CHAPTER 15

258 4 0
                                    

Yung time na yun hindi ano makapaniwala na dun mag uumpisa ang kalbaryo ng buhay ko.

Nakilala ako ng mga iyon kaya madalas ay habulan ang nangyayari pag naabutan ako ng grupo nila enchong.

Nakakatakas ako sa kanila.

Kaya pag napunta akong baclaran tinitignan ko palagi ang paligid para alamin kung nasa paligid din ang grupo nila enchong.

Minsan na ding nagawi ang gtupo nina enchong sa lugar namin. Nagtanong tanong sila sa mga kapitbahay buti nalang at hindi sinabi kung saan ako nakatira. Nalaman ko lang na may naghahanap sakin nung sabihin sakin nung mga tambay nankabataan dun samin.

Tapos sinabihan din ako nila tatay rony na wag daw akong magpapahulibsa grupo nila enchong dahil sindekato ngabdaw sila.

Kilang kilala talaga ang grupo nila kaya marami ding iwas sa kanila.

Nakilala nila ako dahil may nakakakilala pala sakin nung gabing yun.

"Then where's that thing???" Biglang tanong ni kaizen

"Nasa sling bag ko." Sabi ko

"Give it to me para makita what is inside." Seryosong sabi niya

Tumongo ako at tumayo tapos kinuha yung sling bag ko sa loob ng kwarto ko

Inabot ko agad yung USB kay kaizen ng makalapit akonsa kanya.

Siya naman ay kinuha yung laptop niya sa kwarto niya at bumalik sa kusina at umupo.

Nung kinabit niya yung USB sa laptop binunsak agad niya isa isa yung mga documents na nakalagay dun.

Nung unang mga nabuksan na documents is mga listahan ng pangalan. At mga illegal na naegosyo nila.

Nang bukas na niya yung huling documents.

Nagulat ako sa nakita ko.

'shit ang brutal ng ginagawa ng mga sindekatong yun.

Sa video merong mga lalaking mga nakatakip ang mata gamit ang panyo. Tapos pinagbabaril sila sa ulo.

Tapos meron naman mga babae bihag nila ginagawa nilang parausan.

Tapos may mga bata din na ginagawa nilang negosyo. Binibenta yung mga organ at yung iba naman ay pinaglilimos nila.

Grabe nakaka awa.

Naiyak ako sa nakita ko.

'shit pano kung nahuli nila ako malamng isa na ko sa kanila.'

Lakas ng kabog ng dibdib ko dahil sa nakikita ko at napapanod.

"K-kaizen nakakaawa sila kailangan mailigtas sila." Sabi ko

"Yes we can do our best para maligtas lang sila." Seryosong sabi niya. " I'm going to keep this thing." Sabi nito sabay tanggap sa laptop at binulsa.

"Ok."

"Im done copying all the documents." Sabi nito

"Tulog na ko." Paalam ko sa kanya tapos ay pumasok na ko sa kwarto ko at humiga sa higaan.

Habang nakahiga iniisip ko yung mga nakita ko pano kaya kung makuha nila ako.

Malamang isa ako sa mga babaeng magiging parausan nila.

Naiyak ako sa bagay na naisip ko hindi kuna alam gagawin natatakot ako sa mangyayari sakin.

'lord pa help po natatakot ako sa mga araw na darating alam ko na makikitat makikita nila kami. Sana matapos na tong problema namin.'

Dasal ko. Hanggang sa hindi ko na namalayan na napahagulgol naa ko sa iyak.

Nang biglang bumukas ang pinto ng kwarto ko at pumasok dun si kaizen.

"What happened." He ask

Lumapit ito sa hinihigaan ko at ako naman ay umupo habang pinupunasan ang luha ko.

"I'm scared to what happen to us. Natatakot ako sa mga araw na darating." Takot kong sabi sa kanya.

Bigla ako nitong niyakap ng mahigpit.

"Don't worry i can handle sa situation. I will protect you no matter what." Sabi nito

Kaya napatingala ako sa kanya at napatitig sa mukha niya. Nawala yung kabang nararamdaman ko kahit kita ko sa mukha niya ang kaseryosohan at nagsasabing handa niya gawin lahat maprotektahan lang ako.

Titig na titig ako sa mukha niya ng bigla siya tumingin sakin kaya umiwas ako ng tingin agad sa kanya at tumingin sa ibang dereksyon.

Then i found out he chuckled. Tapos ay hinawakan niya ang baba ko at iniangat ito para tumingin ako sa kanya.

"Don't worry I'll be by your side." Sabi niya sabay halik sakin.

Nagulat ako sa ginawa niya.
Hindi ko magawang itulak siya dahil na din sa kaba.

Habang tumatagal hindi kuna namalayan na tumugon na ko sa kanyang halik.

Ganto pala ang pakiramdam na mahalikan para kang na sa cloud nine   ang lambot ng kanyang labi.

Matamis ang nalalasahan ko habang hinahalikan niya ako.

Naramdaman ko nalang na nakahiga na ko sa kama at siya ay nasa ibabaw ko.

Hanggang sa may nangyari na sa aming dalawa. Ilang ulit niya akong inangkin. Hanggang sa mapagod ay nakatulog na siya sa aking tabi.

Hindi ko akalain na mangyayari ito sa aming dalawa. At ibibigay ko ang aking sarili sa kanya.

Hindi ko pinagsisihan dahil mahal ko naman siya. Pero natatakot ako dahil alam ko naman na walang tugon ang pangmamahal ko sa kanya.

Habang nakatingin ako sa kanya natulo ang luha ko. Hanggang sa hindi ko nalang namalayan na nakatulog na ki sa kakaiyak.


__________

Osims

Salamat po pa vote naman po mga readers salamat po 🥰🥰🥰🥰

Mister General Meet Miss SnatcherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon