Episode 21:Sofa

37 3 0
                                    

Aiah:Hmm siguro nga!
Colet:May gusto ka na kay Miks?
Aiah:Siguro Mahal ko na siya Pero ikaw kay Maloi?
Colet:I think I'm in love!
Aiah: Ba't kasi ayaw mo pang umamin!
Colet:Hindi pa ngayon!Sa tamang panahon gagawin ko rin yan!
Aiah:Hay nako basta support ako sainyo,Wag kang matakot na umaamin ha!
Colet:Kailan mo ba balak sagutin si Miks?
Aiah:Hindi ko pa alam!
Colet: So balik na tayo baka hanapin pa tayo dun!
Aiah:Tara!

Author:Natapos na nila ang Movie na pinapanood nila at ngayon nagdesisyon silang mag bunot!

Colet:Dahil apat lang ang mga kama dito!Dalawa kada kama ngayon Bunutan tayo kung sino ang magkakatabi!

Author:Siyempre alam ko'ng alam niyo na ang mga nagkabunutan!
Og Ship siyempre!Sa Room 1 ang Mikhaiah at Macolet habang Room 2 naman ang Jhocey at Hambebe
Umaakyat na ang Anim habang sila Colet at Aiah ay nasa baba pa ayaw kasi nilang matulog dun!Umakyat na si Colet dahil napagdesisyunan niyang sa sofa nalang matulog!

Maloi:Colet Hali ka na kanina ka pa namin inaantay eh!
Colet:...
Mikha:Luh si Boss ang Cold!
Colet:(🤨)
Maloi:Hoy galit ka ba?(Sabay hawak sa kamay ni Colet)
Colet:Ano ba bakit mo hinahawakan kamay ko eh andiyan naman yung isa dyan!(Sabay turo kay Mikha) (Scenes Familiar?)

Author:Matapos sabihin yun ni Colet ay umalis na siya!
--------------------
Maloi's POV:
Bakit hindi ako pinapansin ni Colet did i do Something Wrong?

Mikha:Ate Loi do you think what I'm thinking?

Ang tanging iniisip ko lang na dahilan ng hindi pagpansin sakin ni Colet ay ang: "Nagseselos sila dahil magka holding hands kami ni Mikha kanina"

Maloi:Mukhang kailangan ko munang manuyo ngayon Miks!
Mikha:Wait wala akong idea how to Suyo!
Maloi:Basta lambingin mo lang si Ate Aiah yun na yun!
Mikha:Ate Loi!!(At umalis na siya)

Nakita kong umiinom ng tubig si ate Aiah at paakyat na rin hindi niya rin ako pinapansin pero madali naman akong Patawarin ni Ate Aiah eh!
Ng pumunta ako sa Sofa nakita ko si Colet na natutulog

Ang cute matulog ni Colet kaya naisipan ko'ng picturan siya pero bigla nalang niya akong hinila at niyakap!

Colet:Hmm dito ka lang!
Maloi:Sorry na ok?
Colet:Dito ka matulog!
Maloi:Balik ka na dun sa kama!Mas Komportable dun!
Colet:Basta ikaw katabi ko kahit san pa yan komportable na ako!
Maloi:Ikaw ha Gumaganyan ka na!
Colet:Shh Matulog ka na!
Maloi:Hay nako!
Colet:Shhhh!

Ilang minuto pa ang nakalipas bago ako magsalita!

Maloi:Colet tulog ka na ba?
Maloi:Tulog na ata!
Maloi:Gusto kong sabihin sayo na "I Love You"
Maloi:Sorry kung ngayon lang ako aaminin ha Pero Gusto kita Colet hindi ko alam kung bakit wala na akong pake kung hindi man ako tanggapin ni Dad ang importante mahal kita at wala ng makakapigil pa sa nararamdaman kong yun!

Matapos ko'ng sabihin ang mga yun unti-unti na akong dinalaw ng Antok at nakatulog
--------------------
Colet's POV:
Is this True or Am I Dreaming?
I love you Too Maloi!Tama pala ang desisyon ko na mag panggap na Tulog!At makalipas ang ilang Minuto nakatulog na rin ako!
--------------------
Mikha's POV:
Nung umalis si Ate Maloi dun na rin pumasok si Ate Aiah agad siyang humiga sa kama at hindi niya pa rin ako pinapansin nakaupo lang ako dito sa baba at inaantay si Ate Maloi pero ilang Minuto na ang nakalipas at hindi pa rin siya bumabalik!Kaya I decided to go down and Look at Her Then I saw her and Boss hugging each other!

Mikha:How did you do that!?
Mikha:Wow Boss that's smile is Different!
Mikha: I'll take a Picture!

When I go back at the Room I saw Ate Aiah's sleeping!

Mikha:Aiah sorry!Promise I'll do anything just to make you Happy!Your my Queen And I love you so much Maraiah Queen Arceta!
--------------------
Sheena's POV:
Kainis na bo-bored na ako kaya tinanong ko ang lahat kung tulog na ba sila at maging sila ay hindi pa makatulog kaya napagdesisyunan namin na mag laro!

Diary Season 1-2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon