Bada's POV
I was with Daniel the whole day yesterday. Since binigyan nga kami ng pahinga ni Kuya YoungJ, wala ng inaksayang panahon ang makulit kong Tito para guluhin ako.
We were able to 'date' in public. As the articles said, but thanks to his company's PR, they are quick to find a way para mag-mukhang may niluluto lang kaming project.
Pagod na pagod ako dahil hindi pumayag ang pamilya namin na hindi magkaroon ng family dinner. Pagod na pagod din ako sa sermon sa akin ni Daniel dahil sa ayaw kong magkwento about sa kung anong mayroon sa akin at kay Hyeokjae.
Akala ko pa naman buong araw ko siyang hindi maiisip kahapon dahil kasama ko si DanDan yun pala sa kanya din iikot ang topic namin.
I didn't say anything to him about what happened to us a year ago and the thing that happened just recently. Pero dahil pare pareho naman sila ng likaw ng bituka, he was able to solve the puzzle even without me giving him any clues!
Naligo na nga ako ng sermon, sobrang sakit pa ng ulo ko sa hangover. Binalak pala akong lasingin para mapaamin pero hindi pa man kami nagsisimulang uminom na-gets na niya agad kaya ang ending naglasing ako para hindi ko marinig ang sermon nya. Sa condo ko na sya natulog dahil wasted na talaga kami pareho.
I asked kuya YJ to change my class sa pang hapong schedule dahil hindi ko talaga kaya ngayong umaga and he approved naman.
I checked the time on my phone and it's already 9AM. Daniel left at around 5AM. Wala akong balak tumayo ng kama kung hindi lang dahil sa doorbell kong nag-iingay. I lazily got out of bed and opened the door.
Nagulat pa ako ng mapagbuksan ang delivery boy. I immediately say sorry dahil natagalan akong magbukas.
Bigla akong nagutom ng makita ko ang mga pagkain. I instantly finish everything. Dahil inaantok pa din, I decided to sleep until the afternoon bago pumunta ng class. 'mamaya ko nalang pasasalamatan si Daniel sa food.'
I woke up around 2PM, prepared myself, and left for JJ. . I arrived one hour before my class. Nagulat pa ako ng madatnan sila Lusher sa studio ng class ko.
"Gagawa nyo dito?"
"Mag-iinom!" Shocked was written on my face when she said that. "Gaga, malamang aattend ng class mo!" Papatulan ko sana ang pang-aasar niya when I noticed Hyeokjae in the corner.
He is sitting on the floor. One leg is completely spread out, while the other is bent into his knees while his elbow is above it. He is wearing a white shirt and black hooded jacket. Wala siyang cap this time, instead nakasuot sa ulo niya yung hood ng jacket nya.
His back is on the wall, same as his head, na medjo nakatingala. His eyes are closed, giving me enough access to look at him. My eyes trailed his prominent jaw and bulging adam's apple and again, memories of that night flashed in my mind without any warning.
Napapitlag pa ako ng biglang bumulong sa akin si Tatter.
"Baka matunaw" ni hindi man lang nya ako binigyan ng pagkakataong makasagot dahil mabilis syang tumakbo papunta kila Lusher.
"Badaness halika na dito!" Lusher shout as she waves me to follow them in the opposite corner. Nakita ko pa kung paanong nagmulat si Hyeokjae at unti unting tumingin sa akin. Nagmamadali akong pumunta kila Lusher as I don't want him to see me staring at him.
"Oh, kuya YJ ask us to attend your class, dapat itong mga bagong recruits lang eh! Kaya lang nahuli na naman nya kaming nagchichismisan sa pantry kaya pina-attend nalang din kami" tatawa tawang explain ni Lusher.
YOU ARE READING
Unchaste Connection
RomansaA Bada Lee and Howl Lee AU. Disclaimer: This Bada X Howl story is a work of fiction. All the names, characters, businesses, places, events and incidents in this story are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner...