Vốn dĩ, Khưu Phi chưa nóng lòng gia nhập hẳn vào cuộc đi săn Ent ngay là vì muốn có thêm thời gian quan sát xung quanh, xem xem những nơi họ đã đi qua có chút dấu tích nào bất thường hay không. Dù sao, hoạt động lần này cũng chỉ là cái cớ để vị hoàng đế diệt trừ nốt bóng ma đáng lẽ không nên được xuất hiện ở trần thế. Trước đấy, hắn cũng đã cử rất nhiều Ám Vệ điều tra khu vực này nhưng mỗi lần muốn tìm kiếm sâu hơn, hết thảy những người được cử đi đều không ai có thể hoàn thành được nhiệm vụ. Dường như, mỗi khi sắp sửa chạm tay đến thứ bản thân mình kiếm tìm, họ đều rơi vào một vòng lặp ma pháp vô tận, mãi không tìm được lối ra. Theo lời Ngô Tuyết Phong, khi tìm được các Ám Vệ này tâm thần của tất cả đều ở trạng thái không ổn định, các nhận thức bình thường đều bị rối loạn nghiêm trọng. Cho dù có sự can thiệp của các Dược Sư thì tình trạng này vẫn phải mất rất lâu mới có thể khôi phục hoàn toàn.
Đương nhiên, người được Khưu Phi nhờ kiểm tra trong việc này chính là đệ nhất Dược Sư của đế chế Gia Thế: Uyển Vân. Sau thời gian dài đóng cửa nghiên cứu toàn bộ văn thư về y học được lưu trữ tại thư viện hoàng gia cùng với sự tham chiếu, họp bàn cùng vài đồng nghiệp bên ngoài đế chế, nàng cuối cùng cũng đưa ra kết luận của riêng mình. Đó là, kẻ thù náu mình bên trong cánh rừng Khởi Nguyên đã sử dụng một loại Ma Pháp cổ xưa được cho là đã bị thất truyền mang tên là Băng Hoại Ký Ức.
Những ghi chép xa xưa nhất của loại ma pháp này đã có từ thời đại mà những đế chế đầu tiên còn chưa được hình thành. Vào thuở mà tổ tiên của họ bắt đầu tiếp xúc và làm chủ được Ma Thuật, sự sáng tạo không giới hạn đã sản sinh ra vô số các ma pháp mà vẫn được sử dụng đến tận ngày nay. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển không ngừng suốt hàng vạn năm lịch sử, không ít trong số chúng đã bị thất truyền hoặc bị cấm sử dụng vì nhiều lý do khác nhau. Băng Hoại Ký Ức không may thay chính là nằm ở vế sau của vấn đề.
Lý do mà những cư dân cổ đại trên lục địa Vinh Quang không để ma pháp này được phép còn được lưu truyền phần lớn là vì hậu quả mà nó có thể gây ra. Từ xưa tới nay, các ma pháp có tác động lên suy nghĩ của người khác vẫn luôn là điều cấm kị. Băng Hoại Ký Ức cũng là một loại như thế khi khả năng duy nhất của nó là cho phép người sử dụng xâm nhập và sửa chữa ký ức của nạn nhân. Điều này một khi được sử dụng cho mục đích xấu, hậu quả gây ra có thể lớn đến nhường nào ai nấy đều hiểu rõ. Vậy nên, tổ tiên của họ đã chọn cách xóa bỏ sự tồn tại của nó hoàn toàn, không để chút dấu vết nào cho thế hệ sau trừ những dòng ghi chú ngắn gọn như thế.
Ấy vậy mà sau hàng vạn năm, thứ tưởng chừng đã mãi mãi biến mất trong dòng chảy bất tận của thời gian lại bỗng nhiên xuất hiện, ngay tại mảnh đất Gia Thế - chiến trường năm xưa mà Đấu Thần đã khai sinh ra thời đại đầu tiên. Mỗi khi nghĩ đến chuyện khó tin này, Khưu Phi lại không khỏi chau mày đăm chiêu. Bởi khi nhận được báo cáo từ Uyển Vân, khả năng của ma pháp này đã làm hắn nhớ cái đêm định mệnh cách đây hơn nửa thế kỷ.
Đúng vậy, vào cái đêm mà vị thái tử ấy tròn một trăm tám mươi tuổi, chính biến đã xảy ra ngay tại chính lâu đài đế chế Gia Thế. Chính vào lúc đó lần đầu tiên trong cuộc đời mình, Khưu Phi mới nhìn thấu được tâm tư của người cận vệ mà bản thân hết lòng tin tưởng, xem như người nhà trong hàng thập kỷ. Sau khi găm lưỡi dao bén ngọt đã thấm đẫm độc chấp xuyên qua chiến giáp của hắn, Tư Yên đã sử dụng một khối lập phương kỳ lạ lên người mình. Khi đó, dù cơn đau khủng khiếp do nó mang lại gần như làm cả cơ thể này đổ gục, chàng trai ấy vẫn nhớ được điều mà gã ta đã nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][TCCT] [Khưu Kiều] Hoàng Hôn Trời Đông (2)
FanfictionBên kia max 200 bản thảo rồi, hết cứu phải sang đây