Alas sais palang dumating na kami sa hotel. Kagabi palang pinaayus kuna ang venue sa mga panggabi kaya ok na ang lahat.
Bibisitahin ko lang kung tama ang lagay at nasa pwesto ang mga ito.
May catering naman na nirentahan kaya wala namang problema sa foods.Yes tama kayo ng iniisip kasama ko ngayun si kylo dahil wala siya kasama sa bahay dahil si lola ay may lalakaring importante. Kaya naisipan kong isama nalangbsi kylo sa trabaho ko.
Ilang beses ko naman na ding sinama si kylo tahimik at hindi naman ito malikot kaya panatag akong kasama siya sa trabaho. At close din niya lahat ng mga trabahador sa hotel.
Pag kasi nagroronda ako sa buong hotel may natingin naman sa kanya kaya naiikot ko lahat.
Dahil bc ang lahat dahil sa unti unti ng nagsisidatingan ang mga VIP's no choice ako kung hindi isama si kylo sa venue.
"Pogi isasama kita sa venue huh? Gusto ko nasa tabi lang kita at wag kang bibitaw sa kamay ko ok ba??" Sabi ko dito
"Opo mama hawak lang ako kamay mo po." Sagot niya
"Ok good yan pogi tara na " yaya kuna dito.
Nangmakarating kami sa venue madami ng tao ok naman ang ayus ng mga lamesa at nasa tama naman ang mga ito.
Pati aang design ay nasa ayus din. Nakakatuwa dahil hindi palpak ang back ground ng venue.
"Mama ang Ganda naman po dito." Masayang sabi ng anak ko
"Salamat pogi si mama ang nag isip ng mga yan." Masayang sabi ko din
"Wow the best ka talaga mama." Puri nito sakin
Nakangiting pinisil ko pisngi nito dahil sa ppapuri niya sakin tapos ay hinawakan ko ang kamay niya at lumapit sa pag event dito.
"Good morning ma'am I'm a manager of this hotel I'm Fheng Castro" Sabi ki nung makalapit ako
"Oh see you are the maneger. Thank you so much for this beautiful venue this so perfect." Puri nito
Bigalang sumagot ang anak ko
"Oh di ba mama sabi sayo ei maganda yung venue na ginawa mo po." May pag mamalaking sabi nito
"Shhhh quiet pogi." Saway na Bulong ko dito
"Ohh who is this handsome little baby boy.'.?" Gulat na tanong nung nag paayos ng venue
"Mrs. Saavedra this is my son kylo Clifford po." Pakilala ko sa anak ko
"Hello po." Bati naman ng anak ko
"Oh what sa beautiful name at sobrang galang pang bata." Natutuwang saad nito
"Salamat po." Nakangiting saad naman ng anak ko
"Salamat po ma'am." Saad ko din
"Teka parang may kamukha yung anak mo ei Hindi ko lang matandaan kung sino. But never mind." Sabi nito. " I have to go aasikasuhin ko muna yung mga ibang bisita. Thank you for the time maneger Fheng." Masayang paalam nito sakin.
Ako naman ay nag asikaso na din samantalang si kylo ay pinapwesto ko muna sa tabi para makakilos ako at makatulong sa mga trabahador ko.
Nag umpisa na din kasi ang event kaya todo asikaso na din kami. Binigyan kuna din ng makakain ang anak ko ata maiinum.
"Ladies and gentlemen please welcome the hotes young ma, top 1 multibillioner, and the one and only GENERAL POLICE OF CAMPKRAME MR. KAIZEN MONTEFALCO." Pag announced ng MC sa pangalan nito.
Sobrang natigilan ako sa narinig at nanginig. Hindi pwedeng mangyari to. Nandito pa naman si kylo ayokong mag kita sila.
Hindi ako makalais sa pwesto ko dahil bawala ang palakad lakad dahil nga sa mahaharangan ng dumadaan ang unahan. Kaya nag tiis akong hintaying matapos ang speech ni kaizen.
Hindi ako makatingin sa kanya nakayuko lang ako dahil natatakot akong makita niya ako at magtagpo ang mga mata namin.
Hanggang sa matapos na ang speech nito. Pero pakiramdam ko may nakatingin sakin kaya agad akong tumingala at tumingin kung saan ko nararamdaman kung saan my nakatingin sakin. At yun nga nasa stage seryosong nakatitig sakin habang hawak pa din niya ang mic.
Bigla akong umiwas ng tingin at dali daling tumalikod at naglakad palapit sa anak ko.
"Anak tara na." Sabi ki dito at pinatayo agad sa kinauupuan nito.
Kaso bago pa kami makalabas may malakas na boses ang dumagondong sa loob ng venue.
Kaya napatigil kami ni kylo sa paglabas ng venue dahil may mga humarang na mga pulis sa sa exit door ng venue.
Oh shit ano ng gagawin ko pano na kami makakalabas at makakalayo ni kylo dito.
________________ to be continued
Thank you for reading 😘😘😘😘😘
BINABASA MO ANG
Mister General Meet Miss Snatcher
RastgeleFheng isang dalaga na lumaki sa hirap. hindi nakapagtapos ng pag aaral dahil sa kakapusan ng pera. Nag iisang apo ng kanyang lola Linda. sila nalang dalawa ang mag kasama dahil ang kanyang magulang ay namatay sa isang aksidente nung sila ay pauwi...