Isang masayang pamilya ang nabuo namin ni kaizen.
Sa loob ng anim na taong nakalipas nadagdagan ng dalawang lalaki ng myembro ng pamilya.
Na sina Alvrix Nhiko Montefalco at Aldrich Lexus Montefalco.
They are identical twins ang kaibahan lang si Nhiko ay same ng mata ko habang si Lexus naman ay nagmana sa mata ni kaizen.
Limang taon na ang kambal tulad ng kanilang kuya na si kylo matatalino din ang mga ito at mabait. Dahil kay kylo kaya masunurin ang kambal.
Masaya sila ni kaizen dahil kahit na dumaan sa buhay nila ang delikadong sitwasyon. Bandang dulo ay binigyan sila ng magandang pagkakataon.
2 years ng nakakalipas ng mamatay ang lola ko dahil sa cardiac arrest. Sobrang nalongkot kami. Lalong lalo na si kylo halos isang taon din niyang dinamdam ang pagkawala ng lola.
Hindi namin siya pinabayaan at lagi namin siya sinasabihan na masaya ang lola kung nasaan man siya. Nakalipas ang isang taon unti unti niya ding tinanggap ang pagkawala ni lola.
At tinuon nito ng pansin sa mga kapatid niya. Sobrang bait na bata ni kylo dahil kasi galing pa sa school agad siyang nakikipag laro sa mga kapatid at katabing matulog.
Samantalang kami naman ni kaizen ito masaya dahil may tatlong supling na nasa harapan namin na masayang naglalaro. Nakangiti kaming pareho.
"I'm so happy to have wife." Masayang bulong nito sa tenga ko
Napangiti naman ako sa sinabi niya.
"Me too kaizen." Segunda kong sagit dito tapos sabay abot dito ng kulay pullting maliit na bagay. Na may dalawang pulang marka na linya sa gitna.
Nagulat ito sa nakita at tinitigan maigi. Halata sa mukha ni kaizen na nagpaprocess pa sa utak niya.
Nang siguro napagtanto niya kung ano yun bigla itong tumayo ang nagsisigaw.
"Yessssss I'm going to be a daddy again." Sigaw nito
Kaya kahit mga kasambahay at at mga anak nila ay nagulat din dahil sa ginawa nito.
Natatawa ako sa reaction niya. Sobrang saya niya. Kahit mga anak ko nakigulo na din sa daddy nila.
Tapos yung mga kasambahay at pinalakpakan ako at si kaizen tapos binati ako.
Yung mga anak ko naman ay lumapit sakin at hinawakan ang tyan ko. At nagsinabi nila sabay sabay na sana daw babae na ang gender ng baby namin.
Nakalipas ang ilang bwan todo asikaso sakin ng mag aama ko. Ayaw nilang pakilusin ako baka daw kasi mapaano ang baby kaya mag relax lang daw ako. Kahit yung kambal ganun din tanong dito tanong dun.
9 months na tyan ko kaya ano mang araw mag le- labor na ko. Hintay hintay lang wala pa naman akong nararamdamang oananakit ng tyan ko.
Nandito ako ngaun sa sala at ung mag aama ko nag aasikaso ng kakainin ko nandun silang lahat sa kusina.
Samantalang ako eto nanonood lng ng tv habang nakataas ang mga paa sa lamesa.
Oo nga pala hind ako nag pa ultrasound para may thrill at pag lumabas na ang baby dun lang namin malalaman kung anong gender niya talaga.
Nanonood ako ng kdrama ng makaramdam ako ng pananakit ng balakang nung una hindi ko ito pinansin.
Pero makalipag lang ng ilang minuto nagsunod sunod na ang pananakit ng tyan ko. Napapaigik ako sa sakit kaya ang ginawa ko ay tumayo ako.
Ang kaso pagtayo ko biglang may umagos na mainit na liquid sa pagitan ng hita ko. Kaya alam ko na ang mangyayari.
"KAIZZZZZZZZZZEN." Sigaw kong tawag kay kaizen.
Humahagusgos itong tumatakbong lumapit sakin kasunod ang tatlong anak namin.
"What happened are ok??" Nag aalalang tanong nito tapos ay napadako ang tingin nito sa ibaba ko at nanlaki ang mata.
"Kylo kunin mo sa kwarto ang mga gamit ni baby kayo din kambal yung isang bag kunin niyo at sumunod kayo sa sakyan." Natatarantang utos nito sa mga bata.
Agad namang kumilos ang tatlo at umakyat sa taas.
Habang si kaizen naman agad kinuha ang car key at binuhat ako palabas ng bahay. At isinakay sa kotse sa may bandang backseat.
Dumating naman agad ang tatlo dala dala ang gamin namin ni baby. Pumuwesto si kylo sa front seat tapos yung kambal ay sa pagitan ko.
Agad na pinaandar ni kaizen ang sasakyan at minaubra na ito.
Nang makarating kami sa hospital agad akong inasikaso ng mga nurse at doctor.
Hanggang sa maipanganak ko na ng normal si Alija Katria Montefalco A cute baby girl.
Tuwang tuwa kaming lahat dahil tama ang hula ng aking mga barako na babae na ang bunso namin ni kaizen.
"Wife katria is very beautiful she look like you " nakangiting sabi nito at hinalikan ako sa labi.
Oo kamukha ko nga si katria.
Masaya akong nakatingin sa mga anak kong lalaki na halos ayaw na nilang bitawan ng tingin ang bunso nilang kapatid na mahimbing nanatutulog sa crib.
Nadagdagan na naman ng isang munting anghel ang pamilya MONTEFALCO.
The end.
______
Than you for reading 😘 🥰 🤭 🥰
BINABASA MO ANG
Mister General Meet Miss Snatcher
RandomFheng isang dalaga na lumaki sa hirap. hindi nakapagtapos ng pag aaral dahil sa kakapusan ng pera. Nag iisang apo ng kanyang lola Linda. sila nalang dalawa ang mag kasama dahil ang kanyang magulang ay namatay sa isang aksidente nung sila ay pauwi...