Kinakabahan na ako ngayon bakit ganto?Pakiusap Sheena lumaban ka ah!
Hindi na ako matigil sa kakahagulhol!
Pero mas higit pa ang sakit na nararanasan ngayon ni Gwen kumpara saakin!Gwen: Malakas si Bebe kaya na yan di ba?Sabihin niyo?!
Colet:Ok Gwen kaya yan ni Sheena!
Aiah:Malakas na malakas ang batang yan!
Stacey:Tsaka tutuparin niya pa ang mga pangarap niya kaya lalaban pa yan!
Jho:Papatawanin ko pa siya eh!
Maloi:K-KASALAN KO TOH!!!!
Colet:Uyab naman!
Gwen:TAMA KA!!!
Mikha:Gwenny!!
Gwen:K-kung hindi ka umalis edi s-sana h-hindi siya na bangga pano kung hindi siya mabuhay?!!!
Aiah:Gwen tama na walang May kasalanan dito ok?
Stacey:Tama si Ate Aiah Aksidente ang nangyari!
Colet:At lalong-lalo na hindi plinano ni Uyab ang nangyari ok?
Gwen:Pinagtatanggol mo lang naman ang Girlfriend mo eh!
Jho:Gwen huminahon ka ok?Hindi magagawang saktan ni Maloi si Sheena bukod dun May Trauma si Maloi kaya 'wag ka ng magsalita pa ok?
Gwen:WALA AKONG PAKE ANG IMPORTANTE MABUHAY SI SHEENA!!!
Colet:Gwen wala ka'ng karapatang pag sigawan kami!!
Aiah:Tama na!!
Mikha:Guys wag na kayong mag-away-away
Stacey:Nasa piligro na nga ang buhay ni Sheena tapos mag aaway away pa tayo?
Gwen:Si Bebe!
Colet:Malakas si Sheena ok?Magtiwala ka sa Girlfriend mo!
Aiah:Tama si Colet,Gwen malakas si Sheena!
Maloi: H-hindi k-ko n-na k-kaya!!Nanghihinang sabi ko!
Colet:Uyab hinga ka lang ok?
Sinusubukan akong pakalmahin ni Colet pero walang nagiging epekto saakin inaatake ako ngayon ng Anxiety ang hirap huminga sa panahong ito!
Aiah:Loi Relax!
Mikha:Ate Maloi!!
Jho:Ate Maloi wag ka namang ganyan!
Stacey:Loi kalimutan mo na ang nagyari about kay Tita!
Colet:Uyab makinig ka samin!Tango lang ako ng tango sa nga sinasabi nila hindi ko talaga mapigilang ang sarili ko sa kakahabol sa hininga ko hanggang sa bigla nalang natuon ang atensyon namin sa sinabi ni Gwen!
Gwen:Doc kumusta na po si Sheena?
Doc:Maganda po ang kalagayan niya kanina malakas po ang pasyente lumaban po siya Pero....
Stacey:Bakit po May Pero?
Maloi:M-maayos n-naman P-po s-siya d-di ba P-po?
Colet:Loi wag ka ng magsalita pa!
Doc:Sorry but hindi na kinaya ng Pasyente she already give up!
Madami na kasing dugo ang nawala sa pasyente maari pa sana itong maagapan kung hindi lang malayo ang lugar na pinanggalingan niyo!
Sorry but i have to go tanungin niyo nalang yung nurse about sa Bills
Stacey:Thank you po doc!Dahil sa sinabi ng doctor agad na akong umiyak kasalanan ko to ako ang dahilan ng lahat ng ito!
Gwen:KASALANAN MO ITO ATE LOI!!!!!
Sabay hawak sa damit ko pipigilan na sana siya ni Colet ng bigla ko siyang(Gwen) niyakap!
Maloi:Gwen huminahon ka ok?Alam mo namang malulungkot si Sheena sa oras na makita ka na ganyan di ba?
Mahal na mahal ka ni Sheena walang araw na hindi ka niya binabanggit simula ng naging kayo ikaw at ikaw ang mukhang bibig niya!
Gwen:Ate Loi!
Maloi:Pero maging masaya nalang tayo para sa kaniya dahil kasama niya ang diyos!
Gwen:Pero ate Loi naman gusto ko pa siyang makasama!
Maloi:Ngunit wala na tayong magagawa Gwen kundi ang tanggapin ang katotohanan na Wala na siya!
Jho:Masaya naman na si Sheena sa piling ng diyos kaya maging masaya nalang tayo para sakaniya Gwen!Matapos mag salita ni Jho nag group hug kami!
Ngayon araw ay nasa bahay na ako kasama ko ngayon si Colet sa Kwarto nag paalam naman na siya kay dad at sa tatay niya na dito muna siya pansamantalang matutulog pumayag naman ang tatay niya kinausap kasi siya ni Dad about sa Relasyon namin eh
Colet:Uyab alam ko'ng nalulungkot ka ngayon Pero gaya nga ng sinabi mo kay Gwen kailangan nating tanggapin ang katotohanan na wala na siya!
Maloi:Alam ko Uyab pero hindi lang talaga maaalis sa isipan ko ang katotohanan na napakaagang namatay ni Sheena hindi ko matanggap at hindi pa rin ako matigil sa pagsisisi sa sarili ko kasi katulad ng dati ako ang naging dahilan ng pagkamatay ng mahal ko sa buhay!
Colet:Alam mo Uyab wala kang kasalanan di ba sabi mo Red light naman nung tumawid ka pero nagpatuloy pa rin sa pagmamaneho ang Driver?Ganun din ang nangyari kanina ang tunay na May kasalanan nito ay ang taong bumangga kila Tita at Sheena!
Maloi:Alam mo Uyab iniisip ko nga na iisang tao lang ang nakabangga kay Mommy at Sheena eh!Parehong Red car tapos parehong tumakbo matapos makabangga!
Colet:Ganun din ang iniisip ko uyab kasi kung tutuusin parehong pareho ang nangyaring aksidente kila Tita at Sheena ang pagkakaiba lang ay ang Panahon!Pero ang tanong sino naman ang taong yun?
Maloi:Wala akong ideya uyab!
Colet:Basta uyab mag iingat ka ah!
Kasi sa tingin ko ikaw ang puntirya ng taong yun!Pero ang tanong ano kaya ang Kasalanan mo sakaniya?
Maloi:Yun din ang iniisip ko uyab pero hindi ko alam kung ano ang motibo niya sa ginagawa niyang ito!
Sa pagkakaalala ko wala naman akong nakaaway nung bata ako kaya bakit ako yung puntirya niya?
Colet:Kaya simula ngayon babantayan na kita ok ba uyab?
Maloi:Pero uyab kapag ginawa mo yan baka pati ikaw mamatay eh
Colet:Wala akong pakialam ok?Ang importante ay maingatan kita!
Maloi:Hindi!Gumawa ka ng paraan para hindi ka mamatay ng ganito kaaga gusto pa kitang makasama eh!
Colet:Opo uyab!Magpapakasal pa kaya tayo noh!
Maloi:Promise yan ah
Colet:Opo!Tara na matulog na tayo
11:48 Pm na oh!
Maloi:Sige uyab Good night Love you!
Colet:Love you too (kissed Maloi's forehead)~3 Days Later~
Ngayon na ang araw ng libing ni Sheena kaya agad na akong nagbihis at ganun din si Colet!
Colet:Ano uyab ok ka na ba?
Maloi:Opo uyab masaya na ako ngayon para kay Sheena kasi alam ko'ng masaya na siya pero Nag-alala pa rin ako kay Gwen eh!
Colet:Kahit din nga ako eh wala na akong balita sa kaniya tanging panay daw ang inom niya at hindi na nakakatulog ng mahimbing
Maloi:Uyab naman bakit ngayon mo lang sinabi!Mamaya puntahan natin siya para maging maayos na din ang loob niya!
Colet:Sorry na uyab pero mabuti pa nga!At ng makarating na kami sa Living ni Sheena nahalata ko'ng mukhang napuyat ng husto at umiyak ng magdamag itong si Gwen kaya agad ko siyang niyakap!
Maloi:Gwen ingatan mo ang sarili mo ayaw na ayaw ni Sheena na makikita ka niya ng ganyan!
Gwen:Pero hindi ko lang po talaga matanggap na wala na si Bebe ate loi!
Maloi:Alam ko naman na napakahirap niyan para sayo pero kailangan mong tanggapin para sa sarili mo hindi ka ba naawa sa sarili mo Gwen?
BINABASA MO ANG
Diary Season 1-2
RomantizmThe story of two women who were dog and cat at first but became closer because of their Diary