Author:So for today's video Jhocey naman tayo!
--------------------
Stacey's POV:
Maaga akong nagising ayoko ng mahuli sa mga balita nahahalata ko kasi na parang May something sa Macolet eh ba't parang sobrang close na nila sa isa't-isa like nagsasama na sila sa isang bahay tapos super comfortable na sila sa isa't-isa kahit ilang months palang ang nakakalipas simula nung nagkakilala sila but I'm happy for Maloi because nandiyan si Colet para tulungan siya hindi ko talaga mapapatawad ang Step-mom niya!!So ayun agad na akong naligo at
Nagbihis siyempre May kulay pink ang aking Ootd at May color pink akong ribbon na suot at kumain na ako agad naman akong nag toothbrush at kinuha na ang aking Color Pink na bag!Ng makarating na ako sa Gate nagulat ako kasi wala pa yung Love Birds kaya nagsimula na akong mag lakad ng....?:HOY STAKU!!!
Stacey:Bakit?Oh Jho ikaw lang pala!
Jho:Wow Fresh natin ngayon ah!
Stacey:Aba dapat lang himala ah naligo ka!Balita ko tamad ka daw maligo!
Jho:Pano mo nalaman na tamad akong maligo?🤨
Stacey:Nakwento saakin nila Miks!
Jho:Yung tatlo talagang yun!
Stacey:Tutal tayo pa lang naman ang naririto ano tara na?
Jho:Tara!San mo pala gusting pumunta?
Stacey:Anong oras na ba?
Jho:Oum 6:00Am,Nakakagulat naman hindi pa dumadating sila Boss at Maloi di ba 5:00Am palang nandito na yun?
Stacey:Oo nga eh!Tara punta na muna tayong 7/11?
Jho:Hmm!Mall nalang bili na tayo ng damit!
Stacey:Sige!Libre mo basta!
Jho: Siyempre ako nagaya eh!
Stacey:Buti ka pa!Eh sila ate Aiah ang lakas magaya magpapalibre lang pala!
Jho:Hahaha!Tara sakay ka na sa Car ko!
Stacey:Wow Sosyal Car!
--------------------
Jho's POV:
Pinagbuksan ko ng Pinto si Stacey!At ngayon nag biyabiyahe na kami!Stacey:Hmm Bango naman dito!
Jho: Request yan ni Boss dapat daw kasi mabango ang Kotse ko!Para daw hindi halata na hindi ako naligo!
Stacey:Siraulo talaga si Colet kahit anger!
Jho:Gusto mo bang mag pagtugtog?
Stacey:Sige!
Jho:Anong kanta ang gusto mo?
Stacey:Hmm The way I Loved you(By Taylor swift) Nalang!
Jho:Wow nice song in-love ka ba?
Stacey:Pwede!
Jho:Sino naman?
Stacey:Secret!Hmm Sino kaya yun!Di bale na atleast kasama ko siya ngayon!
Ng makarating na kami sa Mall agad ko siyang pinagbuksan ng Pinto at inalok ko ang kamay ko sakaniya para mag holding hands!Jho:Oum Hawakan mo ang kamay ko para hindi ka maligaw!
Stacey:Ano ka ba sana'y na kaya ako dito!Mayaman ka di ba nagma-mall ka rin pala?
Jho:Oo mahilig kami pumunta dito nila Boss kahit pa mayaman kami ginagawa rin namin ang mga ginagawa ng mahihirap hindi kami tulad ng ibang mga mayayaman na ang aarte!
Stacey:Wow!
Jho:Kumain ka na ba?
Stacey:Oo ikaw?
Jho:Tapos na rin si Ice Cream nalang tayo?
Stacey:Sige favorite namin yan kung andito si Maloi siguradong ang saya na nun!
Jho: Mahihilig pala kayo sa Ice Cream?Btw anong flavor gusto mo?
Stacey:Hmm Caramel nalang!
Jho:Sige antayin mo lang ako!
Stacey:Ingat!
--------------------
Stacey's POV:
Ilang minuto pa akong nagantay at dumating na rin si Jho!Jho:Sorry madami kasing bumili eh!
Stacey:Ayos lang maaga pa naman eh!
Jho:Gusto mo bang mag laro?
Stacey:Tara! Pagkatapos natin kumain ng Ice Cream!At pumunta Na kami sa Kid Zone nung natapos na namin kainin ang Ice Cream ang saya saya namin nung naglalaro kami tapos nung naglaro kami ng Basketball tumama sa ulo ni Jho yung bola kaya sobra nalang yung tawa ko!
Jho:Natuwa ka ba?
Stacey:Oo sobra!Ay teka di ba May bibilhin ka tara na bilhin na natin!
Jho:Ay oo nga pala!Habang nagpipil si Jho ng Damit naglalakad lakad lang ako ng...
Boy1:Hoy miss sino kasama mo?
Stacey:Wala ka na dun!
Boy2:Sungit nito ah!
Boy3:Mukhang wala ka naman kasama ah!
Stacey:Meron kaya noh!At nagsimula na akong naglakad pero hinawakan ng isang lalaki ang kamay ko!
Boy3:Come on miss maglalaro lang naman tayo!
Boy1:Tutal wala ka naman kasama!
Boy2:Samin ka nalang sumama!
Stacey:Bitiwan niyo ko!
Boy1:Wag kang maingay hindi ka naman namin sasaktan eh!
Boy2:Oo nga wag kang matakot mababait kami!(Sabay hawak sa mukha ni Stacey)
Boy3:Atsaka ang ganda mo ah(Sabay hawak sa Pisngi ni Stacey)
Boy1:Hoy kanina niyo pa yan hinahawakan ah!
Stacey:TULO-----
Boy1:Wag ka sabing ma------(Napalo ng upuan)
Jho:Walang hiya kayo bitawan niyo si Stacey!
Boy2:Yabang mo ah!
Boy3:Ano papalag ka May itsura ka din ah!(Sabay hawak sa mukha ni Jho pero sinuntok siya ni Jho)
Boy2:Tarantado ka din ah!Author:Sinuntok din siya ni Jho papalag pa sana siya ng sinabihan siya ng kaibigan niya na umalis na daw sila umiiyak naman si Stacey at niyakap na siya ni Jho!
Jho:Sorry kung iniwan kita wag kang magalala andito na ako hindi ko hahayaan na mangyari ulit yun!
Stacey:Promise?
Jho:Promise(And kiss Stacey's Forehead)
--------------------
Jho's POV:
Dahil sa Nangyari napagdesisyunan namin ni Stacey na bumalik na sa school at inaalalayan ko medyo ok na rin siya kaya ibinigay ko na ang regalo ko sa kaniya!Stacey:Ano to?
Jho:Damit malamang alangan pala Pagkain!
Stacey:Ito naman tinatanong lang kita!(Smile)
Jho:Ayan ngumingiti ka na rin!
Stacey:Thank you ah!
Jho:Welcome!Basta ikaw!Oum nagustuhan mo ba?
Stacey:Pano ko hindi magugustuhan tong regalo mo eh kulay pink lahat?
Jho:Hindi yung Date natin ngayon!Ano kasi yung nangyari kanina!
Stacey:Ha ah ano?Da-date?(Blush)
Jho:Oo!
Stacey:Ah oo,atsaka huwag mo ng isipin yung nangyari kanina atleast nailigtas mo ako sa mga manyakis na yun!At naging masaya naman ang Date nato kahit ganun yung nangyari!
Jho:Mabuti naman sakay na tayo?
Stacey:Tara,Sigurado akong nandun na rin naman yung iba!
Jho:Tama ka!7:17Am na rin(8:00Am kasi ang first Sub nila!)
--------------------
Stacey's POV:
Sumakay na kami sa kotse ni Jho kulay Blue ito at ang kintab din ang bango talaga ng Kotse niya pero mas mabango si Jho kanina nung niyakap ko siya amoy na amoy ko talaga yung Pabango niya!Jho:Musta ka na Jan Stacey?
Stacey:Ah ok naman di lang ako comfortable kasi magisa lang ako dito!
Jho:Sabi ko naman sayo tumabi ka na sakin eh nagmatigas ka pa kasi!
Stacey:Hehe pwede bang lumipat hindi kasi ako sanay na magisa eh!
(Kanina kasi nahiya si Stacey na tumabi kay Jho dahil nga niyakap niya ito kaya nakiusap siyang sa Likod nalang umupo wala naman nagawa si Jho kundi ang pumayag)
Jho:Ah sige pumunta ka na dito sa tabi ko magingat ka lang ha!Natagalan kaming makabalik sa University dahil traffic kanina May na aksidente kasi naharangan pa yung daan kaya natagalan kami at ng makarating na kami sa Parking lot nakita ko sila Maloi sa kabila at mukhang kami ang inaantay nila kaya dali-dali kaming bumaba!
Maloi:Hoy beh saan ba kayo pumunta malapit ng mag 8:00Am oh!
Stacey:Sorry nag mall kasi kami dahil wala pa kayo kanina!
Jho: Traffic kasi dahil May na aksidente!
Colet:Oh siya pumunta na tayo sa loob dahil 7:43 Na oh!
Aiah:Mabuti pa nga!Author:Ngayon dahil natapos na tayo sa Jhocey back to Macolet na tayo guys!(Sana all binabalikan)Ay Bigyan din natin ng moments ang ibang ship!
--------------------
Maloi's POV:
Ng natapos na ang Prof namin sa pag discuss agad na kaming nag ayos para sa Recess at gaya nga ng inaasahan nag bell na at dun na kami nagka-ayaan na umalis!Mikha:Aiah sama ka?
Aiah:Oum hindi na muna
Mikha:Bakit?
Aiah:BASTA AYAW KO OK?!!(Walk out)
Gwen:Oh anong nangyari dun nag-away ba kayo?
Mikha:Hindi eh!
Jho:Sundan mo na!
Shee:Ngayon ko lang nakitang sumigaw ng ganun si Ate Aiah ng walang dahilan!
Stacey:Ang weird nga eh!
Maloi:Sundan mo na Miks!
Mikha:Ah sige!
Colet:Suyuin mo!
Mikha:How?
Colet:Basta!(Tinulak si Mikha)
--------------------
Mikha's POV:
I try to ask many people is they saw Aiah but no one answers "Yes"
Then I decided to go at the Rooftop,
And guess what i daw her at the Rooftop!Mikha:Aiah What's the problem why you mad at me?Did i do something bothered you?
BINABASA MO ANG
Diary Season 1-2
RomansaThe story of two women who were dog and cat at first but became closer because of their Diary