𝚒𝚍𝚢𝚕𝚕𝚒𝚌

200 23 12
                                    

[idyllic: vẻ đẹp bình yên như một bức tranh]

Hôm nay đã tròn một năm kể từ ngày phát súng ấy nổ ra xé toạc cả vùng trời đêm, đôi mắt đen sâu hoắm ngắm nhìn bầu trời xanh trong veo chẳng gợn một chút áng mây nào chốc chốc lại nheo vào nhau như thể cố né đi cái ánh nắng gắt gao của buổi đầu đông lạnh giá. Manjiro tiến từng bước chậm rãi đi về phía ngôi mộ trước mặt, cẩn thận dọn đi đám lá vàng khô rụng rơi xuống khắp ngôi mộ trước mặt, rồi lại tỉ mỉ lau đi từng vết bụi bẩn bám trên đấy. Cứ đều đặn mỗi tháng hắn lại đi dọn ngôi mộ này một lần, và khi có dịp rảnh rỗi hắn luôn dành thời gian để ngồi tỉ tê tâm tình với tấm ảnh cậu thiếu niên trước mặt mình.

Ngoài việc đều đặn mỗi tháng đến dọn rồi lại rót rượu trút bầu tâm sự, thì mỗi cuối tuần nào hắn cũng thay một bình hoa khác cho nơi đây, lúc là những nhành hoa chuông trắng muốt tinh khôi, đôi khi lại là những bông cúc dại đan xen trắng vàng hòa làm một, những khi là hoa hồng ngát tỏa hương thơm với đủ những màu sắc khác nhau, chẳng tuần nào là giống tuần nào, lần nào cũng khác nhau và lần nào cũng đều là những bông hoa đẹp nhất, tươi nhất, vẫn còn vươn những giọt sương đến từ dư vị của buổi sớm mai trên từng nhành hoa e ấp mỏng manh nhất.

"Ngoài việc lẩn trốn bọn cớm như thú vui thì có vẻ mày thích ra ngoài này nhất nhỉ." Takeomi nhìn chàng trai có mái tóc đen trước mặt nở nụ cười đầy châm chọc, gương mặt hắn ta đã có đôi ba phần hốc hác hơn trước, mái tóc đen kia giờ đây cũng đã dài ra được hắn xõa ra đằng sau, trông thật tệ hại.

Manjiro không thèm bận tâm đến người đàn ông trước mặt cùng nụ cười đểu giả đó của lão ta, hắn xoay người tiếp tục làm công việc của mình, lặp đi lặp lại như một người máy đã được thiết lập sẵn từ trước. Nối tiếp với hành động của hắn là bầu không khí lạnh lẽo với từng đợt gió se lạnh của chớm đông liên tục thổi qua, vô tình khiến những chiếc lá héo úa kìa cũng rơi đầy xuống ngôi mộ nhỏ bé này, khiến hắn đành phải quét dọn lại nó thêm một lần nữa. Và lần nào cũng như lần đầu, Mikey đều giữ vẻ mặt bình thản, chẳng bận tâm sự đời kiên nhẫn mà quét sạch đi từng chút một lau mọi thứ thật kĩ càng đến khi nào hắn cảm thấy hài lòng thì thôi.

"Dù cho mày có cố gắng bù đắp bao nhiêu thứ thì thứ mày đang bù đắp cũng chỉ là ngôi mộ của em tao mà thôi Mikey. Mọi thứ đã quá trễ rồi, khoảnh khắc nó đỡ cho mày phát súng đó mày cũng phải hiểu chứ? Chẳng còn cơ hội nà-..." Bất chợt lão ngừng lại âm thầm quan sát gương mặt của hắn, cái chau mày của Manjiro đã khiến lão nhanh chóng phát giác ra, lời lão nói thật sự có ảnh hưởng đến hắn. Nếu vậy lão càng phải dày vò cậu thiếu niên trước mặt.

"..."

"Nhưng mà việc nó được chết trong vòng tay mày, ai biết được chứ. Có lẽ nó đã cảm thấy toại nguyện lắm rồi vì cuối cùng mày cũng đã dành cho nó một cái ôm trọn vẹn. Mikey, mày chỉ mất đi một con tốt trung thành, yêu thương mày hết lòng còn tao thì mất đi một đứa em trai, Senju thì mất đi một người anh mà nó luôn yêu quý mong ngóng một ngày anh nó sẽ quay về với nó. Quả thật, Haruchiyo cũng đã quay về, nhưng mà là cái xác khô lạnh ngắt trên tay của mày."

[MikeyxSanzu] Trăng tànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ