chap 26

85 20 7
                                    

Sau vụ việc tối hôm ấy, may mắn thay là Ryoh anh ta không sao... các nhân viên y tế kiểm tra kĩ lưỡng nhưng không thấy dấu vết khả nghi. Suy cho cùng bọn họ là chốt rằng do cậu con trai của Ryoh nghịch ngợm có thể do vô tình làm lỏng dây cắm nên không sao. Sau sự việc may mắn ấy, dường như Ryoh thừa sức biết được hung thủ là ai bởi những hạt cát còn động lại bên dưới sàn mà không một ai để ý đến.

- Ryoh... may mắn là anh ổn nếu không chắc bọn tôi khóc trôi cục pháp thuật quá - Kaldo

- Ừ.. may là cái máy đó không liên quan hay ảnh hưởng gì về sức khỏe của tôi là mấy - Ryoh

- Cố hồi phục nhanh rồi quay về làm việc nhé anh bạn!! Đừng bắt tự tay tôi phải đống hòm cho chú đấy nhá - Renatus

- Rồi rồi cái miệng cậu đấy Renatus!!! - Ryoh

Hôm nay là ngày nghỉ nên một số người đến thăm bệnh Ryoh sau cái hôm xém chút rớt tim kia. Chỉ có Kaldo và Renatus ở lại lâu nhất, vài người khác đã rời đi từ sớm rồi. Mà nói thật chứ chả đùa là Orter hắn thừa biết cái dây thở ấy không ảnh hưởng đến Ryoh, tuy nhiên hắn lại rút nó ra tạo hiện trường giả như thế là có ý gì?... trả thù sự trêu ghẹo cái chết của Rayne ư?
Mà hắn làm gì biết được thật hư Rayne còn sống đâu cơ chứ.

Sau khi Renatus và Kaldo rời đi cuối cùng thì Ryoh vốn định chợp mắt đôi chút thì lại có người tiến vào. Cứ ngỡ là hai người lúc nãy để quên gì nên quay lại nhưng không.. là một người lạ với áo choàng đen chùm kính người. Kẻ ấy cẩn thận bước vào, đống chặc kĩ lưỡng tất cả các cánh cửa lại như muốn che đậy điều gì đấy.

- Ngươi là ai?... *cầm đũa phép lên dè chừng* - Ryoh

- Lâu rồi không gặp lại Ryoh...

Giọng nói ấy không lầm vào đâu được, anh sốc đến mức cả người như cứng đờ không tin vào tai mình. Cho đến khi người kia cởi bỏ cái áo choàng mới thôi...

- Rayne cậu còn... - Ryoh

- Suỵt... nói bé thôi... - Rayne

- Cậu còn sống ư?! L..làm sao mà cậu có thể.. - Ryoh

- Tôi sẽ kể mọi chuyện cho tiền bối nghe cứ bình tĩnh.. - Rayne

Sau đó Rayne đã kể lại toàn bộ kế hoạch cho Ryoh nghe với yêu cầu là anh phải giữ bí mật chuyện này. Nhanh chóng câu chuyện mới được tiết lộ sự thật, Ryoh gật gà gật gù như hiểu ra mọi góc khuất trong chuyện này vậy.

- Vậy cậu đang hợp tác với Innocent để làm nhiệm vụ? - Ryoh

- Ừ có thể nói là vậy, tạm thì anh cứ xem như tôi chết rồi đi đừng nói cho ai biết... trừ Renatus ra - Rayne

- Hả!? Renatus cũng tham gia vụ này ư?! - Ryoh

- Mới gần đây thôi, chính anh ấy là nhân chứng đã thấy được cảnh Orter giết chết Delisaster đấy - Rayne

- Vậy suy cho cùng gia đình đó cũng như phe 'chúng ta' đã mất đi một người?... - Ryoh

Sau khi nghe xong đống thông tin này từ cậu thì như bị sốc phản vệ khi mà phải tiếp nhận quá nhiều góc khuất phía sau nó. Nhưng để giữ bí mật một cách kín đáo thì buộc Rayne không nên ở lại đây lâu và cần rời đi ngay. Ryoh không nói cũng chả can ngăn gì cậu bởi vì trong chuyện này, dù Orter có yêu cậu đến mấy thì hành động của hắn vẫn là sai trái.

Rayne cũng nhanh chóng rời khỏi phòng bệnh của Ryoh mà rời đi về một hướng khác để tránh nghi ngờ. Nhưng trên đường đi, xui rủi nhanh chóng đến với anh bởi chính anh đã chạm mặt Orter trên đường.

Ánh mắt của hắn nhìn chằm chằm vào thân thể chùm chiếc áo choàng đen kia, mãi cho đến khi cả hai lướt qua nhau hắn đã đứng lại để nhìn bóng dáng ấy đầy nghi hoặc. Đối với hắn mùi hương lẫn dáng đi của người đó giống hệt với Rayne của hắn khiến hắn sinh ra nghi ngờ.

Rayne dỉ nhiên nhận ra bản thân đang bị nhìn chằm chằm liền rút đũa phép ra nhanh chóng dịch chuyển đi mất dưới làn lửa màu xanh để thoát khỏi ánh nhìn ấy. Dù cậu biết nếu làm thế sẽ khiến hắn sinh nghi ngờ nhưng cái luồn sát khí ấy thật sự làm cho cậu bị khó chịu trong người.

Chả một ai biết cả, lúc này riêng mỗi Doom đang được Innocent Zero.. đồng thời cũng chính là cha của gã. Gã đang ngồi lắng nghe kế hoạch cũng như là sự dặn dò của ngài về các kế hoạch cũng như là chuẩn bị sẳn tinh thần cho các trường hợp xấu nhất.

Gã biết chứ, biết rõ mục đích chủ đích những lời Cyril thốt ra đang mang ý nghĩ gì. Biết rất rõ về những lời dặn dò nghe có vẻ bình thường nhưng lại mang trong đó biết bao ẩn ý mà gã cần phải thực hiện.

- Ta mong con sẽ nghe lời ta một cách nghiêm túc và hiểu được những ẩn ý mà ta đưa - Cyril

- Vâng con đã rõ thưa cha... - Doom

- Tất cả những gì ta làm, những gì ta nói đều có ý đồ trong đó.. chính thằng bé Famin cũng đã sẳn sàng cho cái chết thì chúng ta không có gì phải sợ cả - Cyril

- .... Con xin phép nghe theo lời cha dặn, bảo vệ các em không để thêm một mạng nào phải mất nữa... - Doom

Hai người quyền lực... hai kẻ mạnh nhất ngồi chung một nơi, hứa với nhau những lời hứa của bọn họ vì họ không biết rõ tương lai của nhau.. Gã lặng lẻ ngồi đó.. không thể thấy cũng chả thể nhìn được chân dung của mọi người nhưng lại là người thấu hiểu được nổi lòng của đối phương.

----------------------
End.

[Mashle] Kết Thúc...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ