Chapter 59

59 14 0
                                    

JADEN

Maingay ang paligid may mga taong nag sisiyawan at may mga tao din na nag hihiyawan. Nasa 316 bar ako kasama ang pinsan ko.

Hindi ko kinaya ang mga pangyayari sa buhay ko nitong mga nakaraan madami akong nalaman na hanggang ngayon hindi padin matanggap ng isipan ko.

"Bro? Tara na lets party!" basag sa kahimikan ng isa kong tropa.

"Masyado kang senti diyan!" sabi ni Archel.

Tumayo naman agad ako at sumali sa party na me'ron sila. Birthday kasi ng isang tropa namin dati kaya naman nayaya din ako.

Sa kalagitnaan ng kahibangan nakaramdam ako ng naiihi ako kaya naman pumunta muna ako ng comfort room.
Sa pag tingin ko ng babae at lalaking cr ngayon ko lang napansin na may pang LGBTQ+ nadin. Napangiti ako.

Nasa isip ko madami nadin tumatanggap sa dating katulad ko. Pag ka tapos ko sa comfort room may nakita akong mag jowa pag labas ko. Halatang may pinag uusapan sila sa gilid parang medyo bangayan.

Lumakad ako sa harap nila habang inaayos ang buhok ko. Habang nag lalakad ay napa side eye ako sa kanilang dalawa.

Hindi ko naman sinasadyang marining ang usapan nila. Oy! Baka pag kamalan mo'kong chismoso niyan hindi ah!

So ito na nga ang kanilang usapan.

Girl: Bakit hindi na gumagana 'tong cellphone ko? masungit na tanong niya sa jowa niya.

Boy: Malay ko i try mo kaya irestart.

Girl: *Binatukan si boy* Hindi na nga gumagana eh irerestrat pa! Baliw!

Boy: ah eh *sabay napa kamot sa ulo*

Lumapit itong lalaki at kinuha ang cellphone na hawak hawak ng kaniyang jowa.

Napatigil tuloy din ako sa pag lalakad at tinitingnan sila.

Girl: Oh? Anong ginagawa mo ?!

Naka tingin siya sa ginagawa nung lalaki habang naka taas ang kilay.

Boy: Ama namin sumasalangit ka ding--

Bigla akong natawa sa may isang gilid.

Girl: Abay tarantado ka pala eh!

Nakita nila akong tumatawa sa gilid. Sabay silang dalawa na napatingin sakin.
Napa tigil naman ako sa pag hagikhik.

Bigla akong kinausapan nung babae.

"Kuya? Problema mo? Happy yan? Sobrang happy nyan?"  pang aasar niyang sabi.

'Yung jowa naman niya ay inaawat siya. Niyaya siya nito umalis na sila sabay umalis nadin ako. Bumalik na'ko sa pwesto namin doon sa bar. Sobrang sakit sa mata ng mga lightings puro yellow, blue, red halo halo. Nakakahilo!

Habang nag sasaya ang dalawa kong kasama. Tumingin naman ako sa cellphone ko. 12 am na pala napaka bilis ng oras nakakadalawang bottle nadin ako ng inom.

Nakita kong papalapit sa'min yung tropa namin na may birthday. May dala dala itong babae, naka skirt at naka tube na black.

"Jaden!" tawag niya sa'kin.

Nako hindi na nga ako nakipag eye to eye sakaniya lumapit pa talaga sa kinauupuan ko.

Napa tingin naman ako sa kaniya.

"Meet Gail!" sabi niya.

Napatingin naman ako sa babae. Mukhang familiar.

"Hi." sabi nitong Gail.

"Ay Gail, please entertain Jaden para hindi kasi siya masaya sa party ko." sabi nito sabay kindat nito sabay alis.

"Teka!" sambit ko kaso biglang tumabi sa'kin si Gail.

My Gay Boyfriend Turns Into A Real ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon