Bà Ning vừa lo lắng vừa vui mừng ngồi cạnh khi cậu đang nằm trên giường sau khi được chồng kiểm tra một lượt, "Fourth, con thấy thế nào rồi?
"Dạ con ổn ạ. Em bé đâu rồi ạ?"
Bà Ning trở ra rồi quay lại với em bé trên tay, cậu hay mường tượng bé con sẽ nhỏ xíu xiu nhưng bé trai nhà cậu rất trộm vía bụ bẫm hơn cậu tưởng. Đón con trai từ mẹ ôm vào lòng, cái ngày chứng kiến Lin ôm bé cho tới khoảnh khắc hiện tại ôm con trai của mình Fourth chợt nhiên rơi nước mắt.
Nước mắt của sự hạnh phúc, nước mắt đón chào thành viên mới, đón chào niềm hạnh phúc to lớn. Phụ huynh cũng chỉ biết mỉm cười hạnh phúc và cảm động có lẽ hơn ai hết họ hiểu cảm giác này, cảm giác ôm đứa con mình hết mực yêu thương và mong chờ và cũng là cuộc gặp đầu tiên của cha mẹ với con cái.
Trong căn phòng sạch sẽ với mùi hương dễ chịu lúc này chỉ còn gia đình nhỏ ba thành viên, Gemini ngồi làm điểm tựa cho Fourth dựa vào cùng ngắm bé con. Anh chạm vào má bé mà cười, "Lớn hơn chút nữa hẳn sẽ rất tròn."
"Hả?", Fourth hỏi, "Anh đang nói con béo đó à? Không có nha, bé rất đáng yêu."
"Tròn tròn đáng yêu mà, anh nói con đáng yêu, đáng yêu như em."
Fourth bĩu môi tỏ vẻ không thích nhưng sau ấy lại cười rất tươi, em bé tới rồi, em bé của ba Gem và ba Fourth.
Sống trong hạnh phúc đôi khi không tránh khỏi nhớ tới quá khứ, cái ngày từng đau khổ và mất niềm tin ở tình yêu.
Bạn bè trang lứa hay nói đùa rằng độc thân muôn năm, chúc mừng cậu quay lại độc thân nhưng chỉ cậu mới biết cậu không hề thích, không thích và sợ cảm giác cô đơn, có lẽ ảnh hưởng từ gia đình.
Fourth thiếu bóng dáng người cha, mẹ rời đi khi cậu còn nhỏ, mọi thứ chẳng ai chỉ dẫn, chẳng ai nói với cậu đau con có thể khóc, muốn gì cũng có thể làm nũng hay ương bướng đòi hỏi. Cuộc sống lấy của cậu rất nhiều, nhất là khi mất mẹ. Hiện tại cậu có gia đình của riêng mình, một gia đình đúng nghĩa của nó. Fourth chợt mếu mà khóc lớn làm Gemini hốt hoảng.
Anh vội để lại con trai về giường của bé rồi ôm lấy cậu. Gemini muốn đùa rằng cậu còn khóc nhiều hơn con trai nhưng lại không nỡ khi thấy nước mắt cậu rơi càng nhiều. Anh biết cậu khóc vì điều gì, anh hiểu và thương cậu hơn. Gemini chỉ ở bên vỗ về và nói liên tục câu "Gia đình em đây rồi."
Đây là lần đầu tiên anh không vội lau nước mắt của cậu, anh muốn cho cậu giải tỏa hết cảm xúc, khi mọi thứ qua đi anh sẽ lặng lẽ lau để xóa nhòa đi quá khứ, trải dài và đầy tiếng yêu cùng nụ hôn để con tim vừa mất khi mảnh ức không đẹp kia được thay bằng một hình ảnh mới với sắc màu rực rỡ và ấm áp.
Gemini không ngại dịu dàng và kiên nhẫn dỗ dành cậu, chỉ cần Fourth còn cần anh anh sẽ mãi mãi bên cậu, không cần thì vẫn ở bên thôi nhưng với hình thức gián tiếp và anh tin mình không cần phải đi đường vòng như vậy.
Fourth muốn yêu anh, Fourth muốn vỗ về, Fourth muốn điểm tựa, Fourth hay nhạy cảm, Fourth muốn khóc, muốn cười, Fourth muốn ương bướng, Fourth muốn làm nũng, mọi thứ Fourth muốn Gemini đều cho cậu.
Gemini cần Fourth thương anh, Gemini cần một tình yêu chân thành, Gemini cần người an ủi, Gemini cần niềm vui, Gemini cần sự tin tưởng, Gemini cần những bữa cơm gia đình, Gemini cần sự bình yên, những thứ Gemini cần Fourth đều đáp ứng.
Họ có thể trở nên điên rồ cũng có thể trở nên ngây ngô. Họ trải qua với nhau từ sự chát chát của bia, sự đắng của thuốc, sự chua của gia vị tình yêu tới sự ngọt ngào và ấm áp của vòng tay nhau.
Từng hay không con người đã trải qua lần say. Nếu say, hãy tìm một nơi ở đó có những người đáng tin. Nếu yêu, hãy tìm người đáng để mình say.
Gemini và Fourth, họ đã cùng say không ít bao lần.
Thời gian luôn trôi chẳng đợi ai, nó nuôi dưỡng tình cảm và chứng kiến điều đó.
Hoa hay ghép với cây với lá, nụ đâm chồi chẳng đợi lời ai, tình yêu tự gắn kết và tìm tới không màng thế sự nhân gian.
____________________
Thoura sáu tháng tuổi được các chị trên mạng, các fan của hai ba gọi bé là em bé nụ cười bởi bé cười rất sáng và quá đáng yêu. Đúng như Gemini nói bé con rất mũm mĩm đáng yêu, như hiện tại nhìn cục tròn ủm trắng trắng yêu yêu nằm cười toe toét với đôi chân ngắn giơ lên hạ xuống cùng ngón tay mập mập ngậm vào miệng rồi chọc cái tay đầy nước miếng lên mặt ba Fourth. Fourth chơi với bé, "Ùi ui chơi xấu nha, con chọc ba Fourth hả, hử."
"Eeee ê hí hị"
"Ề, hí hị"
Fourth giúp bè ngồi nhưng bé chưa vững lắm, thi thoảng vẫn còn cần ba giúp đỡ. Bây giờ khoảng hơn bốn giờ chiều và Gemini đang dưới bếp làm đồ ăn nhẹ cho Fourth. Anh bưng đĩa bánh gối cùng đĩa nộm ăn kèm tới bàn ở phòng, Fourth thích thú nói với anh,
"Chồng ơi coi nè, nay con trai ngồi lâu hơn chút."
"Để anh chơi với con em ra ăn đi."
Gemini đón con, hôn một cái rồi mới để cậu đi. Thoura ngơ ngác hết nhìn ba Gem rồi lại nhìn ba Fourth, bé đòi bánh của ba Fourth nhưng Gemini không cho, anh lấy đồ chơi cho con nhưng bé lại mếu. Thoura khóc một lúc xong lại như tủi thân ngồi trên đùi ba Gem nhìn ba.
"Sao thế, giận ba à? Sau này lớn cho con ăn nha giờ chưa ăn chưa nghịch được. Ôi ôi đừng lườm, đừng xị mặt ú u ơi."
"Ee e e"
Bé kêu vài tiếng như đang đáp lại ba Gem, nếu phiên dịch chắc có lẽ nói vì sao không cho bé ăn. Fourth nhìn hai ba con nói chuyện vừa buồn cười vừa ấm lòng, Thoura cứ nhúc nhích trên người ba lớn mà nghịch đồ, thi thoảng được ba giả cù lét hay nựng má lại cười khanh khách.
Gemini bao lần phải dặn lòng không bóp má con trai bởi quá cưng, thi thoảng trêu quá nhận được "cái lườm" của con yêu lại buồn cười. Thoura "lườm" khi ấy hai má phính sẽ xị xuống, đôi mắt to tròn híp lại một xíu vừa cưng vừa hài. Thói quen đỡ má con trai khi ấy cũng dần có từ anh.
Những ngày bình yên cứ vậy trôi qua, họ tựa vào nhau cùng tắm dưới ánh sao và sưởi ấm dưới ánh mặt trời.
Cuộc đời em như một trò chơi lấp gỗ. Em chỉ là một đứa trẻ được lấp đầy bởi mọi thứ trừ tình yêu, anh mang chân thành cùng tình yêu tới khiến ván gỗ đau khổ của em bị rút xuống, nhưng em không trống trải.
Anh là một cậu bé được bao bọc bởi tình yêu, mang điều tốt đẹp này tới cho em nhưng anh không bị vơi hụt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mồm hơi to, bé à.
Fanficbác sĩ sản phụ khoa x bảo mẫu "mau lên, vỡ nước ối rồi." "suỵt, cậu có đẻ đâu mà mồm to thế." "Anh ơi" 12/4/2024 - 21/4/2024. Các kiến thức trong đây có thể không đúng! Fanfic, không áp dụng đời thật.