Still Colet's POV
Ng marinig ko ang salitang "Wala na si Maloi" parang gumuho ang mundo ko!
Colet:Hindi yun TOTOO!!!!!
Galit na galit ako sa sarili ko hindi ko siya nagawang protektahan kaya ganito ang nangyari nawala siya hindi ko nagawa ang pangako ko!!
Stacey:Ate Colet!!
Shee:Namimiss ko na ang dating galit na Colet!
Gwen:Boss nami-miss na rin namin si Ate Maloi pero sa ating lahat tanggapin na lang natin!
Colet:Hindi!
Aiah:Colet para sa kaligtasan mo to ok?
Mikha:Boss we all miss ate Maloi but we also miss the Colet we knew!
Jho:Yung Colet na parating napipilitan na ilibre kami!
Gwen:Yung Colet na ang bilis kumulo ng dugo!
Mikha:Yung Colet na walang mukhang bibig kundi ang Tahimik!
Aiah:We miss you Colet!
Shee:But we miss ate Maloi too!
Stacey:All we need is to accept the fact na wala na siya Colet ok?Agad akong lumabas at tumakbo!
Mikha:Boss we're you going?
Aiah:Colet!!!Hindi ko na sila pinansin at agad agad na akong sumakay sa kotse ko at pumunta sa bahay nila Maloi!
Ng makarating na ako sa gate nila agad akong sumugod sa bahay nila at nagsisigaw!Colet:MR RICALDE!!!!!
Paulit-ulit ko yung binanggit hanggang sa lumabas sa isang kwarto ang isang Malvin Ricalde na nakainom at parang umiyak ng napakarami!
Malvin:Ikaw ang Girlfriend ni Maloi tama ba ako?
Colet: WALANGHIYA KA DAHIL SAYO NAMATAY SI MALOI!!!!
Jadelyn:Hoy kahit anak ka pa ng Gobyerno dito wala ka pa ring karapatan na sigawan si Malvin!
Colet:At ikaw wala ka rin namang karapatang bugbugin at bigyan ng mga pasa si Maloi!
Malvin:Ano?
Colet:Yan kasi ang problema hindi ka nagaalam!
Malvin:Ano ngang sinabi mo?
Colet:Alam mo ba na sa tuwing wala ka sa bahay niyo ay parating kinukulong ng asawa mo si Maloi bukod dun iniiwan niya rin na -10°C hanggang 25°C ang temperatura dun?
Malvin:Hindi yun totoo!
Colet:Hindi?Alam mo ba na napakarami ng pasa at sugat ang nagamot ko na nagmula sa pambubugbog ng asawa mo?
Jadelyn:(Sinampal) Apaka Sinungaling mo!!!
Malvin:TUMIGIL KA NA!!!!Jadelyn alam mo ng namatayan ako di ba kaya wag ka ng gumawa pa ng gulo!!!!!(Sabay walk-out)
Jadelyn: Pagsisihan mo to!
Colet:Oh di ba totoo lahat ng sinabi ko?
Jadelyn:Oo totoo nga pero hindi ka naman paniniwalaan ni Malvin dahil mahal niya ako mas maniniwala siya sakin kompara sayo!
Colet:Magsisi ka rin sa pananakit na ginawa mo kay Maloi
Jadelyn:Ang kaso namatay na si Maloi Hahahaha!!!
Colet:May kinalaman ka ba sa pagkamatay ni Maloi?
Jadelyn:Wala pero nararapat lang naman yun kay Ma-----Hindi niya natapos ang sasabihin niya dahil sinampal ko siya!
Colet:Napaka sama ng ugali mo!!
Jadelyn:Eh ano naman kung masama ako?
Colet:Walang masamang tao ang naging masaya ang kanilang buong buhay tandaan mo yan babagsak at babagsak ka rin
Jadelyn:Hala natatakot ako!!!Pang-aasar niya sakin at pinaalis niya na ako!
~5 Months After~
Author:Simula ng namatay si Maloi naging malapit na sila Chie at Colet si Chie kasi ang mas nakatulong kay Colet na mag move-on na sa pagkamatay ni Maloi!At ngayong araw ay nasa isang Restaurant sila ng Bigla nalang May sumusunod sa kanila na isang taong Naka hoodie shades at facemask na itim!
Ng inalis niya ang kaniyang Shades naiiyak na parang gustong kainin na buhay sila Chie at Colet ang binibigay na titig nito!?:Kinalimutan mo na ba ako?
Bakit parang May bago ka na?Masaya ka na sa piling niya eh pano naman ako nakalimutan mo na nga ba talaga ako?Hindi ako papayag!(Sino kaya siya?)
--------------------
Colet's POV:
Habang naguusap kami ni Chie May nararamdaman ako na parang May nagsusubaybay o nanonood sa amin ni Chie ng tinignan ko ang nasa likuran ko nakita ko na wala namang tao pero ang weird tanga ng pakiramdam ko!Chie:Let bakit?
Colet:Ah W-wala!Parang meron talagang nagsusubaybay saamin!Dahil hindi ako mapakali agad akong kumuha ng Salamin at tinignan ko ito kumpirmado May isang taong ang lalim ng tingin at Face mask ang nagsusubaybay saamin pero ang pinagtataka ko lang bakit para siyang naiiyak?
Sino ba siya?
Anong kinalaman at koneksyon ko sakaniya?Author:Ngayon sundan muna natin yung Tao na nagsusubaybay kila Colet at Chie(Chielet)!
Nasa isang bahay siya bantay sarado ang bahay at bukod dun ito ay underground house!Hindi mo akalaing ang isang simpleng bahay meron pala itong tinatago na napakagarbo na bahay!❤️?:Ang Leader
🖤?:Ang nanonood o sumusunod kay Colet at Chie❤️?:Kumusta?
🖤?:Masaya na siya sa iba!
❤️?:Wag ka ng malungkot diyan ginusto mo to di ba?
🖤?:Opo alam ko po pero!Ang sakit lang kasi!
❤️?:Alam mo ilang taon ko na siyang hindi nakikita!
🖤?: Nami-miss niyo na po ba?
❤️?:Siyempre naman!
🖤?:Ang bait naman po kasi nung bata na yun!
❤️?:Talaga pero ubod naman ng kakulitan lalo na nu'ng kabataan niya pa!
🖤?:Hahaha!Pero salamat po sa pag tulong saakin!
❤️?:Wala yun!(Kainis May dumagdag pa sino naman kaya yung Leader?)
Back to Colet!
Gwen:Boss musta na kayo?
Colet:Ayos lang!
Chie:Alam niyo kanina May nakita akong tao na nanonood saamin parang galit na galit siya!
Colet:Nahalata mo ba siya?
Chie:Opo ate Colet hindi ko lang po sinabi sayo eh!
Shee: Mag-iingat po kayo ate Colet ate Chie!
Aiah:Lalo na nasabi na ni Chie na mukhang galit na galit daw yung taong yun ng makita kayong magkasama!
Mikha: Sino naman siya?
Jho:At ano ang kinalaman niya sayo boss?
Stacey:Bakit siya nagagalit eh hindi mo naman siya kilala di ba?
Colet:Mga tanong na wala pang sagot!
?:Ako ang sasagot!Ng marinig ko ang boses na yun na nanggaling sa likuran ko natulala ako dahil pamilyar saakin ang boses na yun!
At ng tumingin ako nakita ko si.......
BINABASA MO ANG
Diary Season 1-2
RomanceThe story of two women who were dog and cat at first but became closer because of their Diary