Theo lời Trần Thanh Triều thì cháu gái của nó - tức Nguyễn Lê Bình Phương là một đứa nguy hiểm nhưng không biết mình nguy hiểm.
Một tuần sau, "cơn bão" bài kiểm tra một tiết tất cả các môn học "càn quét" khắp khối mười hai, tạo ra một làn sóng hỗn loạn khiến đám trẻ ăn không ngon ngủ không yên. Kết quả ghi nhận, thứ hạng của các học sinh đã có sự thay đổi một cách chóng mặt.
Tiết Toán.
"Nguyễn Lê Bình Phương."
"Chín phẩy năm ạ."
Tiết Vật lý.
"Nguyễn Lê Bình Phương."
"Chín ạ."
Đó là ngày huy hoàng nhất cuộc đời học sinh của Phương. Hai môn học nó dốt nhất lại được điểm giỏi, và lần đầu tiên trong đời, nó hãnh diện đem bài kiểm tra về cho bố mẹ ký.
"Bao nhiêu cơ? Em bảo bao nhiêu cơ?"
Giọng Duy ngỡ ngàng vang lên từ loa điện thoại. Tối nay anh có ca trực đêm ở bệnh viện nên không về nhà được.
"Chín phẩy năm Toán và chín Lý ạ."
Bình Phương dõng dạc nói. Các anh trai trong cuộc gọi nhóm lại bắt đầu ồn ào, mỗi người mỗi câu chẳng khác nào họp chợ phiên.
Anh Minh chép miệng: "Ghê quá, ghê quá, chắc mai Hà Nội trời phải gió rồi!"
Anh An bật dậy, chạy vào bếp: "Em ơi, mai nấu lẩu nhé, trời lạnh đấy."
Sau đó, những người còn lại nghe thấy tiếng hôn chùn chụt phát ra từ mic của anh An.
Người khó chịu nhất bây giờ hẳn là Bình Minh, vì người yêu anh đang đi công tác tỉnh, đã một tuần rồi họ không được gặp nhau.
"Anh ơi, thế..." Phương bỏ lửng câu nói, con bé muốn đề cập đến lời hứa của mấy ông anh trai, về món quà mà nó sẽ nhận được nếu đợt kiểm tra này nó lấy lại được danh dự cho học vấn của gia đình.
Sự im lặng bao trùm cuộc gọi nhóm, Bình Phương ghé tai sát điện thoại, chỉ nghe thấy vài tiếng lạch cạch rất nhỏ.
Ting ting. Ting ting. Ting ting.
Điện thoại liên tục kêu lên ba tiếng, những dòng thông báo hiện lên với cùng một nội dung, chỉ khác tên tài khoản.
"Số dư TK xxxx + 995,000 VNĐ lúc XX/XX/2024 21:20:19... Nội dung: Tang be Chia."
Bình Phương rú lên ngay tức khắc, đúng là các anh trai hiểu nó nhất. Đời này chỉ có tiền và đồ ăn mới đem lại hạnh phúc cho nó thôi.
"Như đã hứa."
Bình An, Bình Minh và Bình Duy đồng thanh nói.
"Em xin ạ!"
Bình Phương hét vào điện thoại rồi lại ngã ngửa ra giường cười sung sướng khi kiểm tra số dư tài khoản mới của mình. Mỗi anh gần một triệu, ba anh tức là con bé vừa có thêm gần ba triệu trong thẻ. Vừa rồi Triều còn mua cho nó màu và bảng vẽ điện tử mới tinh nữa, vậy là Phương đã tiết kiệm được một khoản kha khá.
Không những tiền còn nguyên mà còn được bơm thêm, trên đời có cảm giác nào tuyệt vời hơn như thế này không!
Đàm đạo văn hoá thêm một lúc thì cuộc gọi nhóm cũng giải tán, trước khi tắt máy, ba vị huynh đài còn đồng thanh nhấn mạnh rằng:
BẠN ĐANG ĐỌC
Phương Trình
Ficción GeneralTên truyện: Phương Trình (Tên cũ: "THANH XUÂN T×T", "Cậu cố tình giả vờ đúng không?") "Tao nghĩ tao có thích mày." "Xin lỗi, bố mẹ không cho tao yêu sớm." Truyện được đăng tải tại Wattpad và Freenie. Nếu các bạn đọc tại trang web khác vui lò...