NT8: Có tin vui

339 46 1
                                    

| Xin vui lòng |

- Không nhặt lỗi/góp ý

- Không công kích tác giả/editor/nhân vật chính

- Chỉ bình luận liên quan đến nội dung truyện, KHÔNG CHẤM/HÓNG

_________________

Sau khi chào tạm biệt Tam trưởng lão và bé cáo, Trường Ly và Yên Cửu quay lại Yêu cung.

Đi trên con đường rộng rãi trong cung, Trường Ly nhìn cung điện tráng lệ trang nghiêm hai bên đường mà cứ thấy thiếu thiếu thứ gì đó.

Nàng lia mắt ngắm hoa cỏ và cây cối được cắt tỉa cẩn thận trước điện, chợt lóe lên một ý tưởng.

Trường Ly hắng giọng rồi hỏi: “Yên Tiểu Cửu, Kiếm tông có Linh Thái Viên, liệu Yêu cung có thể có một cái không?”

Yên Cửu ngẫm lại thiết kế của Yêu cung rồi bảo Tùng Tuần đi lấy bản đồ Yêu cung.

Sau khi Tùng Tuần mang bản đồ tới, Trường Ly và Yên Cửu nằm nhoài xuống bản đồ rì rầm hồi lâu, rồi khoanh tròn mảnh đất phía tây tẩm cung.

Tùng Tuần đứng cạnh nghe họ thảo luận, nhắc nhở: “Bẩm Yêu chúa, mảnh đất này vốn là vườn hoa nhỏ của cung điện ạ.”

Yên Cửu thờ ơ gật đầu hỏi: “Đúng là vườn hoa nhỏ, thì sao?”

Tùng Tuần thoáng chần chừ hỏi: “Ngài muốn biến vườn hoa này thành vườn rau ạ?”

Yên Cửu khẽ nhướng mày hỏi tiếp: “Có vấn đề gì à?”

Tùng Tuần thấy hơi tức ngực: “Chuyện, chuyện này không phù hợp quy định...”

Yên Cửu chỉ tay lên bản đồ nói: “Quy định là chết, yêu là sống. Hơn nữa ta chưa từng thấy có quy định nào trong cung cấm chuyển đổi vườn hoa thành vườn rau cả.”

Tùng Tuần giật giật khóe môi, đúng là không có văn bản quy định rõ chuyện này nhưng trong Yêu cung chưa từng có tiền lệ trồng rau mà.

Ánh mắt Tùng Tuần nhìn Trường Ly chợt khác lạ hẳn. Mấy cuốn truyện của Nhân tộc toàn bôi nhọ hồ ly tinh là loài hại nước hại dân, đáng lẽ bọn họ nên đến đây xem ả kiếm linh này đã làm hồ ly mụ mị tới mức nào!

Trường Ly cảm giác được ánh mắt của Tùng Tuần thì ngang nhiên nhìn lại.

Trồng rau thì sao chứ?

Linh Thái Viên của Kiếm tông rất thực dụng, tốt hơn đám hoa cỏ chỉ đẹp mà không ăn được nhiều.

Yên Cửu cầm bút đánh dấu vị trí cần sửa chữa trên bản đồ, tự dưng nhớ tới đám linh hạc mãi chẳng cho vào nồi được ở Kiếm tông.

Bàn tay cầm bút của chàng khựng lại: “Nếu đã có Linh Thái Viên, hay là xây luôn cả Linh Cầm Viên nhé.”

Mắt Trường Ly sáng rực, nhớ tới món gà phi nướng than ngoài giòn trong mềm, vô thức nuốt nước miếng.

Yên Cửu nhìn Tùng Tuần bảo: “Lần sau ngươi gửi đồ ngọt cho Thẩm sư huynh thì nhờ huynh ấy tìm cách kiếm một ít gà phi của Linh Cầm Viên, hình như đây là chủng loại Kiếm tông từng cải tiến nên chỗ khác không có, chẳng biết có cách nào kiếm được linh hạc không...”

[HẾT PHẦN CHÍNH] Kiếm Linh không có chí tiến thủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ