Ramdam niyang may malalim na ding nararamdaman sa kanya si fheng pero pilit nitong hindi pinapahalata.
Nagseselos siya lalo na tuwing nakikita niyang masaya itong nakikipagkwetuhan kay nathan.
Samantalang pag silang dalawa lang ilang sila pareho sa isa't isa nag uusap lang silang dalawa tukol lang sa sitwasyon nila.
3 weeks ago hindi na siya napigilan ang sariling damdamin lalo na nung nakita niya kung pano umiyak si fheng dahil sa takot sa nangyayari sa kanilang dalawa.
Hanggang sa nauwi sa pangyayaring hindi niya pinagsisihan na angkinin niya ito nag ilang ulit nang gabing iyon. Hindi lang natapos yun.
Hindi niya akalain ibibigay sa kanya nito ang sarili. Masaya siya dahil siya ang nakauna dito.
Punapahalagahan niya ang bagay na iyon. Kaya mas lalong lumalim ang nararamdaman niya kay fheng.
Ipinangako niya sa sarili niya na poprotektahan niya ito. No matter what happens.
Napapangiti nalang soya sa mga nangyari sa mga araw na nagdaan.
Tumayo siya at lunapit kay fheng at binuhat ito. At pumasok sa bahay tapos ay dumiretso sa kwarto nila at ipinahiga ito dun. Tapos ay tumabi siya dito ng higa at yumakap.
Simula nung araw na may nangyari sa kanila napagdesisyonan niyang lumipat na sa kwarto nito at lagi na silang magkatabi matulog.
Sumiksik siya sa leeg nito. Dahil gustong gusto niya ang amoy nito. Nakakapang akit.
It's her normal scent smells good on his nose.
Hanggang hindi na niya namalayan na nakatulog na siya hanmbang nakayakap siya dito.
_____________
Fheng pov
Nagising siya ng mapansin niyang nahihirapan siya kumilos dahil may nakadagan sa kanyang hita at nakapatong sa kanyang bewang.
Tinignan niya kung ako iyun. Braso at binti kaizen ang nakita niya. Tulog din ito napagod siguro. Binuhat niya pala ako papasok sa kwarto masarap siguro tulog ko kaya hindi ko na namalayan na binuhat niya ako.
Tumingin ako sa kanya at tibitigan siyang maigi.
Sobrang gwapo talaga niya. Matangos ng ilong mahaba ang pilimata makapal ang kilay manipis ang labi na mamulamula ito. Sobrang kinis din ng mukha niya. Perfect din ang panga niya.
Kaya sobrang daming babae ang naiinlove dito dahil sa itsura niya.
Hindi na ko nakatiis ay tumayo na ko at dahang dahan kong tinanggal ang braso at binti niyang nakapatong sakin. Tapos ay pumunta na ko sa kusi na upang makapag luto na ng dinner.
Alasais na pala ng gabi napasarap tulog namin kaya hindi na namalayan ang oras.
Nagsaing na ko sa rice cooker at ang hiwa na ng bawang sibuyas at tsaka nag gisa na.
Magluluto ako ngaun ng buttered galic shrimp.
May hipon kasing binili si kaizen kaya yun ang lulutualin ko. Nalinisan naman na yun kaya no need ng hugasan.
Nang matapos akong mag luto inayos kuna ang lamesa at naghanda after nun ay pumunta na ko sa kwarto para gisingin si kaizen.
"Kai!" Tawag ko sa kanya at kinalabit siya sa braso
Nangmagising ito agad itong umupo sa higaan at tsaka ako nito niyakap ng mahigpit. Sinubsob nito ang mukha niya sa pagitan ng dibdib ko.
Natawa siya sa ginagawa nito. Sa totoo lang nagtataka ako dito sobrang seryoso nito nung unang nagsama kami tapos ngaun parang bata.
"Tara na sa kusina kakain na tayo ng hapunan." Yaya ko dito
"Ok tara na kain na tayo nagugutom na din ako." Sabi niya sabay kalas sa pag yakap at hinila ako palabas ng kwarto to
Nang makaupo kami sa hapag kainan sinandukan ko siya ng kanin at ulam tapos yung akin din.
Masaya kaming kumain. Hanggang sa matapos kami.
Naghugas ako ng pinggan ng biglang may tumawag sa cellphone ni kaizen.
Naka speaker ito kaya naririnig ko ang mga sinasabi ng kausap ni kaizen.
"General. Update to the cendicate that always followed you. They are in batangas too. San juan batangas nandun na sila ngaun. Iniisa isa na nila ang mga lugar ng batangas kaya mag iingat kayo general." Sabi nito
Nanginig ako sa narinig ko natatakong na ko pano kong isa sa mga araw nato makita niya kami lalo na ko. Hindi kuna alam ang gagawin ko.
Lumapit sakin si kaizen at niyakap ako.
"Wag kang mag alala poprotektahan kita kahit anong mangyari." Sabi nito
Hindi kuna napigilang umiyak wala aking masabi dahil na din sa takot at pag iyak.
Hanggang hindi kuna namalayan na nakatulog ako sa bisig ni kaizen.
_________ makakaligtas kaya sila_______
Thank you
BINABASA MO ANG
Mister General Meet Miss Snatcher
AcakFheng isang dalaga na lumaki sa hirap. hindi nakapagtapos ng pag aaral dahil sa kakapusan ng pera. Nag iisang apo ng kanyang lola Linda. sila nalang dalawa ang mag kasama dahil ang kanyang magulang ay namatay sa isang aksidente nung sila ay pauwi...