CHAPTER 6

15 3 0
                                    

Naka simangot ako habang nag lalakad dahil naka tingin lahat ng mga babae kung saan ako mag daan at bakit? Kasi kasama ko ang panget na mukha ni Alvrighte.

“ Don't you want to eat kwek kwek?“ Tanong nito saakin.

“ What's kwek kwek?“ Sagot kong tanong sa kaniya habang masama padin ang tingin sa kung saan ako dumaraan.

“ Para ka namang pinanganak kahapon, kinakain na ba ng naka kunot mong nuo ’yang utak mo?“ Pabiro nitong tanong kaya tinignan ko siya ng masama at nakita ko ang ngiti niya. Oo, aaminin kong maganda nga talaga ’yung mga ngiti niya but I don't know why he is like an abnormal person living here on earth.

“ Yeah, fine. I know kwek kwek.“ Walang gana kong sambit sa kaniya.

“ Alam mo naman pala eh.“ Sambit nito habang patuloy padin kaming nag lalakad.

“ So?“ Sambit ko habang pasipang naglalakad.

“ Nothing. By the way, what's on Wattpad can I find it as an interesting one?“ Tanong nito saakin. Tumayo ako bigla ng tuwid at tumingin sa kaniya. Haluh, anong sasabihin ko? Alangan namang sabihin ko na I am reading a romance story which has a warning? But I didn't read the R18 because I can understand the meaning of it, kaso minsan masiyadong nadudulas ako eh, but still I know my limitation when it comes to reading  (but to be honest, hindi na ’yan minsa napipigilan kasi some of reader are curious) but don't worry kasi minsan biglang boo lang naman kasi hindi naman masiyado siyang iniexpose, writers still knows their limitations when it comes of writing.

“ Pake mo ba? Don't you ever try to read stories on wattpad  kung ayaw mong masira ang kaguwapohan mo, papangit ka niyan.“ Pagbibiro ko sa lalaki at Pagsisinungaling kasi if ever na makita niya ang mga abs sa cover ng mga books (especially the cover photo of the stories by Inang c.c) tutuksoin niya nanaman ako, bakit? Alam niya ba ang laman ng library ko? Tsk.

“ Wieee? Fine, i’ll try if my face is ugly if I read.“ Sambit nito, napa kagaw ako saaking ulo ng wala sa oras kasi dapat hindi ko siya dahilan para mag basa, but look, he is going to download the Wattpad app.

“ Tsk, at bakit gusto mong ma try kung papanget ka ba talaga?“ Tanong ko sa kaniya.

“ It's much better to be ugly, why? ’cause no one will stare at me if I get ugly so, that you're not going to act like a baby.“ Sambit nito na ikinatawa ko pero ikinakunot din ulit ng nuo ko. What? Me? I am acting like a baby because every girl caught him by just his beautiful face I mean, ugly.

" Assuming, I am not like this just because of—“ Naputol ko ang sasabihin ko ng mag salita ito.

“ just because of me? So, I am one of the reason why you are acting like a child?“ Tanong nito saaking habang titig na titig, grabe naman ’to nakatitig, para abnormal dahil pabigla-bigla, buti at hindi niya ako nahahalikan.

“ Assuming.“ Sambit ko ulit at mag lalakad na sana sa loob ng canteen para bumili ng coke but Alvrighte stopped me by holding my hand.

“ Stay here, can't you see? There's a lot of students.“ Sambit nito, masiyadong oa.

“ So?“ Walang gana ko tanong sa kaniya.

“ Nothing.“ Sambit nito at pinabayaan ako na naka tayo lamang sa labas ng canteen. May Kinausap itong lalaki at tinuro ako, I don't know what he's saying to the guy dahil mabilis din naman itong umalis, ayuko ding alamin dahil inaantok ako, kulang ’yung tulog ko kanina ng dahil sa kaniya. Hindi patulatagal na nasa loob ng canteen ang lalaki ay may nag salita na mula sa likoran ko.

“ Hi.“ Sambit nito, hindi ko ito tinignan dahil hindi ko naman alam kung ako ba talaga ako kinakausap nito, “ Hey, what's your name?“ Tanong nito. Nilingon ko ang lalaki at ako nga pala talaga ang kinakausap nito dahil saakin siya naka tingin at wala naman akong kabati

MEMORIES WE CAN'T FORGETWhere stories live. Discover now