Napataas ang kilay ko at hindi ko mapigilang ngumiti ng nakakaloko ng makita ang gulat na gulat na reaksyon niya ng pagbukas na pagbukas niya ng pinto ay ako ang nakita niya, 'I miss you too baby.'
Kanina pa ako pasulyap sulyap sa kanya at napapataas ang kilay ko kapag nahuhuli ko din siyang tumitingin sa akin. 'anong problema mo baby? Bakit ka umiinom mag-isa?.' Nag-aalala ako sa kanya pero ayokong ipahalata sa mga kasama namin kasi baka mailang siya kaya pinipilit kong limitahan yung pagdikit dikit ko sa kanya.
"Oy Howl, Samahan mo si Bads, baka makatulog yun sa kusina nya" ako talaga Lusher?
Pinapanood ko sya habang gigil na gigil nyang hinahalo ang tinitimpla niyang kape. Hindi ko tuloy maiwasang mag-isip kung may problema ba sya, mukha siyang distracted kanina pa. "Pakidala na ako ng kape doon." I immediately went near her. 'bahala na Hyeokjae!' I kissed her hungrily 'Fuck, sobrang namiss ko sya.' Mabilis kong pinutol ang halik dahil baka hindi ako makapagpigil na hindi gumawa ng mas sobra pa sa halik habang nasa kusina niya kami. 'wag kang lilingon Hyeokjae kung ayaw mong masira yang pinaghihirapan mong self control!'
"Ano pa pong gusto mo mahal na prinsesa?" tatawa tawa akong hinampas ni Eunki. Close talaga kami dahil parang kapatid na din ang turing ko sa kanya. At saka sya ang kanang kamay ni ate pagdating sa chismis.
"Ang sama ng tingin ni Bada sa akin, parang nagseselos" ipinakita sakin ni eunki yung tinype niya sa cellphone nya. Tinawanan ko lang sya. "Wag mo titingnan ha! Dadaan yan dito sa harapan natin!" sabay kaming natawa ng dumaan nga sya ng nakasimangot sa harapan namin. "Nagseselos yan, naaamoy ko" muling ipinakita sa akin ni Eunki ang cellphone nya.
Nagulat ako ng bigla siyang makipag-titigan sa akin sa elevator. 'nagseselos ka ba talaga baby? May pag-asa ba ko sayo?'
Buong biyahe kong iniisip kung bakit ganon ang reaksyon niya. Contemplating, I stared at her number on my phone. 'Bahala na!'
To: My Baby
Just got home. Goodnight.'Ano Hyeokjae? Huhulaan pa nya kung sino ka?' Fuck talaga, kapag kay Bada, lagi nalang akong nawawala sa wisyo.
To: My Baby
Save my number. It's Hyeokjae.'Good morning baby!' napangiti ako ng makita ko syang pumasok sa sasakyan ko. Mabilis kong kinuha yung binili kong breakfast para sa kanya. Sabi ni Eunki nasa locker room pa daw sya. Hindi ko na naman maiwasang hindi sya ngitian ng nakakaloko. 'parang lagi nalang siyang nagugulat pag nakikita ako' muntik na siyang umatras ng lumapit ako bigla. 'Patience Hyeokjae, breakfast lang ibibigay mo, wala ng iba.'
Hindi ko pa din talaga kayang hindi sya titigan palagi, napakaganda niya, ang galing din nya magperform, parang nagiibang tao sya kapag nasa stage na. Napakagat nalang ako sa labi ko ng mapansin kong nakikipagtitigan talaga sya sa akin simula kanina. 'don't look at me like that baby, my self control is almost at its edge.'
Hindi ko mapigilan ang galit ko ng makita ko tong asungot na to. Ang lakas ng loob halikan at yakapin ang baby ko sa harapan ko ha! At ikaw naman Bada, tuwang tuwa ka pa talaga!
"Badie available ka later?" I was about to look at her when my phone suddenly rang. It's Ate's therapist, sadly the session turns out bad, she needs to be sedated again. Kailangan ko syang puntahan agad.
Pakiramdam ko, nauubos ang lakas ko. Seeing Ate like that makes me lose my mind again. Huli na ng mapansin kong sa harapan na pala ng condo ni Bada ko nadrive ang sasakyan ko. I just really need to have someone right now. Nakayuko ako sa manibela ng sasakyan ko ng biglang may humintong van sa kabilang side ng daan, sa mismong tapat ng entrance ng condo ni Bada. Nahigit ko ang hininga ko ng pag-alis ng van ay nakita ko ang likod nyang papasok ng building.
YOU ARE READING
Unchaste Connection
RomanceA Bada Lee and Howl Lee AU. Disclaimer: This Bada X Howl story is a work of fiction. All the names, characters, businesses, places, events and incidents in this story are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner...