Cơn sóng nhỏ

43 4 0
                                    

Danielle vừa trở về nhà sau một ngày dài trên giảng đường đại học. Mọi thứ đều mới mẻ, nhưng cũng không ít áp lực. Cô đang theo học tại Đại học Yonsei, một trong những trường đại học danh giá nhất Hàn Quốc, điều mà cô đã khao khát từ lâu. Nhưng đi kèm với niềm vui đó là hàng tá công việc, từ bài tập, dự án nhóm, cho đến các hoạt động ngoại khóa mà cô buộc phải tham gia để hòa nhập vào môi trường mới. Những ngày qua, Danielle dường như luôn vội vã với cuộc sống sinh viên, đến mức không còn thời gian để thư giãn.

Cô thở dài, ngồi xuống chiếc ghế sofa, và cầm điện thoại lên. Dạo này, số lần nhắn tin và gọi điện giữa cô và Haerin cũng ít đi. Không phải vì cả hai không còn quan tâm đến nhau, mà là vì họ đều quá bận rộn với những kế hoạch riêng. 


Haerin giờ đã lên lớp 12, năm học cuối cùng của cấp ba. Áp lực của kỳ thi đại học đang đè nặng lên vai em. Những buổi học thêm kéo dài, các bài kiểm tra, và cả việc chuẩn bị hồ sơ đều khiến Haerin gần như không còn thời gian cho chính mình, chứ đừng nói là dành cho ai khác. 


Mỗi tối khi Danielle nhắn tin, em đều trả lời ngắn gọn, "Em đang làm bài tập, chị à" hoặc "Hôm nay em mệt quá" . Dù cả hai đều hiểu nhau, nhưng vẫn không thể tránh khỏi cảm giác trống vắng, lặng lẽ xuất hiện giữa họ.

Danielle mở điện thoại, ngón tay dừng lại ở dòng tin nhắn cuối cùng mà Haerin gửi "Em phải học suốt tối nay, không gặp được chị đâu. Chị cũng giữ sức khỏe nhé."


Cô thở dài, gập điện thoại lại. Thực ra, không phải chỉ mình Haerin mệt mỏi, cô cũng vậy. Cả hai đều bị cuốn vào vòng xoáy của công việc và học hành. Những buổi tối đi chơi, những lần gặp mặt thường xuyên giờ đã trở thành điều hiếm hoi, và những cuộc trò chuyện của họ giờ chỉ xoay quanh việc ai bận rộn thế nào. Họ vẫn yêu nhau, nhưng cả Danielle và Haerin đều biết rằng đây là điều không thể tránh khỏi. Ai cũng có cuộc sống riêng và cả hai đều chấp nhận thực tế rằng việc gặp nhau ít hơn là điều bình thường.




---




Haerin có một buổi chiều rảnh rỗi sau nhiều ngày bận rộn với việc học, nên em quyết định đến thăm Danielle mà không báo trước. Khi tới gần trường đại học của chị, Haerin tình cờ nhìn thấy Danielle từ xa, đang ngồi trong một quán cà phê. Điều khiến Haerin dừng chân lại là bên cạnh Danielle có một chàng trai, một người mà em không biết là ai. Cả hai trông có vẻ thân thiết, cười nói vui vẻ và chàng trai kia còn bất chợt ôm Danielle. 


Haerin đứng đó, cảm thấy hơi bất ngờ và có chút khó chịu. Tim em đập nhanh, một cảm giác không thoải mái len lỏi trong lòng nhưng thay vì tiến lại, em chọn cách đứng từ xa, quan sát thêm một chút.

"Chị ấy… đang làm gì với người kia?" Haerin tự hỏi, đôi mắt khẽ nheo lại. Em không muốn nghĩ nhiều nhưng không thể phủ nhận cảm giác ghen đang dần lớn lên trong lòng.


Danielle vẫn cười, tay cầm ly cà phê, thỉnh thoảng nói chuyện với chàng trai kia như thể họ rất thân thiết. Haerin không thể không tưởng tượng ra những kịch bản vô lý trong đầu và mỗi giây trôi qua, em lại càng thấy khó chịu hơn. Mặc dù biết rõ Danielle không phải kiểu người dễ dãi, nhưng hình ảnh chị cười đùa với người khác lại khiến Haerin không thể không cảm thấy "gai người".


Daerin | 𝑪𝒆𝒍𝒆𝒃𝒓𝒊𝒕𝒚Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ