CHAPTER 24

278 6 0
                                    

Lagi ng dumadalaw sa bahay namin si kaizen at tinotoo niya ang sinabi niya liligawan niya ako sa harap ng lola ko.
Nakakakilig di ba?

Alam na din ni kylo na si kaizen ang totoo niyang ama.

Nakakatuwa lang dito sa mag ama pag sila lang dalawa ang mag kasama masaya sila. Pero pag nasa harap nila akong dalawa para silang mag kaaway lalo na si kylo na over protective sakin. Ayaw na ayaw niya hinahawakan ako ng tatay niya.

Kaya itong si kaizen ay naiinis na kay kylo dahil nga sa ayaw ako nitong hawakan ng tatay niya Seloso si kylo. Kaya pag nahuhuli ni kayli si kaizen katakot takot na sermon ang natatanggaao ni kaizen kay kylo.

Kaya pag nalilingat si kylo saka lang ako hahawakan ni kaizen.

Napaoailing nalang ako sa dalawang ito dahil oarang aso't puso kung mag away pag kaharap ako pero pag wala naman ako para naman silang hindi nag aaway kung mag dikit.

Mag ama nga talaga. Ngaun nakikita kuna ang totoong ugali ni kaizen. Seryoso sa trabaho pero pag kami ang kasama lumalabas ang pagiging isip bata.

Lagi iting nakikipag laro kay kylo ng mga laruan nito. Kaya natutuwa ako kasi ginagampanan takaga ni kaizen ang pagiging tatay kay kylo. Kaya sobrang saya ko.

Wala na kong mahihiling pa. Ilang linggo nadin pabalik balik dito si kaizen halos araw araw siyang nandito para makabanding ang anak namin.

"Tara na at maghapunan na tayo." Tawag ko sa dalawa nung puntahan ko sila sa sala.

"Ok po mama." Masiglang sagit ng anak ko sabay tayo sa pag kakaupo sa lapag at dumiretso sa kusina

Salamntalang si kaizen ay lumapit sakin at umakbay.

"Namiss kita." Nakangiting sabi nito."sobrang istrikto ng anak natin grabe." Angal nito

Natawa ako sa sinabi niya. " Masanay kana kylo dahil ganyan talaga ganyan." Sabi ko tapos ay pumasok na kami sa kusina at umupo na tapus ay kumain.

Masaya kaming kumain sa harap ng hapag. Dahil na din kay kylo masigla itong nag kukwento samin kung ano ang mga ginawa siya ngaung araw kasma ang ama.

Nang matapos kami kumain ay naghugas ako ng pinggan.

"Kylo mag hugas kana ng katawan mo para mamaya masarap ang tulog mo." Sabi ko sa anak ko

"Opo mama." Sagot nito sabay punta sa kwarto namin

"Ako na mag aasikaso sa kanya." Segunda namaan ni kaizen tapos ay hinabol ang anak namin.

Nangmatapos ako sa panghuhusga a pumanhik na ko sa taas. Nang makapsok naa ko sa kwarto ko nakita ko yung dalawa. Si kaizen na hinahagod ang buhok ni kylo samantalang si kylo ay tulog na.

"Tulog na siya." Sabi ni kaizen

"I know mabilis makatulog si kylo pag hinahagod ang buhok niya." Paliwanag ko dito.

"Ganun ba sana lagi kong magagawa to lalo na pag uwi ko galing trabaho. Gusto ko ako yung laging magpapatulog sa kanya." Bigkas nito

Lumapit ako kay  kaizen at umupo sa bandang paanan ni kylo.

"Gusto mo ba talaga??" Taanong ko

"Yes I'll always dream it fheng." Nakatitig saking sagot niya

"Sinasagot na kita kaizen. Gusto ko ding sumaya si kylo at ako din. Ayoko na din patagalin pa." Masayang sabi ko sa kanya

"R-really.?" Tanong nito

"Yes kaizen."

"Ohhh shit yesssss finally you are mine know thank you so much." Masayang sabi nito at niyakap ako ng mahigpit.

Masaya din akong nakikitang masaya si kaizen. Tama lang naman na piliin kong maging masaya kami pareho lalo na ang anak namin. Pangarap kong mabuo ang pamilya namin.

Kahit pa sobrang kumplikado ng sitwasyon namin ayos lang handa kong ipag laban alam ko naman na handa din naman ipaglaban ni kaizen ang pamilya namin lalo na sa nakikita kong mahal na mahal ni kami ng anak namin.

Nagpapasalamat ako dahil hindi niya ako sinukuang hanapin.

Masaya ako dahil natagpuan niya kami ng anak namin.

Nagulat nalang ako ng biglang tumayo at lumuhod sa harap ko si kaizen at may dinukot sa loob ng bulsa niya tapos may nilabas na engagement ring.

"Fheng i know this is so fast but i dont wanna lost you again. I want you to be by my side forever with our son i want you to be my wife and to be my mother of my children again. Please accept this ring to prove my forever love for you will you marry me??." He ask me

"Kakasagot ko palabg sayo nag propose ka kaagad. Pero hindi ko tatanggihan yan dahil sobrang mahal kita at pinangarap ko ding maging masaya at mabuo ang aking pamilya para din kay kylo at para sa sarili ko yes i will marry you mr. Kaizen Montefalco." Sagot ko

Agad niya sinuot ang singaing sa daliri ko at tumayo kasama ako tapos mahigpit na niyakap at hinalikan ako ng maalab.






After 3 months naganap ang wedding vows namin ni kaizen sa malaking simbahan ng moncada tarlac.

"You will known husband and wife and you are know kiss the Bride." Hinalikad agad ako ni kaizen ng maitaas niya ang belo na tumatakip sa mukha ko.

Lahat ay masibagong nag si palakpakan sa saya.

Nag matapos sa simbahan ay pumunta naman kasi sa venue ng kasal namin. Sa hotel de paraiso sa tarlac city kung saan ako nagtatrabaho.







__________ SALAMAT SA INYONG TIME PARA BASAHIN ANG AKING KWENTO.

SEE YOU SA SUSUNOD NA AKING KWENTO SALAMAT.

DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT PO

🥰🥰🥰😘😘😘

Mister General Meet Miss SnatcherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon