CHAPTER 13

258 3 0
                                    

Hindi maalis sa isip ko yung sinabi nung lalaki nung nakaraang araw.

Kahit tatlong araw na ang lumipas hindi ko talaga makalimutan.

Nandito ako ngayun sa labas ng bahay nagwawalis sa bakuran. Madami na ding kahit dahon na nalalaglag galing sa mga pumong nasa paligid namin.

Tutal naman wala din naman ako magawa kaya nagwalis na ko. Araw araw ko naman gawain ang pagwawalis.

"Magandang umaga ija." Nakangiting bati ng mag asawa aling pasing at mang nestor

"Magandang umaga din po sainyo." Nakangiting bati ko din sa kanila. "Saan po lakad natin at pormadong pormado kayo??" Tanong ko sa mag asawa

"Ay nako ija itong si nestor nag yayang mag date daw kami sa bayan." Kinikilig na sabi ni aling pasing.

"Sana all aling pasing ingat po kayo sa pupuntahan niyo." Paalam ko sa kanila

Nang makaalis na ang mag asawa itunuloy ko ang paglilinis ng bakuran.

Kung itatanong niyo kung nasan si kaizen. Ayun nagsisibak ng kahoy ewan ko ba dun di gas naman gamit namin pero nagsisibak siya.

Topless pa ang buang kaya yun kaaga aga daming dalaga na naman ang nakadungaw sa bakuran namin makita lang siya.

Kung pwede lang itagi siya ginawa kuna kaso hindi pwede at wala akong karapatan.

Naiiling nalang ako habang nagwawalis. Nangbiglang may tumawag sakin

"Fheng musta na." Tawag nito "aga aga nakabusangot mukha mo hahah." Natatawang sabi nito

"Ok lang naman nathan." Nakangiting sagot ko " ikaw talaga daming mong nakikita hahah."

Hanggang sa nagkwentuhan kaming dalawa. Nagtatawanan ng biglang may nagsalita sa likod ko.

"Ang saya natin ah." Seryosong sabi ni kaizen

"Ahh kaizen ikaw pala." Bati ni nathan

"Yeah." Supladong sagot nito

"Brod san ka galing at naka topless ka?" Tanong ni nathan

"In the back yard. Nagpapalakol ng panggatong." Seryoso pa din itong nakatingin kay nathan.

Tapos ay humawak sa bewang ko at hinapit iyon palapit sa katawan niya.

Problema nito?

Nakakatakot ang awra ngaun ni kaizen. Sobrang seryoso

"What do you want to my wife??" Seryosong tanong nito kay nathan. "Why are you always around her??"

"Nothing man i just wanted to talk to her." Seryoso din sagit ni nathan

Mukhang nagkakaroon ng tensyon ang dalawa dahil nakikita sa mukha nilang pero ang kaseryosohan.

"Then keep distance to my wife. Remember that she has a husband so please back off will you." Seryoso at madiing sabi ni kaizen

"What if i don't want to! What will you do.?" Seryoso ding sagit ni nathan

Palipat lipat ang tingin ko sa kanila. Medyo kinakabahan na ko sa nangyayari.

Madami na din nanonood samin.

"Teka ang seryoso niyo naman masyado He He." Pagtakaw ko ng pansin sa kanila. "Nathan sige na may gagawin pa oala ako sa loob salamat sa time huh next time ulit kwentuhan tayo salamat." Paalam ko kay nathan sabay hila ko kay kaizen na masama pa din ako tingin kay Nathan.

O to the M to the G anong nangyari bakit sobrang napakaseryoso nila. At itong si kaizen ang lakas ng sapak. Lagi nalamg siyang ganun pag nag uusap kami ni nathan.

Problema nitong taong to minsan hindi ko maintindihan ang timpla ng ugali nito ei.

Sabagay isa siya general kaya mas need niya i keep ang pagiging seryoso niya.

But the people around us they didn't even know us.

Sabagay ang alam lang naman nila is mag asawa kami ni kaizen. Pero anag totoo nagpapanggap lang kaming dalawa.

Hindi ko din alam kubg ano ang tumatakbo sa utak ng isang general kahit nagpapanggap lang jaming mag asawa hindi naman kami nag uusap. Pag may importante lang dun niya ako kakausapin.

Para lang akong hangin sa paningin niya pag kami lang dalawa ang magkaharap.

Ako naman naiwas dahil ayokong mahalata niya ang tunay kong nararamdaman. Ayokong masaktan tama ng ilayo ko ang sarili ko kanya para hindi aki masaktan.

Masakit man aminin pero kailangan kong tanggapin na walng tutugin sa nararamdaman mo para sa kanya.

Hindi naman magtatagal maghihiwalay din ang landas naming dalawa at hindi na kailan man manmgkikitang dalawa.

Sana lola kasama kita. Miss na kita sobra sobrang nahihirapan na ko lola.

Sana matapos na to kasi habang tumagal lalo lang akong nasasaktan at lalo lang akong nahuhulog.

Nandito na ko sa kwarto ko pagtapos ko kasi hilain si kaizen ay iniwan ko din siya agad sa sala at dumiretso sa kwarto ko.

Hindi kuna siya kinausap kasi ayaw kong tumagal pa na magkaharap kami at malapit siya sakin.

Tama ng ako ang umiwas dahil ayaw ko ng mas lalo pa kong mahulig sa kanya..

Humiga ako at pinatong ang kanang braso ko sa mukha ko. Pagtapos ay pumikit ako. Sa kakaisip hindi ko nalang namalayan na nakatulog na pala ako.

_________

Please read and dont bash thank you
😘😘😘😘

Mister General Meet Miss SnatcherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon