Con hỏi em gái con đi, làm mẹ tức chết rồi."
Ba anh vuốt lưng dỗ vợ rồi nháy mắt ám chỉ mau giúp đỡ.
Gemini chẳng nghĩ nhiều mà ngồi xuống cạnh Zon hỏi, "Có bầu?"
Bà Ning nghĩ anh sẽ bất ngờ hoặc tức giận nhưng lại thấy sự bình tĩnh và có vẻ không ngạc nhiên khiến bà càng tức giận.
"Gem, con biết chuyện gì đúng không? Hai đứa đều lừa gạt mẹ."
"Mẹ à con vừa được biết, quan trọng giờ là sức khỏe của em ấy đã."
Quay sang nói, "Zon, tính như nào? Bố đứa bé biết chưa?"
"Em muốn cưới, anh ấy biết rồi."
Gemini ừ một tiếng, "Cậu ta nói sao?"
"Anh ấy nói sẽ sớm đến gặp ba mẹ, với cả..."
Bà Ning sốt ruột, "Với cả cái gì, con còn giấu cái gì nữa hả?"
"Bọn con đăng kí kết hôn rồi..."
"MẸ, Zon lên phòng trước đi tí anh tìm em."
Kêu em gái đi rồi vội xem mẹ khi thấy bà ngất xỉu. Lo cho mẹ xong lại tới lo chuyện em gái, trước mắt anh cần kiểm tra sức khỏe của cô và xem bố đứa bé cũng như thái độ gia đình anh ta.
Bà Ning không phải quá phản đối, bà chỉ là lo lắng. Zon thường ngày khá vô lo vô nghĩ nên bà lo đứa con gái ngốc này không tìm được đúng người và không hạnh phúc. Bà rất muốn các con có tình yêu nhưng cần thật thà với bà, Zon tặng bà cú sốc không nhỏ.
Trở về phòng sau khi hỏi thăm cũng như nghe tiếng khóc lóc của em gái, Gemini mệt mỏi đi tắm rồi trở ra với cuộc gọi từ Fourth.
- Anh ơiiii
- Ơi, anh nghe nè bé.
- Cuối tuần anh rảnh không ạ?
- Đi với em thì được, sao thế?
Fourth vui mừng nói mình muốn ra mắt anh với bạn bè, cậu muốn đưa anh tới một nơi. Gemini thấy thoải mái hơn khi nghe cậu vui vẻ kể chuyện, nghe cậu khoe mình ăn được rau diếp cá rồi và nói sẽ nấu cơm hàng ngày cho anh, cậu nói
- Em nhớ anh, mai em tới tìm anh nhé?
- Bé ơi
- Dạ? Anh sao thế, anh mệt à?
- Ừ, anh mệt lắm, muốn ôm em, muốn thấy em.
Fourth bật cười rồi lại đau lòng bởi đây là lần đầu anh nói mệt với cậu.
- Anh làm theo bé nha.
- Ừ, anh đang nghe đây bé nói đi.
Gemini nghe được tiếng bước chân của Fourth, có vẻ cậu đang chạy đi đâu đó. Fourth nói với anh
- Nay em nhớ anh quấn khăn của em, giờ anh có giữ nó không?
Gemini nói có, anh lấy nó từ túi xách rồi đợi cậu nói tiếp.
- Giờ em đang mặc áo của anh nè. Anh đang ôm em đó, anh quàng khăn lên đi coi như tay em đang quấn ở cổ anh như mọi khi ta ôm nhau đó, không thì anh trải nó ra đắp lên người cũng được, em mua cái đó khá to ấy nha.
- Ừm, anh làm rồi.
Gemini quàng lên che chỉ còn lộ con mắt, anh ngửi thấy mùi hương của cậu mà ấm lòng.
- Anh, anh cảm nhận được chưa, ta đang ôm nhau nè, hì.
- Bé, mai anh về, anh gặp em nhé?
- Dạ, anh ngủ ngon nhé, chụt chụt
Anh cười khẽ, bé nhà anh quả thật biết cách làm tim anh ngứa ngáy mà, anh đáp
- Tuân lệnh, anh chúc bé ngủ ngon nhé, anh sẽ mơ về em, yêu em.
- Bé cũng yêu anhhhh.
- Yêu bé.
Cả hai cứ yêu qua yêu lại rồi người đầu hàng cũng là Gemini, anh không muốn cậu thức khuya nên chỉ cười cưng chiều rồi đợi cậu cúp máy.
_________________
* Cốc, cốc
"Gem, con ngủ chưa?"
"Con chưa, mẹ vào đi ạ."
Bà Ning không trang điểm như ban ngày, mái tóc được búi gọn lộ ra chút mệt mỏi. Bà cứ yên lặng ngồi ở ghế như muốn nói rất nhiều nhưng lại không biết nên nói gì.
Gemini đưa nước cho bà, anh cũng hiểu cảm giác của mẹ.
"Mẹ lo con bé còn nhỏ à?"
"Nó suốt ngày chạy nhảy khắp nơi biết gì mà làm mẹ chứ, lại còn giấu đi đăng kí kết hôn. Gem, con bé không có niềm tin với mẹ à?"
Anh lắc đầu, mỉm cười vài giây rồi nói:
"Không phải do mẹ, con bé lớn rồi nó dám làm thì phải dám chịu trách nhiệm."
"Lũ trẻ yêu đương chỉ muốn đưa hết mọi thứ cho người ta, đôi khi chẳng màng lí trí chỉ trong một khoảnh khắc mà trao trọn một tương lai, một đời. Làm cha làm mẹ vừa dễ vừa khó, đẻ ra khó một nuôi dưỡng khó trăm bề."
"Không phải tự nhiên ngày xưa có cái tục lệ cưới xong mới có bầu đâu, ít nhiều đó là sự đảm bảo em bé đủ ba đủ mẹ."
Đương nhiên anh biết, là một bác sĩ phụ khoa Gemini chưa bao giờ và cho phép việc mạng thai bị xem nhẹ cũng bởi anh chứng kiến đủ trường hợp. Nào là mang thai đến ngày sắp sinh thì đòi bỏ vì chia tay, nào là bỏ vì giới tính con không mong muốn cho tới cả những gia đình cố gắng nỗ lực hàng ngày để có con.
Anh không có ý kiến về việc có thai ở thời điểm trước hay sau hôn nhân bởi sự hạnh phúc của một đứa bé không phụ thuộc vào ngưỡng thời gian của tờ giấy kết hôn.
"Mẹ lo là điều đương nhiên, con bé chưa nói có người yêu mà bây giờ đùng cái nói có chồng có con ai mà không sốc. Nhưng mà cũng không thể thay đổi điều gì, mẹ đợi con xem đối tượng của em ấy đã, mẹ yên tâm mẹ con Zon sẽ an toàn."
"Ừ, ngủ sớm đi con. À mà bé Fot dạo này sao rồi, lâu rồi mẹ chưa gặp Fot."
Gemini nở nụ cười rất tươi và dài, "Bé nhà con vẫn ổn, sau này sẽ đưa bé tới gặp mẹ."
"Nhà con, gớm nữa mới có người yêu thôi đấy nha."
Hai mẹ con trò chuyện đôi câu rồi bà rời đi cho anh nghỉ ngơi.
@@@
Ai đoán đúng bồ Zon là ai là giỏi lắm nè=))) gợi ý trong chap nói đó
BẠN ĐANG ĐỌC
Mồm hơi to, bé à.
Fanfictionbác sĩ sản phụ khoa x bảo mẫu "mau lên, vỡ nước ối rồi." "suỵt, cậu có đẻ đâu mà mồm to thế." "Anh ơi" 12/4/2024 - 21/4/2024. Các kiến thức trong đây có thể không đúng! Fanfic, không áp dụng đời thật.