Twenty One

22 0 0
                                    


"Sir H, nandito po sila Ma'am Eunki, kasama yung mga friends po niya, nasa second floor po." One of the staff told me. I told her to make sure na ibigay sa kanila lahat ng gusto nila at wag silang pagbabayarin. Ang saya ko ngayon, sa wakas after ilang lingong pagkukulong sa bahay, nakakalabas na ulit si Ate.

Natatawa pa nga ako kasi nag-crave daw sya sa cake at strawberry shake pero gusto nya sa Hunter's Corner galing. This is one of her cafés, part of her treatment plan is to also have a new hobby, she resorted to baking and since masarap mga gawa niya, we venture it to café's this is the first branch kaya sobrang special nito sa amin, plus she decided to name it after Hunter and my restaurant chains are named after Hendrix.

I planned to just ask someone na dalhan nalang kami sa bahay nya but she insist, gusto daw niya lumabas at mag night drive. Kaya pinagbigyan ko na. Ang saya lang na after noong last nyang breakdown, mukhang pagaling na siya ng pagaling.

I'm happy, sana ito na ito, sana magtuloy tuloy na ang pag-ayos ng lagay ni Ate. I'm also happy for myself. Ibang iba na ako sa dati, simula ng maging ok kami ni Bada, hindi ko na kailangang uminom ng gamot.

My nightmares are suddenly gone. My migraines are now occasional. I haven't had any episodes for months now. I can better handle the case of my sister now that I am more stable. I'm praying na sana magtuloy tuloy na. So I can finally tell her how I feel.

From: Eunkilinks

Pauwi na baby mo, nasa Café kami kanina.

Ah, sila pala kasama nya kanina. I immediately remove my glasses and massage the bridge of my nose. I'm so tired reviewing these documents. I'm trying to manage my and Ate's business kasi hindi sya ok nitong mga nakaraan kaya kulang na kulang na oras ko. I also have scheduled sessions with my psychiatrist.

Kasi kahit pa sabihing wala na akong episodes, mas ok yung nag-aattend pa din ako ng scheduled sessions. Para sa future namin to lahat, gusto kong mas maging maayos na ako, para kay Bada.

"I miss you. Please take care, okay? Goodnight Bada." I immediately ended the call. 'one step at a time baby, hopefully next time, masabi ko din sayo yung iba ko pang nararamdaman.'


"Ahhhhh!!!!! Kung sino ka mang walang magawa sa buhay patulugin mo ako utang na loob!" Hindi ko mapigilang hindi matawa. 'Sobrang cute naman talaga ng baby ko.'

"Brace yourself, baby. I'll make you crazy for me, just as I am crazy for you too." 'Fuck baby, kung alam mo lang kung gaano ako kabaliw sayo. I'm still trying to catch my breath. Ito na yata ang isa sa pinakamagandang umaga ng buhay ko so far.

Basta kasama ko si Bada, ibang saya talaga. My therapist told me na sobrang laki na daw ng pinagbago ko at baka pwede ng once every 6 months nalang kami magkita kung magtutuloy tuloy ang kondisyon ko, Napangiti ako at mas niyakap pa sya ng mas mahigpit.

"I love you." Hindi ko na napigilan ang sarili kong sabihin sa kanya. Parang sasabog na ang puso ko a sobrang pagmamahal sa kanya. I heard him gasp. "No need to answer, okay? I'm just telling you so you're aware that I love you and I'm not just after your sexy body." Agad kong sinabi ng pabiro para mawala ang kaba nya. Ramdam na ramdam ko ang mabilis na tibok ng puso nya eh.

Ayokong isipin nya na obligasyon nyang sagutin agad ako. Masakit, parang may pumiga sa puso ko, pero naiintindihan ko naman. Baka hindi palang talaga niya ako mahal. Agad kong ipinilig ang ulo ko ng when I feel that some of the monsters were trying to get alive again.

Masuyo kong hinawakan ang mukha nya habang himbing na himbing ang tulog nya. 'sorry baby, napagod na naman kita..' I lightly kissed her lips. "aalis lang ako sandali ha, kailangan ko lang samahan si ate, I love you. Ikaw lang."

Unchaste ConnectionWhere stories live. Discover now