Lia's POV
Nagpasya na kaming umuwi ni Sandra dahil medyo malalim na din ang gabi. Tahimik lang kaming dalawa sa buong byahe. Alam kong iniisip niya kung anong gagawin niya patungkol sakanilang dalawa ni Mike.
Alam ko naman na once na lumabas ang issue naming dalawa sa buong company at sa mga pamilya nila malalamatan ang relasyon ko sa mga Frabell at lalong-lalo na kay Luna. Pero sabi nga nila sometimes we have to sacrifice one important part of our life to have the best thing we wish and dream. And I've been dreaming a life with Sandra a very long time ago, naudlot pero maipapagpapatuloy
"Mahal, I'm not gonna go inside of your house. I have to go to the family house tonight kasi my garthering doon with the Hadids. Mom invited them for some wine and chit-chats at hindi ko alam bakit kailangan pa nila ako if they just gonna talk about non-related to my company" Inis na wika niya nakatuon pa din ang mata sa pag mamaneho.
"Hmm... Hadid? the international family?" naniniguradong tanong ko. Baka kasi iba yung nasa isip kong family, pero hindi din malabo na tama yung nasa isip ko specially kung pag uusapan natin ang pamilya ni Sandra.
"Yes, Bella and Gigi, the international model" Casual na saad niya na para bang ordinaryong pamilya lang ang bisita nila.
Napaharap ako ng upo sakanya, nalimutan ko na ang issue namin kanina. "OWEMJI! Babe! THE MODELS?"
Kunot noo niya akong tinignan atsaka inilipat ulit ang mata sa daan, "Yes po, what about them?"
"They're freaking famous! I've been watching their runways specially the Victoria's Secret one. Sinasabi ko sayo Mahal, ganoong katawan ang gusto ko" Medyo O.A. na ako sa mga oras na to.
"Babe kung ako ang tatanungin your body's more perfect than them. You're effortlessly sexy, kung nakakapatay nga ang masamang titig eh lahat siguro ng tao sa carnival kanina eh patay na."
I suddenly become speechless dahil sa sinabi niya at napaiwas ng tingin dahil alam kong namumula na ang pisngi ko.
"Are you blushing mahal?" Natatawang ani at tuluyan ng bumaba ang tensyon sa pagitan naming dalawa.
"Kasi ikaw eh, bigla-bigla ka nalang nagbibitaw ng kung anu-anong salita jan. Hindi ko na marecognize yung masungit na boss ko noong unang linggo"
Nakita ko naman ang pag irap ng mata niya pero may mga ngiti pa din sa labi, "Oh stop it Ms. Marquez, I'm just putting on a show. I have to be strict and cold because that's my image and also before we talked about the past I kinda hated you so yeah"
"Yes, I know it naman. I also hated you because of what you did pero ano pa bang magagawa ko sino bang hindi rurupok sa isang Domingo"
"And I know you can't resist me Mahal. I know naman you never unloved me... and I also didn't unloved you. You were my muse from the start"
"Hay nako Sandra magmaneho ka na nga jan. Ibabangga ko tong kotse eh" Inis pero kinikilig na sabi ko habang siya ay tumawa lang at nag patuloy na sa pag mamaneho.
****
Nang makarating na kami sa harap ng bahay ay nag unbuckle na ako ng setbealt at nag paalam na kay Sandra. Pero bago pa man ako makababa ng sasakyan ay hinila niya ang kamay ko at nag crash landing on her ang aking mga labi. We sealed the night we a kiss full of love and assurance na kahit anong mangyare ay sabay naming haharapin lahat ng pagsubok.
"See you on monday, Babe. And also, before I forgot... Advance Happy One Month"
Napakunot ang noo ko sa sinabi niya. "One month?"
"To the company... Congratulations! tumagal ka" Sabay tawa niya kaya natawa nalang din ako at nagtawanan nalang kami magdamag. De joke lang
"Talaga ha Ms. Domingo, sige tignan natin kung hanggang kailan ako tatagal jan sa company mo"
YOU ARE READING
Dirty Little Secret (GxG)
Romance(GirlxGirl) In the heart of the bustling city, beneath the veneer of professionalism, lies a web of secrets waiting to be unraveled. When Lia secures a coveted position at a prestigious company, she never expects to come face to face with her past...