Still In GC!
Stacey:Wait alam mo na ang tungkol sakanilang date maloi?
Maloi:Oum Pwedeng Oo nakita ko kasi sila na nagdadate este Kami!
Shee:Nino?
Gwen:???
Jho:Itong si Gwen kahit sa GC ang Tahimik!
Colet:Oum guys matulog na tayo!Daming niyong tanong antok na ako eh!
Stacey:Ngayon alam ko na!
Maloi:Sino?
Stacey:Si Colet!
Colet:???
Mikha:Wala akong sinabi diyan Maloi ha!
Aiah:(2)
Maloi:Talaga lang ha!Maloi's POV:
Papasok na ako ngayon hindi ko alam kung bakit ang weird ng pakiramdam ko ngayon!Agad na akong nag-ayos para makapasok ngayon matagal na rin simula nung hindi ako nakapasok!
(Hahaha Ang feeling ko para isang araw lang naman eh)Basta yun na yun 1 Day For me is 1 Month miss ko na agad siya!Este sila ate Aiah!Author:Asus!So ayun na nga ng matapos na mag ayos itong si Maloi at kumain ay agad na itong Pumunta sa School!
Maloi's POV:
Pagkadating ko sa Gate ng Paaralan namin agad ko'ng hinanap sila ate Aiah!Pero wala Pa sila!Kaya napagdesisyunan ko na maglakad na ng Biglang...?:BOOO!!!
Maloi:Ay kabayo!Ikaw lang pala Colet!
Colet:Sorry kung ginulat kita!
Maloi:Ah ok lang!
Colet:Sabay na tayo?
Maloi:Tara!
--------------------
Colet's POV:
Matagal na rin kaming magkakaibigan nila Maloi Almost 2 Months na rin!Colet:Ah Maloi balita ko ngayon na raw ang Distribution ng Card natin!
Maloi:Ha?Ah Oo nga noh!
Colet:Sana naman Perfect Score ka para hindi ka bugbugin ng Step-mom mo!
Maloi:Ah salamat for concern pero Kahit ikaw rin naman di ba?Kapag hindi ka Perfect Score mabubugbog ka!
Colet:Huwag mo na akong isipin!Ayos lang naman ako eh!
Maloi:Ano kaba tara na nga!
Colet:Tara!Habang naglalakad kami ni Maloi Ay nararamdaman ko na parang May tumatakbo pero hindi ko nalang pinansin!
?:Hoyy Kayo ha!
Maloi:Ay Kabayo ka!
Shee:Ito naman si Ate Maloi!Mukha ba akong Kabayo?
Maloi:Sorry Shee ikaw kasi eh!
Colet:Hahaha
Aiah:So bakit kayo magkasama?
Mikha: Official na ba ang Aming Macolet?
Gwen:Ikaw boss ha!
Jho:Boss ba't ayaw mong nangu-update?
Stacey:Itong babaeng TOH kung makapagsalita saakin kapag May nakikita akong poganda!Kala mo kung sino'ng hindi Bading!
Maloi:Alam niyo tanggap ko naman ang pagiging Oa niyo Pero sana naman Wag niyong Sobrahan!
Colet:Atsaka grabe Issue niyo!Sino ba kasi satin ang Late pumunta dito sa School?
Mikha:Si Boss 1 Minute lang naman kaming Late!
Gwen:True!
Jho:Yaan niyo na yang dalawa na yan!Author:Makalipas ang ilang Minuto dumating narin ang Adviser nila para ibigay ang kanilang mga Card nagulat naman si Maloi ng binigay na sakaniya ang Card dahil!Nagkaroon siya ng line of 8 Kahit Perfect naman lahat ng Exams niya!
Colet:Oh Maloi ba't ka nakasimangot diyan?
Maloi:Pano ba naman kasi May Line of 8 ako Colet malalagot ako nito
Shee:Teka ate Maloi May Line of 8 ka?!!
Maloi:Oo nga eh!
Stacey:Pano nangyari yun eh Perfect naman lahat ng Exams mo?
Colet:Parang May mali dito ha!Author:Agad na pumunta si Colet sa Principal office para magreklamo!
Principal:Of Ms Vergara anong kailangan mo?
Colet:Ma'am gusto ko lang pong magreklamo kasi po May Line of 8 po si Maloi eh Lahat naman po ng Exams namin Perfect siya!Sorry po Ms Santos sa Abala!
Ms. Santos:Ah hindi ok lang yun titignan ko lang ang Record ok!Bukas na natin TOH aayusin sa ngayon bumalik ka na sa Classroom mo Ms. Vergara Salamat at pagsasabihan ko si Evelyn dahil dito!May pupuntahan lang kasi ako!
Colet:Sige po maam siguraduhin niyo pong maayos po ito!(Baka mabugbog nito si Maloi!)Author:Ng nakauwi na si Maloi alam na ni Maloi ang mangyayari kaya sa Condo nalang siya umuwi ayaw niya kasing mabugbog pero nag chat ang Step-mom niya at pinapauwi siya nito!
Maloi and Jadelyn Convo:
J:Maloi Umuwi ka muna dito dahil mo ang Card mo kapag bumaba talaga yan malalagot ka saakin!
M:Pero Tita masakit po ulo ko!
J:Wala akong pake kapag sinabi ko dapat mong gawin walang pero pero malilintikan ka talaga saakin Mary
LoiMaloi's POV:
Wala na akong nagawa kundi ang sundin si Tita kaya agad na akong pumunta sa Bahay dala-dala ang Card ko handa na ako sa mga Suntok at mga Pasa na matatamo ko ngayong araw!At agad naman akong sinundo nila kuya Jay at Ate Jade sa Gate
at maging sila nagulat dahil sa Line of 8 ko sa Math yun kasi ang Favorite subject ko!Jay:Maloi anyare ba't May Line of 8 ka?
Jade:At sa Math pa talaga di ba yan yung Favorite subject mo tanda ko panga kung gano ka kasaya nung nakakuha ka ng Perfect Score sa Math anyare?
Maloi:Hindi ko nga po alam ate kuya malalagot ako kay tita nito bubog at pasa nanaman abot ko nito
Jay:Huwag kang mag-aalala hindi ko hahayaan na mangyare yun ok?
Maloi:Salamat po kuya!
Jade:Siyempre ako din!
Maloi:Thank you po talaga!At niyakap ko sila agad naman akong pinapasok ni Tita at gaya nga ss inaasahan ko nagalit siya at binugbog niya ako at pinuno ng lasa ang likod ko bukod dun tinulak niya pa ako sa
Swimming Pool namin na -10°C ang Temperatura!Hindi ako nagawang tulungan nila Kuya Jay at Ate Jade dahil maging sila ay Kinulong sa kanilang kwarto at pinagsusuntok!
Agad naman akong tumakbo sa Kwarto ko at nagkulong ng bigla nalang nag chat saakin si Colet!
--------------------
Maloi and Colet Convo:
C:Loi asan ka?
M:Nasa bahay!
C:Ha?Anong ginagawa mo diyan May ginawa ba sa'yo Step-mom mo?
M:Oo binugbog niya ako at pinuno ng pasa ang likod ko tapos tinulak niya pa ako sa napakalamig na Swimming Pool namin!(Hindi ko alam kung bakit hindi ko magawang magsinungaling sakaniya!)
C:Pisti--- Pupunta ako d'yan ok?
Wala naman si Dad kaya ok lang
M:Wag na Colet ok lang ako!
C:Maloi wag ng makulet ok?
M:Pero kasi!
C: Wala ng Pero-pero ok pupunta ako diyan!
M:Sige
C: Btw katabi mo ba siya o kasama?
M:Hindi nag kulong ako sa Kwarto!
C:Good stay ka lang diyan ha
M:Opo,Pero baka pagalitan ka ni Tita!
C:Huwag kang magalala isa akong Vergara kaya ok lang di ba Governor si Dad?
M:Oo nga pala magiingat ka ha!
C:Oo Bye!
M:ByeMaloi's POV:
Salamat Lord dahil nakilala ko si Colet sobrang bait at Caring niya sakaniya ko lang nasabi ang tungkol dito sa Pananakit ng Step-mom ko!Makalipas ang ilang minuto nag chat na saakin si Colet!
--------------------
C:Loi andito na ako sa Gate ayaw akong pagbuksan ng Guard!
M:Ah sige lalabas na ako thank you!
C:Hihintayin!Kita ha!
M:Thank you talaga Colet!
C:Ano ka ba malakas ka saakin eh!
M:Sorry talaga kung Ji-nudge kita nung una!
C:Ako nga ang dapat mag sorry kasi Binully kita eh!
M:Hahaha
C:Ay andito na yung tita mo wait lang!
M:Sige bye
--------------------
Colet's POV:
Habang nag cha-chat ako kay Maloi bigla nalang bumukas ang Gate!Jadelyn:Sino ka anong kailangan mo!
Colet:Ah ako po si Maria Nicolette
Kaibigan po ako ni Maloi May ga--
Jadelyn:Wala siya dito!
(Aba apaka sinungaling nito ah)
Colet:Ma'am kaka chat lang Ho saakin ni Maloi!
Jadelyn:Sino ka ba talaga ha?Ba't ba ang tigas ng ulo mo gus----
Colet:Maria Nicolette Vergara po!Ng narinig niya ang apelyidong ginagamit ko agad siyang natulala at inutusan ang kanilang kasambahay na tawagin na si Maloi!Aba bigla nalang naging anghel dahil sa apelyido ko!
Jadelyn:Ah pagpasensyahan mo na po ako Ms Vergara madami lang kasing mga taong nagpapanggap na Kaibigan ni Maloi pero ang gusto lang pala nila ay kidnap-in ang minamahal ko'ng anak!
Wow Plastik ha!Suntukin kita diyan buti at mabait ako ngayon!
Colet:Ayos lang Ho Yun salamat Ho at nagaalala ho kayo sa anak niyo Ho!(Fake Smile)
Jadelyn:Siyempre naman Po!Makalipas ang ilang minuto nakarating na si Maloi at agad ko na siyang pinapasok sa kotse ko at nag-iingat lang ako baka madiinan ko ang mga sugat niya at nagingat din ako sa pag dri-drive kasi nga May Pasa si Maloi!At ng Makarating na kami sa Condo niya agad ko'ng hinanap ang First aid kit para gamutin ang sugat ni Maloi nagdesisyon rin ako na dito na matutulog para maalagaan ko siya!
Maloi:Salamat talaga Colet!
Colet:Ano ka ba!
BINABASA MO ANG
Diary Season 1-2
RomanceThe story of two women who were dog and cat at first but became closer because of their Diary