After 3 months
Haixt tagal ng panahon hindi pa din ok ang sitwasyon namin.
Hindi pa din daw kasi nahuhuli yung ibang member ng sindekato kabilang na dun yung leader at si atchong.
Nakatakas daw ang mga ito dun sugurin ng nga pulis ang hide out nila.
Kaso nakatunog ang mga ito kaya nakatakas. Madaming namatay kahil yung ibang memder ay nakipagsagupaan sa mga pulis. Meron din nasaktan na mga pulis, kahit papano walang namatay.Pero ang problema mukhan hibdi kami titigilan ng mga sindekatong yun. Dahil nung nakapasok ng ang nga pulis nalaman namin na gumagawa ng plano ang mga ito para mahanap silang dalawa ni kaizen. Ang dami na palang mga lugar ang napuntahan ng mga ito.
Sabi ng pulis na nakakita ng mga plano halos buong luzon na daw ang napuountahan ng mga ito. Ang next spot ngaun ng mga sindekato ang ang north Luzon. Kaya sinabihan kaming mag ingat
Natatakot na ko sa nangyayari. Mukhang malalagay na naman kami sa panganib.
Tinabihan naman kami ng pulis na susunod agad sila.
Medyo napanatag ako dun pero mas lamang pa din ang takot.
"Are you ok?" Bigla nalang tanong nito
"The truth is I'm not okay.! I'm scared" pag amin ko.
"Don't worry I'm here to protect you." Pag alo nito sabay yakap sakin.
Yes tama kayo ng nabasa niyakap niya ko. Kasi magkatabi lang kami sa upuan. Nanonood kami ng balita.
About saamin ang binabalita sa tv. Pero buti nalang hindi pinakita ang mukha namin.
Nirequest yun ni general for safety na din at upang walang makakilala samin. Mahirap na baka meron din na member dito ng sindekatong yun.
"Ilang bwan pa ba tayo dito?" Tanong ko
"I don't know, may be a year? But it's depends for our situation." Sagot nito
"Haixt buhay nga naman oh. Bakit ba kasi ako nasali sa ganito" reklamo ko
"It's your fault, binigyan kana pala niya ng warning but you ignore it." Sisi niti sakin
"Yeah pero kailangan ko ng pera." Sagot ko din dito.
"Lahat naman tayo nangangailangan ng pera. Walang hahadlang sayo kumita kung matinong trabaho yung pinasukan mo. Pero kung masama naman at meron kang makakalaban dahil jan sa trabaho mo. Malamang sa malamang makakatagpo ka talaga ng makakaharap mo." Mahabang paliwanag nito
"Teka nga pilipino ka ba or half half?" Tanong ko sa kanya na may halong pagkamangha
"Why are you asking at??" Kunot nuong tanong din nito
"Ang tindi mo kasi ei, mas magaling ka pang mag tagalog sakin. " Natatawang sabi ko sa kanya.
"Yeah right, dito naman kami ako lumaki sa pilipinas. When i was in highschool saka lang kami nag migrate sa US." Paliwanag nito.
Hanggang yun nga nagkwentuhan kami, about sa buhay namin.
4pm na ng hapon naisipan ko ng magluto. Ng panghapunan namin kaya pumunta na ko ng kitchen.
Hindi ko napansin na nakasunod pala ito sakin.
Kaya pagharap ko gulat ko dahil sobrang lapit namin sa isa't isa. Nakahawak siya sa bewang ko dahil muktik na kong matumba dahil nga sa gulat.
Dug dug dug
Shit lakas ng tibok ng puso ko. Lagi nalang ganito pag nasa malapit siya nung una hindi ko nalang pinansin kasi feeling ko normal lang iyon.
Pero ngaun magkadikit kami mas malakas na yung kabog ng dibdib ko.
Oo na aamin na ko matagal na kong may gusto kay Kaizen. Pero hindi ko na pinapahalata. Yung tipong normal lang yun kilos.
Titigan kaming dalawa.
Ang ganda pala talaga ng mata niya lalo na pag mas malapit. Tatlong kulay ang nakikita ko sa mga mata niya. Light blue, gray at green ang nakikita ko. Ang kinis pa ng mukha niya yung ilong ang tangos makapal ang kilay bagay na bagay sa sa kanya.
Para siya Greek god na nagkatawang tao. Charot
Pero sabi ko nga nasa kanya na lahat perfect siya.
Napalunok ako nung dumako ang tingin ko sa labi niya. Manipis na mamula mula ito. Feeling ko sobrang lambot nun. Ang sarap siguro humalik ng labi nito.
Sheeet ano ba iniisip ko.
Pero mas lalo akong napalunok nung mapansin kong palapit ng palapit ang mukha nito sakin. Kaya napapikit ako ng wala sa oras.
Ramdam ko yung mabangong hininga niya na dumadapot sa aking mukha.
Hanggang sa maramdaman ko nalang na lumapat ang kanyang labi sa aking labi.
Di ko alam ang gagawin ko first kiss ko to. Pano ba humalik sheet nakakahiya hindi ako marunong.
Hanggang sa maramdaman kong gumalaw ang labi niya sa ibabaw ng labi ko. At yung dila niya ay pilit na pumapasok sa loob.
Pero tikom pa din ang labi ko, siguro napagod ang dila nito sa kakapilit na pumasok kaya ang ginawa nito ay kinagat ang ibabang labi ko kaya napaungol ako kaya bumuka ang bibig ko. Dun na tuluyang pumasok ang dila niya sa loob ng bibig ko.
Ginalugad ng labi nito ang loob ng bibig ko hanggang sa magtagpo sila ng dila ko. Naglaban. Hanggang unti unti na din ako gumanti ng halik sa kanya. Napakapit na ang dalawa kong kamay sa balikat niya habang siya ang nakahawak pa din sa bewang ko.
Palalim ng palalim ang halikan naming dalawa ng biglang
Kriiiiiing kriiiiiing
Tumunog ang cell phone niya kaya napabitaw ako agad sa kanya niya ng mahimas masan ako. At lumayo ako sa kanya at tumalikod pumunta ako sa may ref at tumingin kung merong mga rekado.
Sinagot na nito ang tawag, pero ramdam ko pa din ang tingin niya sakin kahit na nakatalikod ako sa kanya.
Hindi ako tumingin sa kanya kaya ito naman ang tumalikod. At kinausap yung taong tumawag sa kanya.
Hinayaan ko nalang at tinignan ang laman ng lahat ng cabinet kaso wala na paubos na pala ang stock namin dito kaya need na namin bumuli ng mga stock namin.
Kaya umupo nalang ako sa dining chair at hinintay itong matapos sa pakikipag usap.
Tinignan ko siya seryoso ang mukha malamang about ito sa case na pati kami balak patayin.
Ng makita kong tapis na silang mag usap humarap na ito sakin. Seryo ang mukha.
"Ahm wala na tayong stock ng pagkain" nahihiyang sabi ko dito habang nakatungo hindi ko kayang tumingin sa kanya kasi nahihiya ako.
"Ok." Maikling sagit nito.
__________________
Thank you for reading 😘😘😘😘😘
BINABASA MO ANG
Mister General Meet Miss Snatcher
RandomFheng isang dalaga na lumaki sa hirap. hindi nakapagtapos ng pag aaral dahil sa kakapusan ng pera. Nag iisang apo ng kanyang lola Linda. sila nalang dalawa ang mag kasama dahil ang kanyang magulang ay namatay sa isang aksidente nung sila ay pauwi...