chap 36

48 15 2
                                    

Hmm nói thẳng ra là mấy nay lo chơi game hài cốt bỏ bê công việc 🗿
----------------------

Ngay vào đúng tối hôm ấy, Lance dù đã hẹn Dot là đến phòng của Carpaccion nhưng có lẻ cậu ta đến hơi trễ một chút. Lúc cả hai đến cũng đồng thời chạm mặt Margarette ở đó, gã ta cũng chả nói gì nhiều mà chỉ cười rồi bảo cả hai vào bên trong. Lance có chút thắc mắc, tại sao một cựu học sinh vừa tốt nghiệp như gã là ở đây có chứ.

- Tôi ở đây là muốn xem xem tình hình của Carpaccion có ổn không thôi mà - Macaron

- Oh ra là vậy, tôi cũng không muốn nói chuyện gì nghiêm túc làm khó cậu ấy đâu - Lance

- Vậy thì cậu đây cứ nói đi... đích thân sang tận nhà Orca như thế rồi mà?... - Macaron

Gã bắt chéo chân như thường ngày ngồi đối diện cả hai, sẳn sàng đáp trả bọn họ. Cũng kha khá lâu sau thì có vẻ như cả hạ chả moi được thông tin gì từ Carpaccion và Margarette nên Dot bắt đầu nản. Cậu bắt đầu than chán nản khi phải ở nơi của những kẻ nghiêm túc như thế này.

- Chán thì cút về đi?... - Carpaccion

- Thôi nào Carp, thì theo tôi thấy nếu chán quá cậu có thể rời đi? Mọi chuyện cứ để Lance lo - Macaron

- Liệu có ổn không đấy?... *quay sang nhìn Lance* - Dot

- .... Ổn, cậu cứ về đi có gì tôi về sau - Lance

- Thế cẩn thận nhé… *nói nhỏ* có gì nguy hiểm báo cho tôi biết... - Dot

- Biết rồi mau đi đi! *đẩy Dot ra* - Lance

Thế là cậu đành miễn cưỡng rời đi trong tình thế bắt buốc này. Lúc này bầu không khí trở nên căng thẳng hơn bao giờ khác...

- Nếu vậy thì tại sao cậu thường xuyên đi cùng Finn?.. - Lance

- Đó là do Margarette bảo tôi kèm Finn học vào bảo vệ cậu ấy... - Carpaccion

- Thế thì lúc Finn bị tấn công và giết, cậu lại không ở cạnh cậu ấy?... - Lance

Câu hỏi này khiến hắn có chút chột dạ mà không dám nói tiếp. Vì khi nhận được lệnh thông báo gần đó, Rayne đã nhanh chóng nắm lấy tay cậu kéo đi trước khi hắn định nói gì đấy. Cũng chỉ vì tránh nguy hiểm trước nên Macaron đã kéo cậu chạy về hướng ngược lại khiến cậu không thể biết được chuyện gì đã xảy ra tiếp theo.

Nhìn thấy biểu cảm khó coi của Carpaccion lúc này thì Lance như phần nào đoán ra được suy nghĩ của hắn. Nhưng mà nhanh chóng lại bị Margarette chen vào làm cho mọi suy luận của anh bị đảo lộn.

- Lance à... hay là chúng ta nói chuyện đôi chút đi… - Macaron

- Chuyện gì?... - Lance

- Chỉ cần cậu hứa rằng... không tiết lộ với bất kì ai hoặc.. làm lộ chuyện này ra bên ngoài thì tôi sẽ kể cho cậu về việc ai là kẻ... GIẾT Finn.. - Macaron

Lúc này, tâm trí bắt đầu hỗn loạn nhưng vẫn phải cảnh giác cao độ với những lời lẻ của gã lúc này. Vừa không muốn, vừa lại muốn biết kẻ nào đã gây ra nhưng liệu hai người đó có thật sự nói ra sự thật hay chỉ là lừa dối anh đây?...

Như nắm thóp được việc Lance sẽ dè chừng bởi việc này nên gã đã nói tiếp. Kể về một số thông tin có thể làm mồi dẫn khiến anh buộc phải sa vào lưới... giờ đây chỉ còn để anh chấp nhận nữa thôi.

- Tôi cần một người nào đó làm chứng... tôi cần sự tin tưởng... - Lance

- Oh vậy sao? Carpaccion.. gọi 'người đó' đến đây đi - Macaron

- Vâng... - Carpaccion

...

Khi người ấy đến, Lance dường như đã bị rơi vào bẩy, rơi vào kế hoạch của Macaron khi gã âm thầm kéo anh về phe của Innocent mà anh lại không biết.

- Chào cậu Lance Crown - Max

- Tiền bối Max... anh sao lại.. - Lance

- Tôi nghe được vụ Rayne mất rồi... với lại tôi cũng là một trong số ít người biết chút ít về thông tin của kẻ giết Rayne và Fin.. - Max

- Ra là vậy... nhưng mà tại sao? *nhìn Max rồi nhìn Macaron* - Lance

- Đơn giản thôi bọn đã phát hiện ra một số manh mối cùng nhau.. - Macaron

Cuối cùng Lance buộc phải chấp thuận theo lời đề nghị của hai vị tiền bối mà giữ bí mật chuyện này. Một phần chính Lance cũng chả biết hay được tiết lộ chuyện này có liên quan đến Innocent nên mới chấp nhận yêu cầu. Sau đó Max đã đưa ra rất nhiều giả thuyết hợp lý về những gì bản thân thu thập được. Có lẻ bọn họ có thể không rõ đó là ai làm nhưng Lance lại khác....

Cậu thấy rõ... thấy rất rõ những bằng chứng thông tin ấy trùng khớp với một người nhưng lại không ngờ và không tin vào trực giác của bản thân về việc này....

- "Không thể... chị Sophina không đời nào lại làm thế... bọn họ thậm chí chỉ cần đưa ra vài thôi tin nhỏ chúng nó để trùng khớp với chị ấy..." - Lance

Sau đó cậu đã nhớ lại một chút về thái độ, phản ứng của Sophina khi nhìn thấy xác của Rayne và Finn... không đúng, không chỉ có họ mà cả Ryoh cũng thế. Cô không hề có chút phản ứng quan tâm gì đến họ như rằng đã biết rõ trước mọi chuyện sẽ xảy ra.

...

Cũng kể từ ngày hôm ấy, mỗi khi đến chổ của các thánh nhân gặp mặt... Lance lại tỉ mỉ quan sát Sophina lẫn từng cử chỉ của cô xem như đề phòng cảnh giác rất cao khi cô đến gần bản thân cậu. Cậu không biết cũng chả hiểu sao nữa, nhưng khi nhìn cô phản ứng với vụ nổ ở tiệm bánh của Mash... cậu thấy rất rõ.. nụ cười kì lạ trên môi của cô...

--------------------‐-----
End.

[Mashle] Kết Thúc...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ