Hanggang sa makarating ako sa lugar ng lemery batangas hindi ko na talaga kaya. Buti nalang at nag red 🛑 light na. Kaya na stop ako maya maya pa ay biglang may nagsalita sa sa gilid ko.
Isang matandang lalaki.
"Ineng ala ei anong nangyari ako?? Abay delikado yang kalagayan mo mukhang sobrang daming dugo ang lumabas jan sa sugat mo." Nag aalalang sabi ng matanda
"Ok lang po ako tatang may nagyari lang pong hindi maganda kaya tinamaan ako ng bala ng baril." Sabi ko at napapikit dahil ramdam ko ang kirot.
"Nako ineng may malapit na hospital jan lang pag lagpas mo sa petron hindi na maganda ang nakikita ko sa mukha mo sobrang putla na." Sabi nito
"Sige po tatang maraming salamat po." Sabi ko sabay pinaandar kuna ang motor dahil nag green light na
dinBago ako pumunta sa hospital ay may nadaanan akong ukay 24/7 open siya buti nalang at may bukas na nagtitinda ng damit dito kahit madaling araw na.
Agad akong bumili ng maayos na damit at pang ibabang damit.
Tapos ay sumakay na ulit sa motor at pumunta saa hospital.
Pinark ko yung motor at pumasok na sa hospital. Agad akong unasikaso ng mga nurse at isang doctor dun.
Pasalamat nalang talaga ako at dala ko yung sling bag ko at may pera pa ko. Hindi ko kasi nagagalaw yung mga perang na snatch ko bakatago lang iyon.
Nang matanggal na yung bala ng baril sa balikat ko pinagpahinga muna ako ng doctor at umalis na ito.
Dito ako sa ward madami akong kasama dito sa isang kwarto. Nakahiga ako tapos pinatong ko ang braso kong walang sugat sa mukha ko.
Ano na kayang balita ok na kaya??
Si kaizen nag aalala ako sa kanya may natamo siya sugat. Sana nakaligtas siya.Napaluha nalang ako sa nangyari. Hanggang sa hindi ko namalaman na nakatulog ako sa kakaisip kay kaizen.
_______
12 pm na ng tangghali ng magising ako. Sabi pala ng doctor kanina na ngaun malalaman ang resulta ng test ko.
Marami kasing nawalang dugo ko. Buti nalang daw tinalian ko para kahit papano uti labg ang tmagas na dugo.
Nakahiga ako ng dumating ang doctor. Nasa harap ko siya nakatingin lang ako sa kanya dahil bc pa ito basahin ang lab test ko.
Nang matapos itong basahin ay tumingin ito sakin.
"Miss ok na yung sugat mo wala naman impeksyon. Kaso hindi ka pwedeng uminum ng antibiotics dahil na din sa kalagayan mo. Ang maipapayo ko lang ay alagaan sa paglinis ang sugat mo." Paliwanag nito
"Anong ibig niyong sabihin doc?" Takang tanong ko
"Sa kalagayan mo miss. Medyo mapapabagal ang paghilom ng sugat mo lalo na hindi ka pwede uminom ng mga gamot. Baka kasi mapahamak ang bata sa sinapupunan mo." Sabi ni doc
"Ano po bata sa sinapupunan ko???" Gulat na tanong niya ulit dito
"Yes miss your 1 month pregnant." Sabi nito "ahh i see you didn't even know that your pregnancy?" Tanong niya
Umiling lang ako kasi nga hindi ko naman talaga alam.
Pano na to buntis ako sa anak namin ni kaizen. Ni hindi ko nga alam kung magkikita pa ba kami.
Natatakot ako sa mangyayari samin ng anak ko. Hindi ko alamg kung pano ang gagawin. Lalo na first time kong magbuntis.
Napansin siguro ng doctor ang pag aalangan ko kaya sinabihan niya ako sa mga dapat at hindi dapat gawin ng mga buntis.
Lagi ang dinadalaw ng doctor ko na laging nag obseve sakin.
Hanggang sa naging close kami. Nagulat nga siya dahil nalaman niya involved ako sa barilang naganap sa enchanted kingdom.
Nalaman din niya ang about dun dahil binalita na sa tv at nahuli lahat ng mga naturang tao ng mga sendikato na tumambang samin sa enchanted kingdom.
At nalaman ko din na ok at ligatas si kaizen. Tapos yung about din sa USB na binigay ko sa kanya ay nasa kamay na ng gobyernong pinagkakatiwalaan ni kaizen.
Dahil ang laman ng usb na nakuha ko mga nakalistang mga pangalan na kasapi ng sendikato yun at karamihan sa mga nakasulat na pangalan dun at nagtatrabaho sa gobyerno.
Habang si kaizen ay laman lagi sa balita at maraming nagpapasalamat dito dahil nahuli na ang mga master mind ng sendikatong yun.
Hindi man lang niya ba ako hahanapin nalungkot ako sa naisp.
Bakit hindi man lang naisip ni kaizen na ipaalam sa lahat na dahil sakin kaya nahuli lahat ng master mind na nagtatrbaho sa gobyerno.
Bakit hindi niya man lang ako hinanap. Mag iisang bwan na pero laman pa din ng balita si kaizen.
Nandito ako ngaun sa tarlac kung saan may lupa ang tatay ko at may bahay na nakatayo. Naisipan kong dito na tumira nung matapos king ma discharge sa hospital.
Pinasunod kuna ang lola ko dito dahil ayaw ko namang maiwan ang lola ko sa pasay ng mag isa.
Dalawang bwan na ang tyan ko alam na din ng lola ko na buntis ako. Hindi naman siya nagalit sa katunayan ay inaalagaan niya ako.
Sinabi pa niyang swerte sa bahay ang may bata kaya natuwa ako kasi nga sinusuportahan ako ng lola ko.
May tindahan kami dito dahil naisipan kong magtindahan nalang habang nandito ako sa bahay at ang lola ang nagbabantay. Sinabahan din ni lola ng tulad ng tinitinda niya sa pasay lutong ulam at mga kakanin para daw mas malaki ang kita.
Nakakatuwa dahil kahit na may nangyaring delikado sa buhay ko may kapalit namang munting anghel na nasasinapupunan ko.
Masaya ako kahit na kaming tatlo lang ang magkakasama. Kahit wala ng kasiguraduhan kung magkikita pa ba kami ni kaizen.
___________
Bahala na kau kung magets niyo.
Salamat sa pagbabasa 😘😘😘😘
BINABASA MO ANG
Mister General Meet Miss Snatcher
RandomFheng isang dalaga na lumaki sa hirap. hindi nakapagtapos ng pag aaral dahil sa kakapusan ng pera. Nag iisang apo ng kanyang lola Linda. sila nalang dalawa ang mag kasama dahil ang kanyang magulang ay namatay sa isang aksidente nung sila ay pauwi...